ลุ้น !! ดีเอสไอเตรียมสรุปสำนวนคดีฟอกเงินกรุงไทยส่งฟ้อง”โอ๊ค” พานทองแท้

ลุ้น !! ดีเอสไอเตรียมสรุปสำนวนคดีฟอกเงินกรุงไทยส่งฟ้อง”โอ๊ค” พานทองแท้

มีความคืบหน้ามากขึ้น เมื่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง ออกมาพูดวางเป้าของปีหน้า โดย1 ใน 3 คดีใหญ่ ที่เตรียมสะสางคือคดีฟอกเงินของผู้บริหารกรุงไทย(จำกัด) ปล่อยกู้ให้เครือกฤษดามหานครโดยมี “โอ๊ค “ นาย พานทองแท้ ชินวัตรบุตรชาย ทักษิณ “เชลย” คนต่อไปของตระกูลชินวัตร  เข้ามาเกี่ยวข้อง

 

 

 

โดยคดีหลัก พนักงานสอบสวนสั่งฟ้องผู้ต้องหาไปแล้ว 13 คน ข้อหาฟอกเงิน ไปตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.60 และคดีอยู่ระหว่างการดำเนินการชั้นอัยการ
ส่วนกรณีนายพานทองแท้  กับพวกรวม 4 คน ที่รับและเช็คจากกลุ่มกฤษดานคร และถูกดำเนินคดีข้อหาฟอกเงินด้วยนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้นำเตรียมข้อเรียกร้องของนายพานทองแท้ ว่าไม่เข้าข่ายข้อหาฟอกเงินเข้าที่ประชุม และกำลังรวบรวมสำนวนคดีส่งฟ้องอัยการตามขั้นตอน ทั้งนี้ ยืนยันว่าดีเอสไอทำตามพยานหลักฐาน และกฏหมาย อย่างตรงไปตรงมา

หากย้อนกลับมาดู ก่อนหน้า คดีดังกล่าวดูเหมือนมีความล่าช้า ทำให้หลายฝ่ายมองว่า"ผิดปกติ" จนเกิดกระแสว่า คดีจะเงื่อนไข ที่นำไปสู่เป็นออปชั่นสำคัญ ระหว่างคสช.กับทักษิณ  ด้วยความที่จะหยิบคดีมาจัดการกับนาย พานทองแท้ เมื่อไรก็ได้

 

 

ที่ผ่านมา ผู้เกี่ยวข้องระดับสูงที่เกี่ยวข้องในคดีนี้หลายรายต้องเรียงแถวกันต้องคำพิพากษาไปจำคุกอยู่ในศาลแล้ว ขณะเดียวกัน ยังมีหลักฐานชี้ชัดว่า "นาย พานทองแท้" ร่วมรับประโยชน์จากการปล่อยกู้ให้กับบริษัทลูกของ กฤษดามหานคร ในวงเงินร่วม 9,900 ล้านบาทเศษในครั้งนั้น โดยมีหลักฐานสำคัญเป็นเช็คสั่งจ่าย "นาย พานทองแท้" จำนวน 26 ล้านบาท แต่มีการยกเลิกในวันเดียวกับที่มีการตีแคชเชียร์เช็คออกไป รวมทั้งสั่งจ่ายคนในเครือข่ายทักษิณอีกหลายราย หรือที่เรียกกันว่า "เงินปากถุง" .. แต่ถึงวันนี้ "คดีรับของโจร"จะหมดอายุความไปแล้ว ก็ยังเหลือ"คดีฟอกเงิน" ที่มีการผันเงินไปเป็นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์หลายบริษัท ที่กำลังอยู่ในช่วงสรุปสำนวน 

งานนี้ ..คงต้องหวัง อภินิหาร กับปฎิหารย์..เรียกได้ว่า ต้องเกาะติดกับคดี นี้..แบบตาไม่กระพริบจริงๆ