EXCLUSIVE!!เปิดหัวใจและความรู้สึกของนายกชื่อพล.อ ประยุทธ์ที่มีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวร.9พระองค์จะประทับอยู่ในจิตใจตราบชั่วนิรันดร์

EXCLUSIVE!!เปิดหัวใจและความรู้สึกของนายกชื่อพล.อ ประยุทธ์ที่มีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวร.9พระองค์จะประทับอยู่ในจิตใจตราบชั่วนิรันดร์

เนื่องในวันที่13ตุลาคมที่จะถึงนี้จะเป็นวันครบรอบ1ปีการสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช   พล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา  นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจแก่สำนักข่าวทีนิวส์ถึงความรู้สึกที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร  ในฐานะนายกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช. และ อดีตผู้บัญชาการทหารบก ว่า ประเทศไทยมีหลักชัยอันเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

 

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจและเป็นที่เคารพรักของคนไทยที่มีชีวิตอยู่ภายใต้ร่มพระบารมีทุกคน  พระองค์ทรงประกอบพระราชกรณียกิจอันทรงคุณค่าต่อประเทศไทยมามากมายตลอดการครองสิริราชย์สมบัติ70ปีด้วยหลักทศพิธราชธรรม หลักราชสังคหวัตถุ และ หลักจักรวรรดิวัตร  เพื่อความผาสุกร่มเย็นของประเทศชาติและประชาชน 

 

 

พระองค์ท่านทรงมุ่งมั่นและมีพระราชหฤทัยแน่วแน่ในการปฎิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่เพื่อพัฒนาประเทศไทยให้มีความเข้มแข็ง  คนไทยทุกคนทุกกลุ่มอาชีพสามารถก้าวผ่านพ้นความยากลำบาก ความยากจน โดยพระราชทานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  เกษตรทฤษฎีใหม่ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ  ศาสตร์พระราชาหลายกิจกรรมหลายสาขา

ซึ่งล้วนแต่มีคุณอเนกนานัปการทั้งต่อประชาชนชาวไทยและชาวต่างประเทศ  ทรงนำพาประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักของต่างประเทศ  ทรงมีบทบาทนำในเวทีต่างประเทศจนได้รับความชื่นชม  ถวายพระเกียรติยศ ถวายรางวัลจากสหประชาชาติ  หลักการทรงงานของพระองค์ได้รับการยอมรับนับถือจากหลายประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งเรื่องความเท่าเทียมและสิทธิมนุษยชนที่ทรงแสดงให้เห็นเป็นประจักษ์  

โดยทรงพระราชทานการดูแลประชาชนทุกหมู่เหล่าทุกฐานะอย่างเท่าเทียมแม้อยู่ในถิ่นทุรกันดารห่างไกลเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งนายกรัฐมนตรีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนไทยทุกคนจะได้น้อมนำแนวทางที่พระองค์ได้พระราชทานให้ปวงชนชาวไทยทุกคนมาใช้ในการดำรงชีวิตตลอดไป

 

 

และนอกจากในฐานะที่นายกรัฐมนตรี เคยเป็นทหาร นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชยังทรงดำรงตำแหน่งจอมทัพไทยอันเป็นขวัญกำลังใจสูงสุดแก่ทหารทุกหมู่เหล่า  รวมทั้งเหล่าข้าราชการพลเรือน  ตำรวจ  และศาล ให้มีความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน  

ส่วนในความรู้สึกของนายกรัฐมนตรีที่มีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชนั้น  นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าพระองค์จะทรงประทับอยู่ในจิตใจของตน และประชาชนคนไทยทั้งชาติตราบชั่วนิจนิรันดร์