สิ่งที่ควรรู้ อันตรายที่มากับน้ำท่วม ต้องระวังให้มาก รู้แล้วรีบแชร์เก็บไว้!!

ช่วงนี้มีหลายพื้นที่ ที่กำลังประสบกับปัญหาน้ำท่วม น้ำท่วมเป็นพิบัติภัยที่เกิดขึ้นเสมอๆ  จนเราต้องเรียนรู้วิธีการรับมือกับน้ำท่วม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน้าฝนหรือฤดูน้ำหลาก นอกจากความเสียหายของบ้านเรือน เรือกสวนไร่นา คอกปศุสัตว์ ระบบสาธารณูปโภค และทรัพย์สินอื่น ๆ แล้ว ยังมีโรคร้ายและภัยอื่น ๆ ตามมาได้อีกมากมาย วันนี้เราจะมาดูกันว่า อันตรายที่มากับน้ำท่วมมีอะไรกันบ้างกันนะคะ 

สิ่งที่ควรรู้ อันตรายที่มากับน้ำท่วม ต้องระวังให้มาก รู้แล้วรีบแชร์เก็บไว้!!

อันตรายที่มากับน้ำท่วมสามารถแบ่งออกได้เป็นประเภทใหญ่ ๆ ได้ดังนี้
1. อันตรายจากโรคร้ายและการเจ็บป่วย เช่น
– โรคตาแดง
– โรคน้ำกัดเท้า
– โรคไข้เลือดออก
– โรคฉี่หนู
– โรคท้องร่วง และโรคระบบทางเดินอาหาร
– โรคหวัดและไข้หวัดใหญ่
– โรคหัด
– โรคมามาเรีย

2. อันตรายจากสัตว์ร้าย เรามักพบสัตว์ร้าย เช่น งู ตะขาบ และแมลงป่อง หลบหนีน้ำมาซ่อนตัวหรืออาศัยอยู่ตามบ้านเรือน ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก และบ่อยครั้งที่ได้ยินข่าวเรื่องจระเข้หลุดจากฟาร์มหรือแหล่งเพาะเลี้ยง ออกมาเพ่นพ่านตามที่สาธารณะและตามบ้านเรือนประชาชน

3. อันตรายจากสิ่งปลูกสร้างและต้นไม้ใหญ่พังถล่ม เมื่อมีน้ำขังเป็นเวลานาน และกระแสน้ำพัดแรง สามารถทำให้ต้นไม้ใหญ่หักโค่น เสาไฟฟ้าล้ม บ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างพังถล่ม เป็นต้น

4. อันตรายอื่น ๆ เช่น ไฟฟ้ารั่ว เป็นต้น

จะเห็นว่าอันตรายที่มากับน้ำท่วมนั้นมีมากมาย ถ้าเราอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ก็จำเป็นต้องป้องกันและหมั่นสังเกตุสิ่งรอบข้าง และอาการเจ็บป่วยของคนในขอบครัวให้ดี… ไม่งั้นคุณอาจตกเป็นเหยื่อ แบบไม่รู้ตัว

สิ่งที่ควรรู้ อันตรายที่มากับน้ำท่วม ต้องระวังให้มาก รู้แล้วรีบแชร์เก็บไว้!!

สิ่งที่ควรรู้ อันตรายที่มากับน้ำท่วม ต้องระวังให้มาก รู้แล้วรีบแชร์เก็บไว้!! สิ่งที่ควรรู้ อันตรายที่มากับน้ำท่วม ต้องระวังให้มาก รู้แล้วรีบแชร์เก็บไว้!! สิ่งที่ควรรู้ อันตรายที่มากับน้ำท่วม ต้องระวังให้มาก รู้แล้วรีบแชร์เก็บไว้!!