การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2017 รอบรองชนะเลิศ คู่แรก เป็นการพบกัน ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเมียนมา

   วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16.00 น. ณ พู โถ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2017 รอบรองชนะเลิศ คู่แรก เป็นการพบกัน ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเมียนมา    โดย ทีมชาติไทย นั้นชนะในรอบแบ่งกลุ่มมาสี่เกมรวด เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มบี ส่วนเมียนมา พลิกล็อค โค่นอินโดนีเซีย และได้เป็นรองแชมป์กลุ่มเอ ด้วยสถิติ ชนะ 4 แพ้ 1 โดยก่อนหน้านี้ ทั้งสองทีม พบกันมาทั้งหมด 15 ครั้ง เป็นทีมชาติที่ชนะมาได้ทั้งหมด

 

สะใจกองเชียร์!! ชมไฮไลต์ "ฟุตซอลไทย" สวมบทโหด ต้อน "เมียนมา" กระจุย 8-3 ทะลุรอบชิงฯ ลุ้นเเชมป์สมัย13 (คลิป)

 


   โดยเกมนี้ ปูลปิส จัดชุดใหญ่ นำโดย คณิศร ภู่พันธ์ ผู้รักษาประตู, นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์, วรุฒ หวังสะมะแอล, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวซัลโวของทีมที่ยิงไปแล้วสิบประตูและ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ส่วนเมียนมา เกมนี้นำโดย พเย พโย มอง ดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์นี้ที่ยิงไป 11 ประตู

เริ่มเกมมาทีมชาติไทยก็ครองเกมได้เหนือกว่า แต่กว่าจะมาเจาะประตูได้ก็ต้องรอถึงนาทีที่ 13 และเป็น นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ พาบอลลุยขึ้นมาด้านข้าง ก่อนกดด้วยซ้ายเข้าประตูไปให้ ฟุตซอลช้างศึก นำก่อน 1-0

สะใจกองเชียร์!! ชมไฮไลต์ "ฟุตซอลไทย" สวมบทโหด ต้อน "เมียนมา" กระจุย 8-3 ทะลุรอบชิงฯ ลุ้นเเชมป์สมัย13 (คลิป)


นาที 16 ทีมชาติไทย ก็มาได้ประตูทิ้งห่างจากจังหวะ คิกอิน และเป็น ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ที่เปิดให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ไขว้บอลเข้าไปและเป็นประตูที่ 11 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ช่วยให้ไทยนำเมียนมาเป็น 2-0และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 


เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่ถึงนาที เมียนมาก็มาได้ประตูตีไข่แตก และเป็น พเย พโย มอง ดาวซัลโวตัวเก่งของเมียนมาที่มากดประตูที่ 12 ของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้ให้ทีมไล่ไทยมาเป็น 1-2
แต่แล้วนาที 26 ไทยก็มาได้ประตูทิ้งห่างอีกครั้งจากจังหวะที่ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ได้กดเต็มข้อเสียบใต้คานเข้าไปให้ ไทย นำห่างเมียนมาเป็น 3-1
นาทีต่อมา ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ยังคงร้อนแรง และก็มากดประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ไทยหนีห่าง เมียนมา เป็น 4-1

สะใจกองเชียร์!! ชมไฮไลต์ "ฟุตซอลไทย" สวมบทโหด ต้อน "เมียนมา" กระจุย 8-3 ทะลุรอบชิงฯ ลุ้นเเชมป์สมัย13 (คลิป)

 


แต่เมียนมาก็ไม่ยอมง่ายๆและมาได้ประตูตีตื้นในนาที 27จากจังหวะจ่ายบอลไปมาหน้าประตูและเป็น เมียว มิน โซ ที่ยิงแสกหน้า คณิศร ภู่พันธ์ เข้าไปให้ เมียนมาไล่มาเป็น 2-4
แต่นาที 28 ไทยก็มาหนีห่างอีกครั้ง และเป็น มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ได้ยิงลอดขานายทวารเมียนมา เข้าไป และเป็นประตูที่ 12 ของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้เท่ากับ พเย พโย มอง ช่วยให้ไทยหนีห่างอีกครั้งเป็น 5-2

 

สะใจกองเชียร์!! ชมไฮไลต์ "ฟุตซอลไทย" สวมบทโหด ต้อน "เมียนมา" กระจุย 8-3 ทะลุรอบชิงฯ ลุ้นเเชมป์สมัย13 (คลิป)

 

   นาที 34 ทีมชาติไทยมาได้ประตูเพิ่มอีกจากจังหวะที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซาลุยขึ้นมาก่อนจ่ายให้ พีระพล สัตย์ซื่อ ล้มตัวยิงเข้าไปให้ ไทย หนี เมียนมา ไปเป็น 6-2 จนเมียนมาต้องปรับรูปเกมมาเล่นแบบพาวเวอร์เพลย์ นาที 36 เมียนมาเล่นพาวเวอร์เพลย์ และจ่ายบอลกันพลาดหน้าประตูและเป็น ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่างที่เก็บตกได้ก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้ไทยหนีเป็น 7-2
นาที 39 เมียนมาพยายามโหมหนักและจังหวะที่แนวรับไทยสกัดบอลกันไม่ดี และบอลมาโดนหัวของชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่างเข้าไปทำให้เมียนมาไล่มาเป็น 3-7 แต่นาทีเดียวกัน ไทยก็มาหนีห่างออกไปอีกครั้ง และเป็นเจษฎา ชูเดช ที่จ่ายให้ วีระศักดิ์ ศรีไชย ยิงเข้าไปเป็นประตูปิดท้ายให้ไทย เอาชนะเมียนมาไป 8-3

 


    ชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ไปลุ้นแชมป์ สมัยที่ 13 โดยรอบชิงชนะเลิศจะรอพบผู้ชนะระหว่าง เวียดนาม เจ้าภาพ หรือ มาเลเซีย โดยเกมนัดชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกัน ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา 19.00 น.