“ยาวไปยาวไป” วิษณุบอกไม่รู้ปลดล็อคการเมืองเมื่อไหร่   “ตอบไม่ได้จริง”  ทั้งๆที่ กกต.อุตส่าห์เร่งออก “ประกาศ –ระเบียบ”  8 ฉบับ

“ยาวไปยาวไป” วิษณุบอกไม่รู้ปลดล็อคการเมืองเมื่อไหร่ “ตอบไม่ได้จริง” ทั้งๆที่ กกต.อุตส่าห์เร่งออก “ประกาศ –ระเบียบ” 8 ฉบับหนุนการเลือกตั้ง

วานนี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศและระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 รวม 8 ฉบับ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว   ทั้งนี้ ประกาศทั้ง 8 ฉบับ ประกอบด้วย 1. ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง วิธีการรายงานการดำเนินกิจการของพรรคการเมือพ.ศ.2560, ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง การให้เงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่สมาชิกพรรคการเมืองซึ่งดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2560 2.ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง การรายงานทะเบียนสมาชิกพรรคการเมือง พ.ศ.2560, ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง การรายงานทะเบียนสมาชิกพรรคการเมือง พ.ศ.2560  3. ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง การจัดตั้งสาขาพรรคการเมือง การเปลี่ยนแปลงที่ตั้งสาขาพรรคการเมืองหรือคณะกรรมการสาขาพรรคการเมือง และการแต่งตั้งหรือเปลี่ยนแปลงตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด พ.ศ.2560  4. ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง บัญชีรายชื่อภาคและจังหวัด พ.ศ.2560 5. ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง บัญชีรายชื่อภาคและจังหวัด พ.ศ.2560 6.ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 7.ระเบียบคณะกรรมการะเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง พ.ศ.2560  8 . ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการบริหารเงินและทรัพย์สินของกองทกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง พ.ศ.2560

“ยาวไปยาวไป” วิษณุบอกไม่รู้ปลดล็อคการเมืองเมื่อไหร่   “ตอบไม่ได้จริง”  ทั้งๆที่ กกต.อุตส่าห์เร่งออก “ประกาศ –ระเบียบ”  8 ฉบับ

งานนี้เลยมีกระแสเรียกร้องให้มีการปลดล็อคการทำกิจกรรมของพรรคการเมืองจากนักการเมืองกลุ่มต่างๆขึ้นมาอีกครั้ง  เพราะกฎหมายทุกอย่างก็เอื้ออำนวยหมดแล้ว   ล่าสุดนายวิษณุ  เครืองาม รองนายกฯฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เมื่อเขามีการส่งมาก็ต้องประกาศในราชกิจจานุเบกษา ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ  ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อประกาศของกกต.ออกมาแบบนี้จำเป็นหรือไม่ต้องมีการอนุญาติให้ดำเนินกิจการทางการเมืองเพื่อให้สอดคล้องกัน นายวิษณุกล่าวว่า ไม่เป็นไรเรื่องประกาศเขาก็ประกาศไป เรื่องการปลดล็อคคสช.เขาจะเป็นคนดูเองว่าเมื่อไหร่  ตอนนี้มันก็ไปติดล็อคอยู่ที่คสช.  ต่อข้อถามว่าขณะนี้พระราชพิธีสำคัญก็ผ่านไปแล้ว บ้านเมืองก็ดูปกติดีแล้ว เหตุใดคสช.จึงยังไม่ยกเลิกประกาศห้ามชุมนุมทางการเมือง การปลดล็อคต้องประเมินจากอะไร  นายวิษณุกล่าวว่า ไม่รู้ข้อมูลเรื่องนี้ไม่ทราบจริงๆ จะให้ตอบยังไง  “จะนิ่งก็ไม่ดี จะพยักหน้าก็ไม่ดี จะสั่นหัวก็ไม่ได้ งั้นผมไปดีกว่า” รองนายกฯกล่าว   


“ยาวไปยาวไป” วิษณุบอกไม่รู้ปลดล็อคการเมืองเมื่อไหร่   “ตอบไม่ได้จริง”  ทั้งๆที่ กกต.อุตส่าห์เร่งออก “ประกาศ –ระเบียบ”  8 ฉบับ

งานนี้เรียกว่าตัวใครตัวมันเพราะขนาดตัวรองนายกฯฝ่ายกฎหมายอย่างนายวิษณุเองยังไม่รู้ ยังตอบไม่ได้ ว่าคสช.จะปลดล็อคพรรคการเมือง ให้นักการเมืองได้ลืมตาอ้าปากหายใจได้วันไหน   บรรดานักการเมือง พรรคการเมือง คงต้องถอนหายใจร้อง เพลง..... “รอ” งานนี้คงอีกนาน ชนิดลืมไปเลย ยาวไปยาวไป