สวมแหวนที่นิ้วกลาง  ถ้ายังไม่รู้ให้รีบดูว่าดีอย่างไรด่วน!!

สวมแหวนที่นิ้วกลาง ถ้ายังไม่รู้ให้รีบดูว่าดีอย่างไรด่วน!!

แหวนเป็นเครื่องประดับที่หลายคนชื่นชอบ และ เป็นที่นิยม ตามยุคสมัย และหลายท่านก็ทราบความหมายของการสวมแหวนในแต่ละนิ้ว ดีอยู่แล้ว แต่อาจจะไม่ทราบว่ามันมีมากกว่าที่เราคิด เชื่อว่าหลายคนก็คงจะชื่นชอบการใส่แหวนเพื่อประดับนิ้วให้ดูเด่นสวยงาม แต่รู้กันหรือไม่ว่าตามความเชื่อในเรื่องการสวมแหวนจากหลักวิชาการหัตถศาสตร์ของไทย ได้อธิบายเกี่ยวกับข้อห้ามในเรื่องของการสวมแหวนด้วยว่า เหตุใดคนโบราณไม่นิยมสวมแหวนนิ้วกลางดังต่อไป

สวมแหวนที่นิ้วกลาง  ถ้ายังไม่รู้ให้รีบดูว่าดีอย่างไรด่วน!!

นิ้วกลาง คือนิ้วที่สามบนมือของมนุษย์ อยู่ระหว่างนิ้วชี้และนิ้วนาง คนส่วนใหญ่จะมีนิ้วกลางเป็นนิ้วที่ยาวที่สุด แต่บางคนอาจยาวเท่ากับนิ้วชี้หรือนิ้วนาง ในทางกายวิภาคศาสตร์ นิ้วกลางอาจมีชื่อเรียกอื่นเป็นภาษาละตินเช่น digitus medius, digitus tertius, หรือ digitus III เป็นต้น

นิ้วกลางมีส่วนช่วยให้จับสิ่งของได้ง่ายขึ้น เช่น ดินสอ ปากกา หรือตะเกียบ นอกเหนือไปจากนิ้วโป้งและนิ้วชี้ ถึงแม้ว่าบางคนอาจไม่ได้ใช้นิ้วกลางเลย มือกลหรือแขนเทียมมักจะมีสามนิ้วเพื่อเป็นตัวแทนของนิ้วโป้ง นิ้วชี้ และนิ้วกลาง เพื่อให้จับได้ถนัดยิ่งขึ้นและไม่หลุดจากมือด้วย

การชูนิ้วกลางเป็นการแสดงออกถึงความหยาบคายในวัฒนธรรมโลกตะวันตก เพราะนิ้วกลางนั้นเป็นสัญลักษณ์หมายถึงองคชาตหรือการร่วมประเวณี แต่ในบางวัฒนธรรมก็ใช้นิ้วกลางสำหรับชี้สิ่งของต่าง ๆ

สวมแหวนที่นิ้วกลาง  ถ้ายังไม่รู้ให้รีบดูว่าดีอย่างไรด่วน!!

 

นิ้วกลาง เป็นนิ้วของดาวเสาร์…

ถ้านิ้วกลางยาวแสดงว่าเป็นคน รักความสงบ ชอบการศึกษา

ถ้านิ้วกลางเป็นสี่เหลี่ยมและหนา แสดงว่ามีความคิดลึกซึ้ง

ถ้านิ้วกลางสั้นหรือมีตำหนิ จะไม่เอาใจใส่เรื่องใด

ถ้านิ้วกลางยาวกว่าฝ่ามือ เป็นผู้รอบคอบดี

ถ้านิ้วกลางสั้นกว่าฝ่ามือ เป็นคนใจร้อน มักตกลงใจเร็ว

นิ้วกลาง เป็นนิ้วที่มีความสำคัญเพราะเป็นนิ้วที่รับเส้นโชคอันหมายถึงอาชีพและวิถีทางแห่งชีวิต และเป็นนิ้วที่แสดง ถึงนิสัยโดยตรง

สวมแหวนที่นิ้วกลาง  ถ้ายังไม่รู้ให้รีบดูว่าดีอย่างไรด่วน!!

 

 

ขอบคุณที่มา: https://my.chakeaw.com