“เหลือ 14 คนก็ประชุมได้”   วิษณุ....ยืนยันครม.สัญจรสงขลาอนุมัติโครงการ งบประมาณได้  หลังรมต. “ลาประชุม-ไม่ได้ถวายสัตย์”ร่วมประชุมไม่ได้เพียบ

“เหลือ 14 คนก็ประชุมได้” วิษณุ....ยืนยันครม.สัญจรสงขลาอนุมัติโครงการ งบประมาณได้ หลังรมต. “ลาประชุม-ไม่ได้ถวายสัตย์”ร่วมประชุมไม่ได้เพียบ

จากกรณีที่การมาประชุมครม.สัญจร ที่ อ.เมือง จ.สงขลา คราวนี้มีรัฐมนตรีที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่ 10 คน และรัฐมนตรีที่สลับตำแหน่งอีก 7 คน ซึ่งทั้งหมด 17 คน ยังไม่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณจึงไม่สามารถเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่และร่วมประชุมครม.ในคราวนี้ได้ 

 

 

นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรีบางคนติดภารกิจจำเป็นประกอบด้วย พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ นายธีระเกียรติ์ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ และ นายวีระ โรจน์รัตน์ รมว.วัฒนธรรม จึงทำให้รัฐมนตรีเดินทางมาประชุมสัญจรที่จ.สงขลาในคราวนี้น้อยมาก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลายคนกังวลว่าครม.จะประชุมได้หรือไม่ และแม้จะประชุมได้แต่จะสามารถอนุมัติโครงการต่างๆได้หรือไม่ ถ้ามีรัฐมนตรีเดินทางมาน้อยจริงๆ 

 

 

 

ล่าสุด ณ  รร.บีพี สมิหลาบีช นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามเรื่องนี้ว่า  การประชุม ครม. สัญจร ที่ จ.สงขลา จะมีรัฐมนตรีมาร่วมประชุมทั้งสิ้น 14 คน  เพราะมีรัฐมนตรีบางคนลาและติดภารกิจต่างประเทศ ที่มาร่วมประชุม ไม่ได้ แต่ก็ถือว่า ครบองค์ประชุม ตามระเบียบข้อบังคับการประชุม ครม.  ที่กำหนดไว้ 1ใน 3 ของ ครม. ที่มีจำนวน 36 คน รวม นายกรัฐมนตรี ดังนั้น จะสามารถพิจารณา เห็นชอบและอนุมัติวาระการประชุมได้ตามปกติ