วาสนาจะพารุ่งโรจน์ !!! "โหรฟองสนาน" ชี้ 1 ธ.ค. นี้พระเสาร์จรเข้าราศีธนูเดินหน้าสู่ปีทอง เศรษฐกิจเริ่มโงหัว...กรรมเก่าจะตอบแทนจนสะท้านแผ่นดิน

วาสนาจะพารุ่งโรจน์ !!! "โหรฟองสนาน" ชี้ 1 ธ.ค. นี้พระเสาร์จรเข้าราศีธนูเดินหน้าสู่ปีทอง เศรษฐกิจ-ภัยธรรมชาติคลี่คลาย...กรรมเก่าจะตอบแทนจนสะท้านแผ่นดิน

ดวงชะตาราศีเมืองไทยหลังผ่านช่วงเวลาโศกเศร้าของชาวไทยทั้งแผ่นดินกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ บ้านเมืองต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรวันนี้มีคำตอบมาให้จากคำทำนายของโหรฟองสนาน จามรจันทร์ ระบุว่า

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่197 โดยฟองสนาน จามรจันทร์
จากน้ำตาท่วมเมืองแล้วจะไปไหนต่อ
ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์
พระเสาร์จร(7)ในราศีพิจิกระหว่าง 26พฤศจิกายน2557-1ธันวาคม2560
พระเสาร์จร(7)ในราศีธนูระหว่าง1ธันวาคม2560-1มีนาคม2563

ดังที่ได้บอกไว้ในแม่หมอสมัครเล่นตอนที่แล้วว่าพระเสาร์จร(7)หัวหน้าดาวร้าย เทพเจ้าแห่งความระทมที่ใช้สำหรับทำนายโทษทุกข์ที่เดินอยู่ในราศีพิจิก-ภพที่แปดอันหมายถึงความตาย-สูญเสีย-โศกเศร้า-ระทมขมขื่น-ซึมเศร้าของดวงเมืองรัตนโกสินทร์มาตั้งแต่26พฤศจิกายน2557ได้เล่นงานเมืองเสียหนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสิ้นพระชนม์ของในหลวงรัชกาลที่เก้าเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559นั้น

ขนาดว่าใกล้กำหนดการจะย้ายจากราศีพิจิกเข้าราศีธนูแล้วพระเสาร์จร-มรณะยังเรียกน้ำตาได้ท่วมเมืองอีกรอบในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่เก้าเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา

คำถามที่ตามมาคือเมื่อพระเสาร์จรยกจากราศีพิจิกเข้าราศีธนูในวันที่ 1 ธันวาคม 2561แล้วอะไรจะเกิดในระยะสองปีครึ่งที่พระเสาร์สถิตที่นี่ ซึ่งผู้เขียนขอทำนายแนวโน้มที่คาดว่าจะเกิดกับภาพรวมของเมืองอันเกิดจากพระเสาร์จรใกล้จะและย้ายราศีที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำนายไว้ในหนังสือศาสตร์แห่งโหรปี2561ของสำนักพิมพ์มติชนดังนี้

1.ในระยะอันใกล้นี้ประมาณ31ตุลาคม2560 เป็นต้นไปจนตลอดเดือนพฤศจิกายน 2560 เป็นเพราะพระเสาร์จรเดินอยู่ในแดนอันตราย(นวางค์ขาดราศีพิจิก)อาจจะมีการการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับคณะรัฐมนตรี –ปรับคณะรัฐมนตรี –ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องการทำงานของรัฐบาล หรือบุคคลเก่าๆ-สูงอายุที่รู้จักกันดีในสังคมอาจป่วย

ประมาณวันที่ 1 ธันวาคม 2560 (บวก-ลบก่อนหลังประมาณ7วัน)อาจจะมีใครสักคนหรือหลายคนพูดออกมาว่าพอแล้วหรือต้องพอเพราะอะไรก็แล้วแต่

2.ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2560 เป็นต้นไปจะเริ่มค่อยๆเห็นการผ่อนคลายกฎระเบียบต่างๆ โดยจะเห็นได้ชัดเจนตั้งแต่วันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2561 เป็นต้นไป(พระเสาร์ศรีจรทับพฤหัสบดีดวงเดิมราศีธนู) 

หลังจากนั้นระหว่างกรกฎาคม-ปลายเดือนกันยายน 2561 จะเห็นทหารค่อยๆถอยจากการเมืองแต่จะเป็นไปขณะที่ทหารเข้มแข็ง ไม่ใช่ถอยกรูดๆ(พระอังคารจรเดินถอยหลังในราศีมังกร)

3.ตั้งแต่ 1ธันวาคม 2560เป็นต้นไป กินเวลายาวนานประมาณสองปีครึ่ง กรรมเก่าของคนที่ทั้งทำดี-ร้ายกับเมืองจะได้รับผลตอบแทนสะท้านแผ่นดินชวนตาค้างต่อไป โดยกลุ่มคนร้ายรอบนี้ให้จับตาเป็นพิเศษระหว่าง10มีนาคม-18กรกฎาคม 2561ว่าจะมีคนแพ้ภัยตัวเอง ถูกกระบวนการยุติธรรมเช็กบิลเอาคืนด้วยเรื่องเก่าๆที่สร้างความเสียหายให้ชาติเช่นภาษี รวมหัวกันโกง การฮั้วประมูล 

คนทำดีกับเมืองก็จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่น่าชื่นใจ(เกณฑ์พระเสาร์จรทับพระเสาร์ดวงเดิมผสมกับพฤหัสบดีจรเดินถอยหลังในราศีพิจิก)

4.ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป เกณฑ์ความแตกแยกในเมืองที่เริ่มเป็นมาตั้งแต่ก่อนปี 2555 จะลดลง แต่จะมีการต่อสู้กันทางความคิดประเด็นสำคัญที่เริ่มจะก่อตัวและจะต่อสู้กันไปยาวนาน

5.ตั้งแต่1ธันวาคม 2560 เป็นต้นไปเกณฑ์ร้ายเกี่ยวกับชาวมุสลิมจะค่อยๆลดลง(เกณฑ์พระเสาร์-ตัวแทนมัสลิมจรเดินพ้นภพมรณะดวงเมือง)

6.ตั้งแต่ 1ธันวาคม 2560 เป็นต้นไปกินเวลาประมาณสองปีครึ่งอาจมีบางช่วงที่เกิดปัญหากับประเทศเพื่อนบ้านแบบไม่คาดฝัน(พระเสาร์จรเล็งใส่ภพที่สามดวงเมือง)

7.ตั้งแต่ 1ธันวาคม 2560 เป็นต้นไปการจำกัดปริมาณน้ำแบบแล้งจัดในปี2559จะหมดไป (พระเสาร์จรยกจากราศีพิจิกธาตุน้ำ)เรื่องไฟ-ลมและมาแรง โดยระยะอันใกล้นี้คาดจะมีพายุเข้าภาคใต้แบบแปลกๆประมาณกลางเดือนมกราคม2561

8.ตั้งแต่ 1ธันวาคม 2560 เป็นต้นไปผลจากการทำงานหนักแนวโน้มเศรษฐกิจจะค่อยๆโงหัวขึ้น(พระเสาร์จรยกจากราศีพิจิกยุติการเล็งใส่ราศีพฤษภขอบเขตของภพที่สองหรือการทำมาหาได้ของเมือง)  ราคาพืชผลโดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าวมีแนวโน้มดีขึ้น(พระเสาร์จรตัวแทนการเกษตรเดินออกจากภพมรณะ)ก่อนที่จะเดินหน้าสู่ปีทองของราคาพืชผลทางการเกษตรส่วนใหญ่ระหว่าง 21เมษายน2561-21เมษายน2562(พระเสาร์จรตัวแทนการเกษตรเป็นศรีจร)

9.ตั้งแต่1ธันวาคม 2560 เป็นต้นไปโดยประมาณการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของชาติโดยรวมที่ทำมาตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557เริ่มจะเห็นผลเพื่อนำประเทศไปสู่ความรุ่งโรจน์ระดับเทวดาก็กีดกันไม่ได้

10.ตั้งแต่ 1ธันวาคม 2560เป็นต้นไปเมืองเสียอะไรไปจะได้กลับมา (พระเสาร์จรทับพฤหัสบดีดวงเดิม)แต่ได้อะไรแล้วระวังจะรักษาไว้ไม่ได้(พระเสาร์จรเข้าภพที่เก้าที่ราศีธนูดวงเมืองโฉลกบอก..หาลาภได้แต่เก็บไว้ไม่ยืนยง)
ที่คาดคะเนแนวโน้มทั้งหลายนี้ดูจากพระเสาร์จรเพียงดวงเดียว อย่าลืมว่ายังมีดาวอื่นๆที่จะให้ผลต่อทุกดวงชะตารวมทั้งดวงเมืองอีกตั้งหลายดวง

แต่โดยสรุปแล้วชะตาเมืองแล้วก็เหมือนกับผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษส่วนใหญ่ที่มีแนวโน้มเจอปัญหาสาหัสมาตั้งแต่ก่อนปี2555นั้น ชะตาของพวกท่านเริ่มคลี่คลายชั้นแรกตั้งแต่ต้นกันยายน2560แล้ว และตั้งแต่1ธันวาคม 2560 เป็นต้นไปทุกข์สุขของชีวิตย่อมเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่สิ่ง-งาน-น้ำพักน้ำแรงที่ลงทุนลงแรงเพื่อแก้ไข-สร้างพื้นฐานโครงสร้างชีวิตด้วยความเหนื่อยยากนั้น พวกท่านน่าจะถึงเวลาที่ค่อยๆได้รับผลตอบแทนให้รุ่งโรจน์ตามระดับวาสนาแล้ว

คราวหน้าจะว่ากันด้วยเรื่องแนวโน้มผลของพระเสาร์จรย้ายเข้าธนูต่อทุกลัคนาราศี

ฟองสนาน จามรจันทร์
27 ตุลาคม 2560

วาสนาจะพารุ่งโรจน์ !!! "โหรฟองสนาน" ชี้ 1 ธ.ค. นี้พระเสาร์จรเข้าราศีธนูเดินหน้าสู่ปีทอง เศรษฐกิจเริ่มโงหัว...กรรมเก่าจะตอบแทนจนสะท้านแผ่นดิน

 

ขอบคุณ Fongsanan Chamornchan