ชัดเจนแล้ว!!ยิ่งลักษณ์แห้ว อังกฤษปฎิเสธไม่ให้ลี้ภัย !!เลี่ยงใช้วิธีขอวีซ่านักธุรกิจแทน เพื่อมีสิทธิ์อยู่ยาว

ชัดเจนแล้ว!!ยิ่งลักษณ์แห้ว อังกฤษปฎิเสธไม่ให้ลี้ภัย !!เลี่ยงใช้วิธีขอวีซ่านักธุรกิจแทน เพื่อมีสิทธิ์อยู่ยาว

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพ น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่หลบหนีคำพิพากษาในคดีละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยทุจริตไม่ระงับยับยั้งการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว มีโทษจำคุก5ปี 
ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถูกเปิดเผยออกมาผ่านเว็บไซด์ Newtv 18  และจากภาพดังกล่าวนี่เองทำให้ข่าวความเคลื่อนไหวของน.ส ยิ่งลักษณ์ กลับมาเป็นข่าวตามหน้าสื่อต่างๆอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่น.ส ยิ่งลักษณ์เก็บตัวเงียบ ไม่ปรากฎความเคลื่อนไหวใดๆมานานกว่า3เดือน  
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เมื่อวันที่11พย.เคยมีภาพนาย ทักษิณ ชินวัตร กับผู้หญิง 2คน ซึ่งคนหนึ่งหันหลังให้กับภาพ และมีลักษณะคล้าย น.ส ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร มาก โดยภาพนี้เป็นภาพที่ปรากฎกลางห้างหรู Selfridges ที่กรุง ลอนดอน ประเทศ อังกฤษ มาครั้งหนึ่ง
และล่าสุดก็เป็นครั้งนี้กับการปรากฎตัวของน.ส ยิ่งลักษณ์  กลางห้างในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส ที่ผ่านมาที่ห้างWestfield สาขาเชปเพิร์ดส บุช ที่กรุงลอนดอน และ ที่ศูนย์การค้า บิเชสเตอร์ เอาท์เล็ท ที่เมืองออกซ์ฟอร์ด ประเทศ อังกฤษ

และเมื่อมีภาพเหล่านี้ถูกเผยแพร่ออกมา จึงมีคำถามตามว่า จริงหรือไม่ที่น.ส ยิ่งลักษณ์ อาศัยอยู่ที่ประเทศ อังกฤษ 
จากการตรวจสอบข่าวดังกล่าว
มีการยืนยันจากฝ่ายความมั่นคงถึงความเคลื่อนไหวของน.ส ยิ่งลักษณ์ ว่า น.ส ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไป-มาระหว่าง 2ประเทศ คือ อังกฤษ และ ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรต  โดยถือพาสปอร์ตกัมพูชาในการเดินทางเข้าออกยัง2ประเทศ นอกจากนี้ตามรายงานยังระบุด้วยว่าน.ส ยิ่งลักษณ์ ได้ถูกทางการอังกฤษปฎิเสธการขอลี้ภัยทางการเมืองที่อังกฤษแล้ว และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการทำวีซ่าประเภทนักธุรกิจในอังกฤษ เพื่อมีสิทธิ์พักอาศัยอยู่ในอังกฤษได้เป็นระยะเวลานาน เพราะตามข้อมูลการทำวีซ่าUKสำหรับธุรกิจคือหากทางการอังกฤษอนุมัติ น.ส ยิ่งลักษณ์จะมีสิทธิ์พักอาศัยอยู่ในอังกฤษยาวถึง 1ปีเต็ม  

โดยมีเงื่อนไขว่าบุคคลผู้ขอทำวีซ่าประเภทนักธุรกิจจะต้องมีเงินลงทุน200,000ยูโรเพื่อทำธุรกิจในอังกฤษ และที่น่าสนใจคือ เมื่อถึงเวลาสิ้นปี ครบกำหนดระยะเวลาการพักอาศัยแล้ว ก็สามารถยื่นคำร้องต่อกระทรวงมหาดไทยของอังกฤษเพื่อขอต่ออายุวีซ่า และหากได้รับอนุมัติ จะมีอายุวีซ่ายาวถึง3ปี และยิ่งไปกว่านั้นหากทำธุรกิจครบระยะเวลา4ปีในอังกฤษ ก็จะสามารถยื่นคำร้องอยู่ต่อได้แบบไม่มีกำหนด และที่สำคัญ ยังอาจขอยื่นคำร้อง
เพื่อขอสัญชาติเป็นพลเมืองอังกฤษได้อีกด้วย