รู้จัก "บุ๋ม วีรวรรณ" คนที่ทำให้ลูกสาวทรัมป์ อยากมาไทย ไม่ใช่ "บุ๋ม ดารา" นะจ๊ะ

รู้จัก "บุ๋ม วีรวรรณ" คนที่ทำให้ลูกสาวทรัมป์ อยากมาไทย ไม่ใช่ "บุ๋ม ดารา" นะจ๊ะ

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยภายหลังร่วมคณะเดินทางเยือนสหรัฐฯ ตอนหนึ่งว่า รัฐบาลไทยได้เชิญเมลาเนีย ทรัมป์ ภรรยา และอีวานกา ทรัมป์ลูกสาว ของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา มาเยี่ยมเยือนประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้ บุตรสาวของนายโดนัลด์ ทรัมป์ เคยเดินทางมาประเทศไทยเป็นการส่วนตัวแล้ว นอกจากนี้ บุตรสาวของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ยังสนใจที่สนใจพบกับ "คุณบุ๋ม" เพื่อหารือปัญหาด้านการค้ามนุษย์ด้วย

"คุณบุ๋ม" ในที่นี้ไม่ใช่ ดาราสาวอย่าง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อย่างที่สื่อหลายสำนักได้นำเสนอไป แต่หมายถึง คุณบุ๋ม "วีรวรรณ มอสบี้" นักกิจกรรมหญิง ผู้ก่อตั้งโครงการฮัก (HUG Project) เพื่อช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ที่จังหวัดเชียงใหม่ 
 

 

 

เธอหนึ่งในผู้ได้รับการยกย่องให้เป็นนักต่อสู้ด้านการค้ามนุษย์ หรือ “TIP Hero” ในการมอบรางวัลนักต่อสู้ด้านการค้ามนุษย์ จากผู้ได้รับรางวัลทั้งหมด 8 ประเทศ เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา


"คุณบุ๋ม" ได้รับรางวัลซึ่งมอบโดย นาย เร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ประธานมอบประกาศเกียรติคุณบุคคล พร้อมด้วยนางอิวังกา ทรัมป์ บุตรสาวประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และ นางซูซาน คอปเพ็ดจ์ เอกอัครราชทูตสำนักงานติดตามและต่อต้านการค้ามนุษย์ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา

ในงานครั้งนั้น "คุณบุ๋ม" วีรวรรณ ได้กล่าวยกย่องพระเกียรติคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย ทรงเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความเสียสละ

พร้อมกล่าวสุนทรพจน์ ตอนหนึ่งว่า "เรามาที่นี่เพราะว่าการทำงานหนัก และการทำงานเป็นทีมจากฮีโร่ทุกคน ในท้ายที่สุด เมื่อเราจะต้องเจอกับกระบวนการเลวร้ายของการค้ามนุษย์ เราทั้งหมดจะต้องเผชิญหน้ากับทางเลือกที่ว่า จะเลือกยอมอยู่เฉย หรือจะเลือกทำอะไรสักอย่าง"
 

รู้จัก "บุ๋ม วีรวรรณ" คนที่ทำให้ลูกสาวทรัมป์ อยากมาไทย ไม่ใช่ "บุ๋ม ดารา" นะจ๊ะ

รู้จัก "บุ๋ม วีรวรรณ" คนที่ทำให้ลูกสาวทรัมป์ อยากมาไทย ไม่ใช่ "บุ๋ม ดารา" นะจ๊ะ

 

โครงการฮัก (HUG Project) ก่อตั้งเมื่อปี 2555 โดยเปิดศูนย์ให้การช่วยเหลือเด็กขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ให้ความช่วยเหลือเด็กในกลุ่มเสี่ยง เธอเปิดเผยว่า มีทีมงานเข้าไปทำงานร่วมกับชุมชนและครอบครัว พร้อมกันนี้ ยังให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาด้วย นอกจากนี้ยังร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการให้ข้อมูลสืบสวนสอบสวนเอาผิดกระบวนการค้ามนุษย์

"คุณบุ๋ม"บอกด้วยว่า โครงการนี้ มุ่งสร้างเจ้าหน้าที่ของศูนย์ให้คิดไปแนวทวงบวก เพื่อสร้างพลังบวก ซึ่งจะเป็นผลดีให้ผู้เสียหายพร้อมที่จะบอกข้อมูลและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วย