สุดปลาบปลื้ม !! "สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี"เทิดทูน"พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช"เป็น"ธรรมราชา"ผู้ยิ่งใหญ่

"สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี"เทิดทูน"พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช"เป็น"ธรรมราชา"ผู้ยิ่งใหญ่เผยทรงรับสั่งฝนโปรยก่อนก่อนพิธีถวายดอกไม้จันทน์

ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Danai Chanchaochai ของนายดนัย จันทร์เจ้าฉาย นักคิด นักเขียน นักจัดรายการวิทยุ นักบรรยาย นักบริหารการตลาดและประชาสัมพันธ์ชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความสุดซาบซึ้งว่า "นับเป็นบุญและเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่ง..สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก และสมเด็จพระราชินีแห่งราชอาณาจักรภูฏานพระราชทานพระวโรกาสให้เข้าเฝ้าเป็นการส่วนพระองค์ เกือบ 2 ชั่วโมง

โดยน้อมเกล้าฯ ถวายหนังสือภาษาอังกฤษชุด "King Bhumibol Adulyadej of Thailand" หนังสือตามรอยพระยุคลบาท รัชกาลที่ 9 และหนังสือเล่มอื่นที่ผมเขียนเป็นภาษาอังกฤษ เช่น
White Ocean Strategy
White Heart
Dharma Moments

ทั้งสองพระองค์สนพระทัยมาก
ทรงเปิดดูหนังสืออย่างละเอียด
และรับสั่งถามด้วยความแปลกพระทัยว่าพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงมีภาพวาดฝีพระหัตถ์จำนวนมาก ซึ่งงดงามเหลือเกิน
และภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ซึ่งได้มีโอกาสทอดพระเนตรเป็นครั้งแรกจากหนังสือเล่มนี้

รับสั่งว่าราชสำนักแห่งราชอาณาจักรภูฏานได้เปิดวัดทั่วประเทศให้ประชาชนชาวภูฏานได้เข้าไปถวายสักการะแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 และทรงแปลกพระทัยที่มีประชาชนจำนวนมากเข้าไปสวดมนต์ ถวายสักการะด้วยความสมัครใจ

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีได้รับสั่งถามประชาชนของท่านว่า รู้จักหรือเคยพบพระมหากษัตริย์ของประเทศไทยหรือ? ประชาชนของท่านทั้งหมดกราบทูลเหมือนกันว่าไม่เคยได้มีโอกาสพบหรือเข้าเฝ้าฯ พระมหากษัตริย์ของไทย แต่ทุกคนรู้ว่าพระองค์ทรงมีพระชนมายุมาก ทรงงานหนักมาก
และทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ดีมาก จึงพร้อมใจกันมาสวดมนต์ถวาย

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีรับสั่งว่าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงเป็น "ธรรมราชา" ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก เช่นเดียวกับพระเจ้าอโศกมหาราช เมื่อ 2,300 ปีก่อน

ทรงเป็นต้นแบบการเป็นพระมหากษัตริย์ให้กับพระองค์เอง ซึ่งได้ครองราชย์มาแล้ว 12 ปี 

รับสั่งชมพระเมรุมาศว่างดงามวิจิตรตระการตาที่สุด ยามที่ต้องแสงอาทิตย์ และแสงไฟตอนกลางคืน และยังได้รับสั่งถึงฝนที่ตกลงมาในช่วงก่อนพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ว่าตามความเชื่อของชาวภูฏาน คือพรจากสวรรค์

ทุกครั้งที่สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี่รับสั่งถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 พระสุรเสียงจะสั่นเครือและน้ำพระเนตรคลอ  ทรงติดเข็มถวายอาลัยเลข ๙ ไทยบนฉลองพระองค์ชุดประจำชาติสีดำ 

เป็นความปลาบปลื้มและเป็นพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้

ศุกร์ที่ 27 ตุลาคม 2560
กรุงเทพมหานคร

**กราบขอบพระคุณ ดร. อาทิตย์ อุไรรัตน์
อธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิต
กรุณาถ่ายรูปให้ จากกล้องของท่าน ** "

สุดปลาบปลื้ม !! "สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี"เทิดทูน"พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช"เป็น"ธรรมราชา"ผู้ยิ่งใหญ่

สุดปลาบปลื้ม !! "สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี"เทิดทูน"พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช"เป็น"ธรรมราชา"ผู้ยิ่งใหญ่

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค Danai Chanchaochai