คงไม่ใช่ขายฝัน รมต.ป้ายแดง ชี้ อดีตไม่สนใจชนบท ปปช. แห้งแล้ง ลั่น คนจนต้องกินดีอยู่ดี

คงไม่ใช่ขายฝัน รมต.ป้ายแดง ชี้ อดีตไม่สนใจชนบท ปปช. แห้งแล้ง ลั่น คนจนต้องกินดีอยู่ดี

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนใหม่ กล่าวถึงการทำงานนับจากนี้ว่า ไม่รู้สึกหนักใจกับการทำงานนับจากนี้ เพราะงานหลายด้านตนก็ทำตั้งแต่ก่อนเป็นรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม มีเวลาเพียง 1 ปีที่เหลือ จะต้องทำทุกอย่างในสำเร็จ ซึ่งรัฐมนตรีใหม่หลายคน ต้องช่วยกันทำให้ปีนี้ เป็นปีสำคัญของการปฏิรูปเพื่อประชาชน โดยขณะนี้นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้สั่งการมอบหมายงานใดๆ แต่คาดว่า จะได้รับมอบหมายงานด้านเศรษฐกิจ เช่น สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 

คงไม่ใช่ขายฝัน รมต.ป้ายแดง ชี้ อดีตไม่สนใจชนบท ปปช. แห้งแล้ง ลั่น คนจนต้องกินดีอยู่ดี

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ตื่นเต้นกับตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานในทำเนียบรัฐบาลอยู่แล้ว ส่วนที่เปลี่ยนแปลงไปคือโอกาส ในการใช้ตำแหน่งที่ขับเคลื่อนงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะมีหลายเรื่องที่ประชาชนรอ ทั้งการช่วยเหลือคนยากจน คนฐานราก และการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยเพื่อลูกหลานของเรา จึงอยากจะใช้เวลา 1 ปีที่มีอยู่ทำเรื่องเหล่านี้ 

“เราไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญต่อพี่น้องชนบท ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่เน้นถึงความเข้มแข็งของตำบล หมู่บ้านจริงๆ แต่เราไปเน้นบริษัทขนาดใหญ่ พื้นที่อุตสาหกรรม และพัฒนาความก้าวหน้าเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนพื้นที่อื่นแห้งแล้งหมดเลย จังหวะนี้จึงเป็นเรื่องที่ดีที่จะน้อมนำกระแสพระราชดำรัสที่บอกว่า การพัฒนาต้องทำตามลำดับขั้น และสร้างความกินดีอยู่ของประชาชนก่อน แล้วนำไปสู่การพัฒนาอย่างแท้จริงต่อ ซึ่งนายกฯมีดำริว่า อยากจะทำเรื่องของการแก้ไขปัญหาคนจนในปีนี้ และผมยินดีช่วยอย่างเต็มที่” 

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า แม้เหลือเวลาทำงานเพียง 1ปี แต่ไม่ได้กดดันมาก เพราะเราได้เตรียมงานไว้เยอะแล้ว ถ้าเรามารับตำแหน่งในขณะนี้ แล้วยังไม่มีการศึกษา ไม่มีแนวทางในการทำงานก็คงกดดันมาก ซึ่งเวลา 1 ปีที่เหลือนี้คาดว่าจะทำได้มากขึ้น