แล้วแต่แป๊ะ...เปิด 3 สูตร “บิ๊กแป๊ะ” สลัดชุดสีกากี นั่งเก้าอี้ครม.

แล้วแต่แป๊ะ...เปิด 3 สูตร “บิ๊กแป๊ะ” สลัดชุดสีกากี นั่งเก้าอี้ครม.

กระแสข่าว “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลาออกจากตำแหน่ง สลัดชุดสีกากีมานั่งเก้าอี้คณะรัฐมนตรี มีโอกาสเป็นไปได้สูงมากขึ้น ท่ามกลางข่าวลือว่ามีปัญหาในการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับสูง

ยิ่งจู่ๆ “บิ๊กแป๊ะ” มาจากออกจากตำแหน่งกรรมการบอร์ดการบินไทย ยิ่งทำให้ลือกันแรง-ลือกันหนักว่า “บิ๊กแป๊ะ” เคลียร์คัตทุกอย่างไม่ให้ขัดต่อคุณสมบัติผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดเอาไว้
 

 

 

ว่ากันว่า “บิ๊กแป๊ะ” ยื่นโนติสต้องได้เก้าอี้กระทรวงด้านความมั่นคง จึงจะยอมลาออกจากตำแหน่งผบ.ตร. แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ว่าจะเลือกเอา “บิ๊กแป๊ะ” ไปทำงานตำแหน่งไหน

โดยมี 3 สูตรที่เตรียมไว้เป็นทางเลือก สูตรหนึ่งให้ “บิ๊กแป๊ะ” นั่งเก้าอี้มท. ช่วย “บิ๊กป็อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ส่วนจะเป็นมท.2 หรือมท.3 ก็อยู่ที่ “บิ๊กตู่” จะกล้าเขี่ย “สุธี มากบุญ” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ทิ้งหรือไม่ เพราะรู้กันดีว่า “สุธี” แม้จะโลว์โปรไฟล์แต่รู้ไส้รู้พุงคนในมท. ทำงานลับได้เนี๊ยบ

สูตรสองให้ “บิ๊กแป๊ะ” นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีแผลช่วงดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่อม “บิ๊กตู่” ชงย้ายนายพงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ออกจากตำแหน่ง แต่ดันเจอต่อ
 

 

 

สูตรสามให้ “บิ๊กแป๊ะ” นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แทน “บิ๊กอู๋” พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พม. โดย “บิ๊กอู๋” ยอมรับว่าหาก “บิ๊กตู่” ต้องการก็พร้อมทำตาม

ทั้ง 3 สูตรคือทางเลือกของ “บิ๊กแป๊ะ” บนเก้าอี้รมต.หลังสละตำแหน่งผบ.ตร. สกัดสีเสื้อสีกากีทิ้งก่อนเกษียณอายุราชการ งานนี้คงแล้วแต่แป๊ะ...(จะเลือก)