"คนใต้" ฝากบอกลงมาไซร้ "ลุงตู่" มาแบบนี้คะแนนเสียงหายเหม็ดแล้ว!! สั่งปลูกมะพร้าว-ม็อบถ่านหิน-ตวาดประมง "ทำพิษ"

"คนใต้" ฝากบอกลงมาไซร้ "ลุงตู่" มาแบบนี้คะแนนเสียงหายเหม็ดแล้ว!! สั่งปลูกมะพร้าว-ม็อบถ่านหิน-ตวาดประมง "ทำพิษ"

"บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจรจังหวัดภาคใต้ กางกำหนดการดูตารางวานเหมือนจะเชือดขนมกิน เก็บแต้มตุ้นในกระเป๋าสบายบรือ

แต่ที่ไหนได้หลายอย่างไม่เป็นตามแผน แค่เริ่มเอาเท้าแตะแผ่นดินด้ามขวานอุปสรรคก็มาขว้างกั้น ฟ้าฝนไม่อำนวย เปลี่ยนสถานที่ลงเครื่องบินจากปัตตานีมาลงที่หาดใหญ่

เมื่อลงพื้นที่ปัตตานีไอเดียกระฉูดของ "ลุงตู่" ก็พุ่งปรี๊ดเสนอให้ "คนใต้" ปลูกมะพร้าวแทนพืชเศรษฐกิจหลักอย่างยางพารา ไอเดียนี้ "บิ๊กตู่" ไม่ได้พูดเล่น เพราะได้สั่งการให้หน่วยงานราชการสำรวจพื้นที่ปลูกมะพร้าว และเตรียมพันธุ์มะพร้าวไว้แจกจ่ายแล้ว
 

 

 

โดย "บิ๊กตู่" เชื่อมั่นว่ามะพร้าวจะเป็นพืชเศรษฐกิจหลักในอนาคต เนื่องจากเป็นที่ต้องการของตลาดโลก และขณะนี้อยู่ในสภาวะขาดแคลนพอสมควร  ต่อจากสั่งปลูกมะพร้าว "บิ๊กตู่" ออกอาการน๊อตหลุดตวาดใส่ชาวประมงที่มาร้องเรียนให้ "ใจเย็นๆ ไม่ต้องขึ้นเสียง" ทำเอาบรรดา "สื่อแดง" ได้ทีนำไปปั่นกระแสดิสเครดิต "ลุงตู่" เข้าให้

แต่ที่ดูจะหนักหน่อยก็ "ม็อบถ่านหิน" กลุ่มต่อต้านการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา ที่แผลงฤทธิ์แบบมีนัยยะ จะส่ง "วิลาศ อรุณศรี" เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปคุยด้วยก็ไม่ยอม "บิ๊กตู่" แฉเองงานนี้มีนัยยะแฝง เหมือนเซ็ตกันมาเป็นขบวนการ
 

 

 

การลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจรคราวนี้ "ทีมงานลุงตู่" ต้องนำไปเป็นบทเรียน ทั้งไทม์มิ่งที่ไม่น่ามาช่วงฤดูฝน กลุ่มเรียกร้องในพื้นที่ต้องเคลียร์ให้จบ สแกนให้ถ้วนมีเบื้องหน้า-เบื้องหลังอย่างไร

ลงพื้นที่แบบงูๆปลาๆไปตายเอาดาบหน้า "คนใต้" เขาฝากว่าลงมาไซร้ "ลุงตู่" มาแบบนี้คะแนนเสียงหายเหม็ดแล้ว