รับทรัพย์รัวๆ!! 4 นักษัตรนับจาก 1 ม.ค.61 ทำอะไรก็จะรุ่ง ทำอะไรก็จะรวย มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ชีวิตก้าวหน้า พบแต่ความสำเร็จ

โชคชะตาราศี ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เมื่อดวงดาวเปลี่ยนโชคชะตาของแต่ละราศีก็จะเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งอีกหนึ่งตำราจากเพจ ดูดวงวันนี้ ได้ทำนายไว้ว่า... คนเกิด 4 ปีมะ ต่อไปนี้ นับจากวันที่ 1 มกราคม นี้ ทำอะไรก็จะรุ่ง ทำอะไรก็จะรวย มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ชีวิตก้าวหน้า พบความสำเร็จรับทรัพย์รัวๆ ในปี 2561 ได้แก่

1. ปีมะโรง
หากจะพูดถึงปีมะโรงเราจะนึกถึงงูยักษ์มังกรหรือพญานาคทุกครั้งเพราะสัตว์ในตำนานเหล่านี้คือตัวแทนของ ปีนักษัตรมะโรงถ้าถามว่ามองภาพของงูยักษ์กับปีเกี่ยวข้องกันตรงไหนอย่างไรพี่หมอขอพูดถึงงูยักษ์ก่อนซึ่งมีในตำนานหลายเรื่อง ทั้งเกี่ยวข้องกับการผจญภัยเหตุการณ์บ้านเมืองความรักและศาสนางูใหญ่มักจะเกี่ยวข้องเสมอพี่หมอมองว่างูใหญ่มีทั้งความน่ากลัว แฝงด้วยอำนาจแต่เราจะเห็นถ้าพูดถึงพญานาคเราจะรู้สึกว่าเขาเป็นผู้มีบุญบารมีแม้กระทั่งมังกรถ้าหากใครดีด้วยเค้าจะดีตอบช่วยเหลือทุกอย่างหากใครไม่ดีด้วย งูยักษ์มังกรหรือพญานาคเหล่านี้พร้อมทำลายให้ตายและ พ่นพิษจนมอดไหม้นี่คือลักษณะของงูยักษ์ให้เราคิดตามนะครับ จากนี้เราจะมาพูดถึงคนที่เกิดในปีมะโรงว่าเป็นยังไงกันบ้างจะใช่หรือเปล่าต้องมาดูกันครับ

ลักษณะของปีมะโรงคนที่เกิดในปีนี้มีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดี เวลาฝันถึงงูใหญ่เราจะนึกถึงเนื้อคู่ทันที อิอิ เราลองจินตนาการภาพงูใหญ่ที่กำลังกอดรัดคนอยู่นั่นแหละครับนิสัยของปีมะโรงเค้าเรียกว่าความดึงดูดนั่นเอง คนเกิดปีมะโรงชีวิตมักจะได้เป็นใหญ่คนจีนเชื่อว่าคนที่เกิดปีมังกรคือคนที่มีบุญมาเกิดเป็นคนพูดจาดีใครก็ชอบ มังกร พูดเพราะมีวาทศิลป์ฉลาดในการพูดสังเกตเลยว่าคนที่เกิดปีมังกรพูดขายของเก่งมากเป็นคนที่พูดโน้มน้าวคนได้ดีบางคนก็พูดจาตรงๆแต่กลับมีคนชอบเพราะความเป็นมังกรหรือ งูยักษ์ผู้ใจดีนั่นเองแต่อย่าทำให้งูยักษ์ โกรธนะถ้าโกรธพร้อมพังทุกอย่างค่ะ! ปีมะโรงเนี่ยเป็นปีที่รู้ทันเล่ห์เหลี่ยมคนเป็นปีนักษัตรที่ไม่โง่555

ถ้าจะพูดถึงเรื่องความรักหรอครับปีมะโรงชอบมากเกี่ยวกับเรื่องกามารมณ์เรื่องความรักความใคร่เพราะไม่ว่าไปอยู่ที่ไหนก็ดูเป็นคนอบอุ่นใจดีมีเสน่ห์เลยมีคนอยากเข้าหามาเป็น มิตรด้วย ไม่แปลกครับที่จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับความรักอยู่เสมอเป็นคนโชคดีถ้าเจอคู่ก็จะเจอคนดีเพราะมะโรงฉลาดรู้จักเลือก แต่ถ้าไม่ดีก็จมปรักได้ไม่นานแล้วก็สลัดทิ้งเหมือนงูที่กินอิ่มแล้วคลายเหยื่อออกมาและก็จะไม่กลับไปกินเหยื่อนั้นอีก ง่ายๆของเก่าไม่อร่อย โบราณว่าคนที่เกิดในปีมะโรงถ้าเกิดในกลางวันดีมากมีคนอุปถัมภ์ชีวิตจะมีความสุขสำราญตกทุกข์ได้ยากไม่นานก็มีคนมาช่วยแต่ถ้าเกิดกลางคืนเดือดร้อนหน่อยโดยเฉพาะ ในเรื่องการทำมาหากินการทำงานแต่ถ้ารู้จักมีศีลและทำแต่ความดีภาวนาจิตทำบุญบ่อยๆ ชีวิตจะราบรื่นยิ่งขึ้น แต่จริงๆแล้วพี่หมอคิดว่ากลางวันกลางคืนไม่เกี่ยวเท่าไหร่เกี่ยวที่ว่าวันนี้เรา...ทำอะไรมากกว่าครับ ดวงก็คือดวง แต่เราเป็นคนกำหนดชีวิตเรา

สิ่งที่อยากให้ปีมะโรงทำ ปีมะโรงเป็นคนที่ใจใหญ่ฉนั้นแล้วอย่าพยายามใจใหญ่มากกับเพื่อนฝูงเพราะจะโดน มิตร ทำลาย อย่าค้ำประกันให้ใครเด็ดขาด เวลาทำธุรกิจทำงานให้เราเป็นผู้บริหารเท่านั้น เพราะมะโรงมีอำนาจ สามารถตัดสินใจอะไรได้ดี ถ้ามีหุ้นส่วนมักจะลังเล ในการตัดสินใจทำธุรกิจการค้า ถ้าทำคนเดียวจะก้าวหน้าร่ำรวยเป็นเศรษฐี คนเกิดปีมะโรงอยากให้ทำบุญเยอะๆ เพราะเราเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำเป็นผู้ให้เอาความโชคดีฐานบุญบารมีเก่าออกมาใช้ หากใครยังไม่เจอช่องทาง ในการทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ แนะนำให้เริ่มจากการค้าขายเล็กๆเหมือนเจ๊ก (คนจีน) ทำจากเล็กไปหาใหญ่แล้วจะมีอะไรเข้ามาอย่างมหาศาลครับ ขยันๆไม่ใช่ดวงดีแล้วขี้เกียจนะครับ

รับทรัพย์รัวๆ!! 4 นักษัตรนับจาก 1 ม.ค.61 ทำอะไรก็จะรุ่ง ทำอะไรก็จะรวย มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ชีวิตก้าวหน้า พบแต่ความสำเร็จ

2. ปีมะเส็ง
หากจะเปรียบปีมะเส็งกับงูนั้นเปรียบได้ยากเพราะงูมีหลายชนิดทั้งมีพิษถึงชีวิตและไม่มีพิษหรือมีขนาดใหญ่ไม่มีพิษบางตัวขนาดเล็กเท่าเส้นด้ายก็กัดคนได้ถึงตาย ฉะนั้นขอจำแนกนิสัยของคนที่เกิดปีมะเส็งเปรียบดังกับงูทุกๆชนิดที่ชอบออกหากินออกล่าเหยื่อเมื่อตั้งใจจะกินเหยื่อตัวนั้น นิสัยของ งูคือจะไม่ปล่อยต้องกินให้ได้แม้กระทั่งงูเหลือมงูที่ไม่มีพิษถ้าหากจะกินต้องรัดเหยื่อให้ตาย ขึ้นชื่อว่า งูเป็นสัตว์ที่ฉลาดระวังตัวที่สำคัญมีสัญชาตญาณนักล่าแบบมีสติไม่ใช่คิดจะ ฉกก็ฉกเลย เค้าจะรู้ว่าใครมาบุกรุกพื้นที่ของเค้า คนที่เกิดปีมะเส็งส่วนใหญ่เป็นคนที่นิสัยรักนวลสงวนตัวเย่อหยิ่งจองหองเป็นคนเอาการเอางาน เวลาทำอะไรจะตั้งใจทำเต็มที่เป็นคนมุ่งมั่นมีทิฐิในใจค่อนข้างมากเป็นคนขี้ใจน้อยแต่ไม่ชอบแสดงออกเพราะ ศักดิ์ศรี 

เป็นคนโกรธง่ายหายเร็วมากชอบอยู่ในสถานที่สงบสงบที่เป็นธรรมชาติเป็นคนที่พูดจาเชือดเฉือนไม่ระวังปากถ้าเกลียดใครจะแสดงออกด้วยสีหน้า มักมี ศัตรูมากเพราะเป็นคนที่ทำอะไรก็ดีไปหมดโดดเด่นจนเป็นที่อิจฉาให้เรามองดู เกร็ดของงู ที่มีความสวยงาม มีเสน่ห์น่าหลงใหลแต่ขึ้นชื่อว่างูเราจะรู้สึกกลัวทันทีนั่นหมายถึงว่าอิจฉาแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะกลัวว่างูจะฉกเอาจึงมักโดนใส่ร้าย ป้ายสีจากคนที่ริษยาไกลไกลก็ทำอะไรคนเกิดปีมะเส็งไม่ได้ คนที่เกิดปีมะเส็งส่วนใหญ่เป็นคนไม่ชอบหรือฝักใฝ่การเข้าสังคมนักเพราะชอบอยู่คนเดียวหรืออยู่กับคู่ครอง มักชอบไปนู่นมานี่เสมอวัยเด็กลำบากมากอาภัพแต่พอถึงวัยกลางคนชีวิตเริ่มดีขึ้นและยิ่งคนที่มีความรู้จะประสบความสำเร็จเร็วเพราะนิสัยก็คือเป็นคนทะเยอทะยานมุ่งมั่นบากบั่นสู้ชีวิต ยิ่งแก่ยิ่งรวยยิ่งมีอำนาจวาสนาจะได้เป็นใหญ่เป็นโตมีชื่อเสียงดีเด่นได้รับเกียรติในวงสังคมทั่วไปเพราะเป็นคนโดดเด่นทุกประการ 

คนที่เกิดปีมะเส็งโบราณว่าใจร้อนพี่หมอก็ว่าร้อนมากอารมณ์รุนแรงโกรธง่ายไม่มีเหตุผลทรนงตัวมาก ทำบุญกับใคร ใครมักทวงบุญคุณแต่มีปมด้อย มักพลาดท่าเสียที เพศ ตรงข้ามเสมอแต่ไม่เข็ดหลาบรักใครรักจริงทุ่มเทเกินร้อยเหมือนจะเจ้าชู้ แต่พอมีคู่กลับซื่อสัตย์พอสมควรนอกเสียจากโดนทำร้ายจิตใจ จะเดินจากไป ทันทีเป็นคนคิดเร็วทำเร็วชอบลงมือทำชีวิตมักได้ติดตามคู่ครองและจะได้ดีเมื่อไปตั้งถิ่นฐานบ้านช่องที่อื่นไม่ต้องเร่ร่อนซัดเซพเนจร ใครได้แฟนเกิดปีมะเส็งช่างโชคดีนักเพราะปีมะเส็งมีเสน่ห์น่ารักน่าสงสารน่าเอ็นดูอ่อนโยนแต่เราจะต้องอยู่ใต้อำนาจของงูเพราะหากเราออกนอกลู่นอกทางงูจะฉกเราให้ตายทันที 

โบราณว่าคนที่เกิดปีมะเส็งในตอนกลางคืนไม่ค่อยดีเท่าไหร่จะเหนื่อยกายลำบากใจเพราะต้องทำมาหาเลี้ยงตัวถ้าเกิดกลางวันดีแต่มักมีคนมารบกวนโดยเฉพาะญาติมิตรเพื่อนสนิทหาความเดือดร้อนมาให้เสมอหมั่นทำบุญสุนทานนั่งภาวนาจิต ค่อยค่อยคิดเพราะมะเส็งเป็นคนฉลาดและล้ำลึกทำอะไรทำจริงไม่ทิ้งกลางคันแน่นอนแต่จะไม่มีสมาธิเพราะปัจจัยภายนอกหรือคนมารบกวนทำให้ สิ่งที่จะทำในช่วงนั้นติดขัด หมั่นแผ่เมตตาจิตให้กับคนที่ชอบโกหกแล้วเราจะมีสุขสงบในทุกเรื่องและแผ่เมตตาจิตให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายโดยเฉพาะเจ้ากรรมนายเวรที่มาในรูปแบบญาติพี่น้องเพื่อนสนิทมิตรสหายและโรคภัยไข้เจ็บเพียงเท่านี้คนที่เกิด ในปีมะเส็งก็จะได้รับในสิ่งที่ตนเองหวังไว้อย่างแน่นอนครับ

3. ปีมะเมีย
มะเมียหรือม้า ที่เรารู้จักกันใน12ปีนักษัตร หากพูดถึงม้า เราจะนึกถึงความสง่า เชิด ว่องไว โดดเด่น และดุดัน แต่ทำไมพี่หมอถึงได้เลือกภาพนี้ เป็นภาพประกอบนั่นก็เพราะสิ่งที่เราจะเห็นบ่อยๆคือ ม้าเมื่อมันวิ่งเหนื่อย มันจะคอตกและเหมือนคิดอะไรสักอย่างจนเราไม่สามารถเดาใจได้ว่าม้าจะพยศหรือม้าต้องการให้เราปลอบโดยการสัมผัสเพื่อให้มันคลอเคลียเรา เปรียบมะเมียหรือม้ากับคน คนผู้นั้นเป็นคนรักและหยิ่งในศักดิ์ศรี มักมีบุคลิกที่โดดเด่นวางท่าเป็นเสมอโดยเฉพาะงานสังคม จะต้องดูดีและเด่นเสมอ บุคคลที่เกิดในปีมะเมีย มักจะมีเรื่องทุกข์ใจ เรื่องคิดมากอยู่ไม่หาย และส่วนใหญ่ที่เจอคือคนเกิดปีมะเมียเป็นไมเกรนมากที่สุด! ชีวิตของคนเกิดปีมะเมียจะเหมือนม้าตรงที่ต่อให้อยากอยู่กับครอบครัวหรือคนรักแค่ไหนวันนึงความรู้สึกก็ต้องอยากอยู่คนเดียวมากกว่าให้สังเกตุคอกม้าที่มักเลี้ยงเป็นล๊อคๆ นั้นแสดงว่าคนที่เกิดในปีนี้ย่อมโลกส่วนตัวสูง คนเข้าถึงจิตใจข้างในยาก ชีวิตของคนที่เกิดในปีมะเมียมักจะมีภาระหนัก
โดยความจำยอมเช่นการรับผิดชอบ ครอบครัวโดยการที่ตัวเองต้องเป็นเสาหลัก 

ชาวมะเมียมีความเก่งในตัวค่อนข้างสูงทำอะไรมักเร่งรีบ และจริงจังเสมอ ชอบการแข่งขันหรือเอาชนะ กับทุกอย่าง แม้กระทั่งความรัก แต่เป็นที่น่าแปลก มะเมียกว่าจะมีความรักที่ดีมักจะเลือกผิดอยู่เสมอ มักเจอคนเห็นแก่ตัว ที่สำคัญรสนิยมของมะเมีย ค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกคู่ หรือเลือกรถสักคัน กระเป๋าสักใบ ก็ต้องเป็นในสไตล์ที่ชอบ คนที่เป็นแฟนมะเมียจะต้องมีอย่างใดอย่างหนึ่งโดดเด่น เช่น ฐานะดี น่าตา น่าตาทางสังคม การศึกษา ขยัน ฉลาด แต่ถ้าหากมีทั้งหมดนี้ ชาวมะเมียจะรีบเลือกทันที ซึ่งจะเลือกพลาดซะส่วนใหญ่ นั่นเป็นเพราะมะเมียจะเลือกปัจจัยภายนอกมาเป็นอันดับแรก ถึงแม้จะมีคนดีๆ เข้ามาแต่กลับไม่อยากเลือกเลย หากชีวิตคู่จะลงเอยกับใครต้องใช้เวลา ปีมะเมียเป็นคนเจรจาเป็น วางตัวดีจึงมีโอกาสดีๆหลายอย่างมักจะได้ดีเพราะคำพูดหรือพรสววรค์ส่วนตัว แต่จริงๆแล้วก็เกี่ยวข้องกับการใช้วาทศิลป์มากสุดนั่นแหละ ทั้งการเงิน การงาน คนอุปถัมภ์ มะเมียทำได้! พูดเก่งคุยเก่ง เสน่ห์ล้วนๆ และความมั่นใจในตัวเองสูงทำอะไรก็จะสำเร็จเร็ว แต่บางครั้งจะไม่สำเร็จเพราะคิดเยอะเกิน หากเป็นคนสบายๆไม่ซีเรียสกับทุกเรื่องจนเกินเหตุ ใช้ชีวิตแบบ สไลว์ๆบ้างจะมีความสุข เพราะบางครั้ง การคิดเยอะมันจะทำให้ไม่ได้ลงมือทำเพราะมัวแต่คิด

สรุปว่าสิ่งที่ม้าควรทำ
-ควรเลือกคนรักที่เค้ารักเรา รักด้วยความจริงใจไม่ใช่ปัจจัยภายนอก
-ไม่คิดมากเดี๋ยวเป็นไมเกรน
-ทำหน้าที่มนุษย์ให้สมบูรณ์แบบ
-นั่งสมาธิปฏิบัติธรรมเยอะๆ แผ่เมตตา เพราะศัตรูเยอะ
-หันมารักตัวเองทำเพื่อตัวเองสักครั้งโดยเฉพาะการรักษาสุขภาพครับ

4. ปีมะแม
หากจะเปรียบเทียบแพะกับคนก่อนอื่นพี่หมอขอพูดเรื่องของแพะก่อน ธรรมชาติของแพะเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบอยู่รวมเป็นกลุ่มใหญ่ๆชอบเป็นกลุ่มเล็กๆแพะเป็นสัตว์ที่ชอบเลือก เลือกกินแม้กระทั่งอาหารแพะจะไม่เล็มกินหญ้าตาม พื้น แพะจะกินแต่พวกใบไม้หรือหญ้าที่อยู่สูงเท่านั้น แพะชอบทดลองชอบกินทุกอย่างแต่กินได้ไม่ได้อีกเรื่องหนึ่งสิ่งสำคัญคือแพะไม่ชอบกินอาหาร เดิมๆ แพะเป็นสัตว์ที่ขี้เบื่อนะเปรียบเทียบกับแกะเวลาเห็นศัตรูแพะจะพุ่งชนทันทีจะไม่ขี้ขลาดตาขาวเหมือนแกะและชอบเดินชอบวิ่ง ชอบกระโดดคนเลี้ยงแพะต้องใส่ใจเวลาที่ทำคอกเพราะนางจะกระโดดออกคือว่าซนมาก เอาละครับเราได้เรียนรู้พฤติกรรมของแพะไปแล้วคราวนี้เรามาดูว่าคนเกิดปีมะแมเป็นยังไงบ้าง เราจะเห็นคนที่เกิดในปีมะแมมักจะประสบความสำเร็จอยู่เสมอชีวิตมักจะขึ้นเร็วลงเร็วนั่นเป็นเพราะความขี้เบื่อหรือบางทีก็โคตรจะฝ่าฟันแต่เรามาดูนิสัยของปีมะแมเหมือนกับแพะนี่แหละครับ อ่อนโยนด้วยนะน่ารักพี่หมอก็เกิดปีแพะนะอิอิ

โอเคคนที่เกิดปีแพะเป็นคนที่อยู่ไม่นิ่งชอบไม่ชอบนั่ง ชอบทำนู่นนี่นั่นอะไรเคลื่อนไหวปีมะแมไหวพริบจะเร็วมากและที่สำคัญเป็นคนอ่อนไหวขี้ตกใจกับสิ่งรอบข้างอ๋อนิสัยของปีมะแม เหมือนกับแพะอีกก็คือรักความสงบและชอบธรรมชาติมากไม่ชอบที่ที่มีคนเยอะวุ่นวายน่ารำคาญขอแค่ได้นั่งกับเพื่อนสองสามคนก็พอไม่จำเป็นต้องเที่ยวผับแต่ที่ไปเพราะไปเช็คเรตติ้งเท่านั้น คนที่เกิดปีมะแมเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดเข้ากับคนได้ง่ายเข้ากับใครก็ได้ทุกสถานที่ทุกสถานการณ์ชอบพูดชอบคุยแต่ไม่ชอบซุบซิบนินทามองโลกในแง่ดีไม่ทำร้ายใครให้เจ็บปวดก่อนยกเว้นจะโดนกระทำ ตอนเด็กเด็กขี้อายมากแต่เป็นคนที่ใจจดใจจ่อถ้าจะทำสิ่งใดต้องทำสิ่งนั้นให้สำเร็จใจร้อนมากขี้โมโหและขี้ร้อนสิ่งสำคัญปีมะแมชอบแสดงศักยภาพ ออกมานั่นหมายถึงเราจะเห็นว่าคนปีมะแมไม่ชอบการบังคับกดดันจึงต้องแสดงศักยภาพเพื่อเรียกอิสรภาพ

ในเรื่องความรักปีมะแมเป็นคนค่อนข้างระมัดระวังหากยังไม่แน่ใจว่าฝ่ายตรงข้ามคิดอะไรจะไม่ผลีผลามเข้าไปเด็ดขาดเพราะเป็นคนวาง ตัวอยู่พอสมควรปีมะแมเวลาคบใครอยากให้คู่รักเข้าใจและให้อภัยในความผิดพลาดของตนเพราะมักกระทำผิดไปบ่อยเพราะความใจร้อนและไม่อยาก เป็นแพะผู้โดดเดี่ยว เราจึงเห็นว่าคนเกิดปีมะแมไม่เคยขาดคู่ หรืออาภัพในเรื่องความรักด้วยความเป็นคนที่โรแมนติกช่างฝันมีความเป็นศิลปินสูง มีเสน่ห์ จึงมีแต่คนตกหลุมรักแพะได้ง่ายๆ สิ่งที่อยากให้แพะทำ เลิกใจร้อน เลิกงี่เง่า ใช้อารมณ์ เลิกคิดมากทำอะไรค่อยๆทำอย่าเร่งมากจนเป็นประสาท พยายามรักคนที่เขารักเรา ไม่ใช่คนที่ทำร้ายเรา อย่าขี้เบื่อถ้าอยากรวย ให้ทำจนมันเบื่อ แต่ห้ามเบื่อ ต้องอดทนถ้าเจอลู่ทางแล้ว ทำบุญกับบุพการีบ่อยๆจะดีเองทุกเรื่องครับ 


ขอบคุณ : ดูดวงวันนี้