"พล.อ.ประยุทธ์ "พร้อมคนใกล้ชิดแห่อวยพรปีใหม่"พล.อ.ประวิตร"แน่นมูลนิธิป่ารอยต่อฯ  ป้องตร.แม้ขาดกำลังพลแต่ยังทำงานดี ย้ำทีมความมั่นคงคุ้มครองป

"พล.อ.ประยุทธ์ "พร้อมคนใกล้ชิดแห่อวยพรปีใหม่"พล.อ.ประวิตร"แน่นมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ป้องตร.แม้ขาดกำลังพลแต่ยังทำงานดี ย้ำทีมความมั่นคงคุ้มครองประชาชน

วันนี้ (28 ธ.ค.) เมื่อเวลา 06.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมวรมว.กลาโหม เปิดที่ทำการมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) ถนนวิภาวดีรังสิต ให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ อาทิ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผบ.ทสส.  พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผบ.ทอ. พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร.พล.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.  รวมถึงบุคคลใกล้ชิดจากหลากหลายวงการ เข้าอวยพร และรับพร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พล.อ ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นำดอกไม้มาอวยพรเหมือนเช่นทุกปี  อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าแจ่มใส และถอดอุปกรณ์พยุงข้อมือบรรเทาอาการนิ้วล็อกออกจากข้อมือด้านขวาแล้ว และกลับมาสวมนาฬิกาที่ข้อมือขวาได้ตามเดิม

"พล.อ.ประยุทธ์ "พร้อมคนใกล้ชิดแห่อวยพรปีใหม่"พล.อ.ประวิตร"แน่นมูลนิธิป่ารอยต่อฯ  ป้องตร.แม้ขาดกำลังพลแต่ยังทำงานดี ย้ำทีมความมั่นคงคุ้มครองป
 

ทั้งนี้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม นำกล่าวอวยพร ว่า  ตลอดเวลาที่พล.อ.ประวิตร ดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้พัฒนากระทรวงกลาโหม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่อยู่ในกำกับของกระทรวงกลาโหม ตั้งแต่ระดับนโยบายและยุทธศาสตร์การดูแลจนถึงการดูแลคุณภาพชีวิตของกำลังพลให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วยการปรับปรุงโครงสร้างหน่วยงาน ระบบการบริหารราชการ และการสวัสดิการที่มีความเหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ให้ตอบสนองภารกิจได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งภารกิจด้านความมั่นคงและการสนับสนุนในการสนับสนุนภารกิจของรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในการแก้ไขปัญหาที่สำคัญของชาติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม พวกตนตระหนักในอุดมการณ์และพร้อมร่วมปฎิบัติตามนโยบายในการสร้างสรรค์ความเจริญให้กับกองทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประเทศชาติ

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มีน้ำใจไมตรีมาอวยพรในวันขึ้นปีใหม่ ตลอดเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมาเราได้ทำงานร่วมกันในหลายอย่างตั้งแต่งานด้านความมั่นคงการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน รวมถึงการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นในประเทศซึ่งทุกหน่วยงานที่อยู่ในการกำกับดูแลของตนได้ช่วยกันทำงานเหล่านี้ได้อย่างดี ทั้งช่วยทำงานอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดมาตลอด สำหรับรัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำงานช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ดีกินมีความสุขและมีความสงบ แต่มีบางเรื่องที่ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีกำลังตำรวจน้อย ยังขาดอัตรากำลังประมาณ 70,000 นาย แต่ตำรวจยังทำงานทุกอย่างที่แสดงให้เห็นว่าตลอดระยะเวลา 1 ปี ตำรวจพยายามทำทุกเรื่องในการทำให้เกิดความสงบภายในประเทศ และต้องยอมรับว่าตำรวจมีความรักและความสามัคคี จึงขอให้ทุกคนความรักและสามัคคีในการทำงานให้ประเทศเพื่อประชาชนมีความสุขและมีความสุขและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ปัญหาความเหลื่อมล้ำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีในปีใหม่นี้

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวหลังเข้าอวยพรพล.อ.ประวิตร ว่า ได้นำความปรารถนาดีและมาอวยพรท่านในฐานะที่เป็นพี่ของตนมาตลอด และวันนี้มาร่วมงานในรัฐบาลด้วย ตนได้อวยพรขอให้พล.อ.ประวิตรสุขภาพแข็งแรง มีกำลังกายกำลังใจเข้มแข็งในการปฎิบัติหน้าที่ต่อไป และเรรสัญญากันไว้ว่าจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดตลอดเวลาที่ผ่านมาไปจนถึงปีหน้า เราได้ร่วมกันวางรากฐานของประเทศให้ยืนยาวต่อไป การอวยพรครั้งนี้ ตนอวยพรในฐานะที่เป็นรุ่นน้องที่มีความสัมพันธ์กันมายาวนาน ในนามของนายกรัฐมนตรี และในนามของครม. ที่ขออวยพรให้สุขภาพแข็งแรง

"พล.อ.ประยุทธ์ "พร้อมคนใกล้ชิดแห่อวยพรปีใหม่"พล.อ.ประวิตร"แน่นมูลนิธิป่ารอยต่อฯ  ป้องตร.แม้ขาดกำลังพลแต่ยังทำงานดี ย้ำทีมความมั่นคงคุ้มครองป

ผู้สื่อข่าวถามว่าในปี 2561 เป็นปีสุดท้ายในการทำงานของคสช. ตามโรดแม็พก่อนมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "คุณก็รู้อยู่แล้วว่าคืออะไร จะมาถามผม จะให้พูดอะไรกันจะมาถามผมทำไม เมื่อลถามว่าปี 2560 พล.อ.ประวิตรเจอกับกระแสหลายอย่างหลายเรื่อง นายกฯ กล่าวว่า "ให้กำลังใจไปหมดแล้ว กระแสก็คือกระแส กฎหมายคือกฎหมาย ว่ากันไป"