งานนี้มีคนเงิบ!! "บิ๊กตู่" ซัดแรง "นักการเมือง" หัดหุบปากทำตัวเองให้ดี ยันไม่ปลดล็อก!! พร้อมจวก วรชัย มันเป็นใคร?? (รายละเอียด)

งานนี้มีคนเงิบ!! "บิ๊กตู่" ซัดแรง "นักการเมือง" หัดหุบปากทำตัวเองให้ดี ยันไม่ปลดล็อก!! พร้อมจวก วรชัย มันเป็นใคร?? (รายละเอียด)

วันนี้(31/10/2560) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีนักการเมืองพากันออกมาเรียกร้องให้ปลดล็อกคำสั่ง คสช. เพื่อให้สามารถเรียกประชุมพรรคและทำกิจกรรมทางการเมืองได้ว่า เรื่องนี้อย่าห่วงกังวล คสช.เป็นผู้กำกับดูแลและควบคุม และในฐานะเป็นหัวหน้า คสช. ได้ให้หลักการว่า บ้านเมืองต้องสงบเรียบร้อยปลอดภัย ไม่เกิดความวุ่นวายสับสนเพราะการเมือง ขณะเดียวกันต้องดูแลให้เป็นไปตามกฎหมาย และรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีอยู่แล้ว

“ขอให้เชื่อมั่น ผมเองก็รู้และคำนึงถึงเรื่องนี้อยู่ แต่ถ้าสมมุติว่าทุกอย่างมันโครมครามกันทั้งหมด และท่านก็เห็นอยู่แล้วว่าวันนี้ยังไม่เรียบร้อย ยังมีการพูดจาให้ร้ายกันเยอะแยะไปหมด ท่านต้องหยุดซิ หยุดเรื่องเหล่านี้ เพื่อให้ทุกคนสบายใจ ให้ประชาชนมีความสุข ผมไม่อยากให้ประชาชนรังเกียจการเมืองหรือนักการเมือง หรืออะไรต่างๆก็แล้วแต่ ผมไม่ต้องการเลย หรือว่าผมจะดีกว่า มันไม่ใช่ ผมต้องการให้ทุกคนสงบ และเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์เป็นธรรมาภิบาล และเป็นรัฐบาลที่มีความโปร่งใสในวันข้างหน้า วันนี้ผมพยายามทำทุกอย่าง จะเห็นได้ว่ากฎหมาย มาตรการปราบปรามการทุจริต ทยอยออกมาเรื่อยๆ ซึ่งเป็นเรื่องของกฎหมายที่เขาจะดำเนินการ ถ้าท่านจะมาบอกว่ารัฐบาลนี้ก็ทำเหมือนกัน ผมว่าไม่เหมือน ลองไปดูข้อเท็จจริงมีอะไรออกมาบ้างในช่วงที่ผมเป็นรัฐบาล ก็ได้รับการตรวจสอบทุกอัน จะผิดหรือถูกเป็นเรื่องของการตรวจสอบ”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องการเลือกตั้งต้องรอ พ.ร.บ.การเลือกตั้ง ซึ่งก.ก.ต.ก็ต้องมีการคัดสรรออกมา จึงจะกำหนดร่างระเบียบกติกาออกมาได้ และประกาศพื้นที่ได้ ก็นำไปสู่ระยะเวลาการประกาศวันเลือกตั้งอีกครั้ง ทั้งหมดมีส่วนประกอบเยอะ ไม่ใช่ประกาศปลดล็อคแล้วก็โครมคราม ในขณะที่อย่างอื่นยังไม่พร้อม มันก็จะวุ่นไปหมด เวลานี้บ้านเมืองก็สงบดีอยู่ การจะนำไปสู่การเลือกตั้ง ต้องไปโดยสงบ เมื่อเลือกตั้งแล้วก็ต้องสงบ ได้รัฐบาลที่ดี

เมื่อถามว่า นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายกฯชี้แจงอนาคตของตัวเองว่า “อยากถามว่า นายวรชัยเป็นใคร ผมเป็นใคร มันไม่ใช่ ผมไม่จำเป็นต้องไปตอบคำถามเขา แต่เขาควรจะตอบคำถามผมมากกว่า เอาแค่นั้น อนาคตเป็นเรื่องของผมเอง”

“หลังจากนี้ไปผมจะตอบคำถามไม่ไปกระทบกระทั่งกับใคร แต่ขอให้เคารพสิทธิของผมบ้าง ผมก็มีหน้าที่ความรับผิดชอบของผมในการทำงานทุกอย่าง ทุกประเด็น ถ้าสื่อไม่ช่วยหรือคนทั่วไปไม่ช่วยและไม่เข้าใจ มันก็จะวุ่นวาย สับสน กลับไปเหมือนเดิม ทุกคนต้องการแบบนั้นหรือเปล่า ผมไม่แน่ใจ ต้องถามคนไทยทั้งประเทศด้วย อย่าไปถามคุณอะไรที่มาถามผมแบบนี้ ใครก็ตามที่ออกมาพูดเรื่องนี้ก็ขอฝากถามกลับไปด้วยแล้วกันว่าสิ่งที่เขาจะทำให้ดีขึ้น มันเป็นอย่างไร และหลายคนที่ออกมาพูดก็เคยอยู่ในการบริหารเหล่านี้มา แล้วเขาทำได้หรือเปล่า และสถานการณ์ในวันนั้นกับวันนี้ต่างกันหรือไม่ หลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปแล้ว วันนั้นอาจจะทำได้ แล้ววันนี้ทำไม่ได้เพราะเหตุผลอะไร ก็มีแต่คนมาติติง แต่ไม่บอกว่าแล้วจะทำอย่างไร ฉะนั้นอยากให้สื่อไปถามไอ้คนที่จะมาถามผมทุกคน ว่าถ้าเป็นเขาจะทำอย่างไร พูดมาตอนนี้เลย อย่ารอพูดตอนหาเสียง ต้องพูดตอนนี้เลย ประชาชนจะได้ชื่นชมว่ามันดีกว่าสิ่งที่ผมทำ ถ้าไม่ถามกลับไปมันก็อยู่อย่างนี้ มากดทับรัฐบาลอยู่แบบนี้ มันไม่เป็นธรรม การหาเสียงอะไรก็ไปเตรียมการของตัวเองไว้ จะหาเสียงอย่างไร ส่วนเรื่องสมัครสมาชิกพรรค ผมหาทางให้จนได้ จะปลดล็อคกันอย่างไรก็อย่างถามผมบ่อยหนักแล้วกัน มันทำให้คิดไม่ออก มันก็เลยช้า ถ้าถามมากก็คิดไม่ค่อยออก ให้ผมคิดสรุปออกมาก่อน แล้วผมจะเปิดเผยออกมาทีเดียวจบ ทันเวลาอยู่แล้ว”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ขอถามว่าวันนี้ท่านไม่ได้ทำอะไรกันเลยเหรอ ก็ทำกันอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้โครมครามใช่หรือไม่ หรือว่าไม่ได้กระดิกกระเดี๊ยวอะไรกันเลย 3 ปีที่ผ่านมา นักการเมืองไม่ได้ทำอะไรกันเลยเหรอ เขาก็ทำของเขา เพียงแต่ไม่เปิดเผย ไม่ต้องไปห่วงหรือกลัวว่าเขาจะทำอะไรทันหรือไม่ทัน ต้องนึกถึงคนเก่า คนใหม่ พรรคใหม่ พรรคเก่า พรรคเล็ก พรรคใหญ่ พรรคกลาง เยอะแยะไปหมด ก็ต้องมีมาตรการที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เปิดเผยเรื่องราวเพิ่มเติมของ วน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า "วันนี้ยังไม่มีใครแจ้งกลับมาว่าอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ที่ไหน วานนี้ (30 ต.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกระทรวงการต่างประเทศได้ชี้แจงไปแล้ว ทุกอย่างมีขั้นตอนและมีกฎหมายอยู่ วันนี้เราได้ดำเนินการตามขั้นตอน ถอนพาสปอร์ตเรียบร้อยแล้ว"

เมื่อถามว่ามีรายงานหรือยังว่าอดีตนายกรัฐมนตรี พำนักอยู่ที่สหราชอาณาจักร หรือประเทศใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า ยังไม่รู้ไม่ทราบ มีแต่การบอกเล่ากันไปมา สื่อเขียนบ้างอะไรบ้าง มีคลิป มีวิดีโอ สังคมโซเชียลก็เขียนกันไปเลอะเทอะ ข้อสำคัญคือประเทศที่อดีตนายกรัฐมนตรีพำนักอยู่ก็ต้องยืนยันกลับมา ระบบราชการเขาทำงานแบบนี้ จะไปฟังอะไรอย่างอื่นคงไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ที่การรับรองของประเทศที่เป็นเจ้าของพื้นที่