“แม้วเซ็ง เพื่อไทยมึน แต่มุ้งเพื่อไทยเฮ” เจ๊หน่อยพลาดสะดุดขาตัวเอง บทเรียนราคาแพงของ “เจ้าแม่โปรโมท” กับเส้นทางวิบากกรรมขึ้นหัวหน้าเพื่อไทย

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนฉ่ากรณีเกิดกระแสวิจารณ์ในสังคมออนไลน์ หลัง “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  อดีตรัฐมนตรีหลายสมัยแกนนำพรรคไทยรักไทย ขึ้นรถแห่เชิญชวนประชาชนย่านลาดปลาเค้าร่วมถวายดอกดาวเรืองเนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ส่งผลให้คนจำนวนมากวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมที่เอางานพระราชพิธัถวายพระเพลิงพระบรมศพมาแฝงกับเรื่องกิจกรรมทางการเมือง

ล่าสุดทางคุณหญิงสุดารัตน์ก็ออกมาแถลงข่าวขอโทษทั้งน้ำตายืนยันจัดกิจกรรมทุกอย่างด้วยความจงรักภักดี ไม่มีเจตนาแอบแฝง     “ กิจกรรมนี้ เป็นกิจกรรมที่เราเตรียม และจัดขึ้นด้วยหัวใจจริงๆ รู้สึกเสียใจที่มีการเอาภาพไม่กี่ภาพที่เห็นไม่ได้เห็นภาพรวมทั้งหมดมาเป็นประเด็น วันนี้มีการประชุมสรุปงาน ก็ขอกราบขอโทษคณะกรรมการทุกคนที่เราเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดข่าวแบบนี้ขึ้นและขอยืนยันว่า รถที่เห็นไม่ใช่รถหาเสียง แต่เป็นรถที่ใช้รวบรวมดอกดาวเรืองจากซุ้มต่างๆ และรถมอเตอร์ไซต์ต่างๆก็เป็นรถอาสาสมัครที่ไม่ใช่รถตำรวจซึ่งเขาเอามาเข้าร่วมขบวนเพื่อคอยอำนวยความสะดวก”คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว
 

 

การพลาดตั้งแต่ในมุ้งแถมดันมาพลาดช็อตเข้าตาเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับสถาบันของคุณหญิงสุดารัตน์รอบนี้   ใช่จะส่งผลกับเจ้าตัวอย่างเดียวแต่คราวนี้เรียกว่ากระทบทั้งแผงกระเทือนกันทั้งยวง  งานนี้ถึงขนาดทำให้ “นายกฯนายใหญ่” คนแดนไกลอย่างนายทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคตระกูลชินตัวจริงเซ็งอารมณ์ไปตามๆกัน

เพราะการเลือกตั้งปีหน้า 2561 เจ้าตัวหวังปั้นคนสนิทคนรู้ใจอย่างคุณหญิงสุดารัตน์โปรโมทขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยถึงขั้นจะชูเป็นแคนดิเดตนายกฯคนใหม่  เพราะถือว่าบารมีถึง อาวุโสได้ คุณวุฒิวัยวุฒิ เงินทอง บริวาร มีพร้อมและถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไว้ใจใกล้ชิดที่สุดขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยชิงเก้าอี้นายกฯ แต่ก็มาหลุดโค้งมาพลาดกับเรื่องไม่ควรพลาดแบบนี้  

ขณะที่ทางพรรคเพื่อไทยบรรดาแกนนำพรรคก็มึนและงงไปตามๆกันว่าเพราะเหตุใดคุณหญิงสุดารัตน์จึงพลาดจึงออกอาการ “หลุด” ขนาดนี้  ทั้งๆที่ความจริงคุณหญิงสุดารัตน์นั้น ถือว่าเป็นนักการเมืองแถวหน้าของวงการ  เป็นสตรีเหล็กประเภทเขี้ยวลากดินเรียกพี่ ความเขี้ยวของคุณหญิงสุดารัตน์คนในแวดวงการเมืองโดยเฉพาะในพรรคตระกูลชินรู้ดีว่าล้ำลึกขนาดไหน  แต่ก็มาพลาดมาเสียโอกาสมาลื่นหกล้มกับเรื่องอ่อนไหวสำหรับคนไทยแบบนี้  

งานนี้ก็เลยทำให้กรรมการพรรค แกนนำพรรคมึนกับพฤติกรรมรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของคุณหญิงสุดารัตน์ว่าเหตุใดจึงพลาดง่ายๆแบบนี้  และเรื่องนี้ก็กระทบกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมชูคุณหญิงสุดารัตน์เป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเพื่อชิงนายกฯคนต่อไปด้วย  แต่ก็มาโดนน็อคบนตราชั่งก่อนขึ้นเวที 

 

แต่ก็ต่างจากบรรดามุ้งเล็ก มุ้งใหญ่ ก๊วนต่างๆ วังต่างๆ ในพรรคเพื่อไทยที่งานนี้ ได้ทีพาลยิ้มเหยาะพาลสมน้ำหน้ากรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์พลาดล้มหัวคะมำในรอบนี้ เพราะอย่างที่รู้ๆกันอยู่ว่าคุณหญิงสุดารัตน์แม้จะเป็นคนมีมิตรมาก แต่ก็เต็มไปด้วยศัตรูที่ก็เยอะไม่แพ้กัน  ลำพังในพรรคเพื่อไทยคุณหญิงสุดารัตน์จะมีก๊วนแค่กลุ่มส.ส.กรุงเทพของพรรคเท่านั้น

ส่วนมุ้งอื่นๆ วังอื่นๆ ไม่เอาคุณหญิงสุดารัตน์ไผว้กับเจ๊หน่อยหมด  อดีตก็มีข่าวลือออกมาบ่อยๆว่าคุณหญิงสุดารัตน์ไม่กินเส้นกับ “หญิงอ้อ” คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เจ้าของพรรคเพื่อไทยตัวจริงแบบไม่คุยกัน  ขณะที่กับนายหญิงเจ้าแม่มุ้ง “วังบัวบาน” นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แทบจะผีไม่เผาเงาไม่เหยียบ ไม่นับแกนนำพรรคคนอื่นๆที่ไม่เอาไม่ชอบไม่ลงรอยกับคุณหญิงสุดารัตน์เลยอีกเพียบในพรรคเพื่อไทย

เห็นได้ชัดว่าหลังคุณหญิงสุดารัตน์พลาดเรื่องนี้ไม่มีแกนนำไม่มีผู้บริหารพรรคเพื่อไทยคนไหนออกมาช่วย ออกมาปกป้องคุณหญิงสุดารัตน์เลย  มีที่ออกมาก็พวกปลาซิวปลาสร้อยตัวเล็กๆ ไม่มีน้ำหนักน้ำยาอะไร 
 

“แม้วเซ็ง เพื่อไทยมึน แต่มุ้งเพื่อไทยเฮ” เจ๊หน่อยพลาดสะดุดขาตัวเอง บทเรียนราคาแพงของ “เจ้าแม่โปรโมท” กับเส้นทางวิบากกรรมขึ้นหัวหน้าเพื่อไทย

 

“แม้วเซ็ง เพื่อไทยมึน แต่มุ้งเพื่อไทยเฮ” เจ๊หน่อยพลาดสะดุดขาตัวเอง บทเรียนราคาแพงของ “เจ้าแม่โปรโมท” กับเส้นทางวิบากกรรมขึ้นหัวหน้าเพื่อไทย

“แม้วเซ็ง เพื่อไทยมึน แต่มุ้งเพื่อไทยเฮ” เจ๊หน่อยพลาดสะดุดขาตัวเอง บทเรียนราคาแพงของ “เจ้าแม่โปรโมท” กับเส้นทางวิบากกรรมขึ้นหัวหน้าเพื่อไทย

ไปๆมาๆ เรื่องนี้จึงกลายเป็นบทเรียนราคาแพงของคุณหญิงสุดารัตน์ที่อาจย่ามใจอาจไม่คิดว่าผลกระทบของเรื่องนี้จะสวิงจะเกิดมากมายขนาดนี้ เพราะที่ผ่านมาเธอเองก็แอบโปรโมตตัวเองเชิงพาณิชย์  ทำโฆษณาแฝงอิงการเมืองแบบนี้มาตลอดทุกกิจกรรมอยู่แล้ว  แต่ก็มาพลาดมาสะดุดขาตัวเองด้วยเรื่องนี้แบบที่เจ้าตัวก็คาดไม่ถึงคิดไม่ทันว่าจะเกิดกระแสสวิงกลับเข้าตัวจนถล่มทลายแบบนี้  เหยียบขาตัวเองล้มคว่ำรอบนี้เจ้าแม่โปรโมทอย่างคุณหญิงสุดารัตน์คงได้ข้อคิดบทเรียนอีกมาก

เพราะไม่คิดว่าพลังโซเชี่ยลมีเดียจะรุนแรงขนาดนี้  มัวหมองรอบนี้คงทำให้โอกาสในการขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยของคุณหญิงสุดารัตน์คงจะเจอวิบากกรรมอีกมากและคงไม่ใช่เรื่องง่ายๆแบบโรยด้วยกลีบกุหลาบหากจะก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งพรรคเพื่อไทยเพื่อก้าวเป็นนายกฯหญิงคนที่สองของประเทศไทย