ซึ้งจัง!!!ก้อย รัชวินแฟนสาวตูน ยกให้จ่าซัน  หมู่เอียด คือMy Hero ?!?!บอกน้ำตาไหลเมื่อเห็นผบ.ทบ มอบประกาศชมเชย ขอทุกคนร่วมชื่นชม2ทหาร

ซึ้งจัง!!!ก้อย รัชวินแฟนสาวตูน ยกให้จ่าซัน หมู่เอียด คือMy Hero ?!?!บอกน้ำตาไหลเมื่อเห็นผบ.ทบ มอบประกาศชมเชย ขอทุกคนร่วมชื่นชม2ทหาร

หลังจากที่พล.อ เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เพิ่งมอบประกาศเกียรติคุณให้
"จ่าซัน"จ.ส.อ อนุลักษณ์ แก้วชะโน สารวัตรทหารกองสารวัตรทหาร มทบ.42 ค่ายเสนาณรงค์ จ.สงขลา และ "หมู่เอียด"ส.อ สุพิศ จันทรัตน์ 
ทหารกองร้อยฝึกรบพิเศษที่4ค่ายการฝึกรบพิเศษสิชล กองทัพภาคที่4 ที่เข้าร่วมวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว กับตูน บอดี้สเเลม และทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ ตูน ตลอด55วัน จาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ผ่านมา และพร้อมกันนี้ยังมีรายงานว่าทางกองทัพภาคที่4 จะพิจารณาปูนบำเหน็จความดีความชอบ2ขั้นให้กับทหารทั้ง2คนอีกด้วย  และล่าสุดในอินสตราแกรม

rachwinwong  โพสต์ยกย่องจ่าซัน และ หมู่เอียดให้เป็น My Hero 
"My Hero พี่ซันและพี่เอียด  จำได้ดีวันที่เจอพี่ซันและพี่เอียดครั้งแรก พี่ทั้งสองคนจะค่อนข้างขรึมและไม่ค่อยพูด ด้วยความที่พี่เค้าเป็นทหาร จึงปฎิบัติหน้าที่ด้วยความขึงขัง ตั้งใจ ตอนแรกพี่ซันแค่จะมาช่วยวิ่งในช่วงที่เข้าหาดใหญ่ เพราะเป็นช่วงที่ประชาชนเยอะมาก จนทีมงานไม่สามารถดูแลได้ทั้งหมด หลังจากวิ่งเสร็จ พี่ซันก็หายไปซัก2-3วันแล้วก็กลับมา  ทีมงานเล่าให้ฟังว่าพี่ซันกลับไปขออนุญาตจากกรมทหารที่สังกัดอยู่  เพื่อจะมาช่วยรักษาความปลอดภัยให้พี่ตูนจนถึงแม่สาย
ด้วยตัวเอง  พี่ซันเปรียบเสมือนทัพหน้าที่คอยดูแลพี่ตูน คอยเตือนประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุใดๆทั้งต่อตัวพี่ตูนเองและผู้คนโดยรอบ   ก้อยเคยดูข่าวที่มีนักข่าวมาสัมภาษณ์พี่ซัน เค้าตอบว่า
"ถ้าเป็นไปได้ อยากจะรับความเจ็บไว้เอง ไม่อยากให้พี่ตูนต้องเจ็บ" ส่วนพี่เอียด นายทหารหนุ่มอดีตนักวิ่งมาราธอนทีมชาติไทย  เจ้าของสถิติ 2ชั่วโมง40นาที  ตอนแรกพี่เอียดก็ตั้งใจวิ่งแค่ช่วงจ.นครศรีธรรมราชอย่างเดียว  เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของแก"ผมส่งแค่นี้นะพี่ตูน" ก้อยยังจำประโยคที่แกร่ำลาพี่ตูน  ด้วยสำเนียงชาวใต้พร้อมท่าทีที่อ่อนน้อม  แล้ววันต่อมาแกก็กลับมาวิ่งอีกและขออยู่ยาวไปจนถึงแม่สาย 
พี่เอียดเปรียบเสมือนทัพหลังของพี่ตูน คอยดูแลและป้องกันไม่ให้พี่ตูนต้องบาดเจ็บระหว่างทาง
แม้กระทั่งเอาตัวเองเข้าไปกั้นเป็นเกราะกำบัง ไม่ใช่เพื่อต้าน"แรงศรัทธา"ของมวลชนที่มีต่อตัวพี่ตูน แต่พี่เอียดช่วยลด"แรงปะทะ" ให้เข้าถึงตัวพี่ตูนได้อย่างนุ่มนวลที่สุด
พี่ทั้งสองคนไม่ได้เป็นเพียงแค่รั้วของชาติ แต่ยังเสียสละร่างกายมาเป็นเกราะกำบังให้พี่ตูน  วันสุดท้ายพี่เอียดบาดเจ็บวิ่งต่อไม่ได้  รพ.พระมงกุฎฯจึงได้ส่งคุณหมอให้บินตรงจากกรุงเทพ เพื่อมาฝังเข็มให้พี่เอียด โดยเฉพาะทำให้พี่เอียดสามารถวิ่งเข้าเส้นชัยพร้อมกับทุกคน  สมดังภารกิจที่เค้าตั้งใจไว้
เมื่อ3วันก่อนผบ.ทบ ได้มอบประกาศกองทัพบก เพื่อชมเชยผลการปฎิบัติงาน#ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ  เห็นภาพแล้วน้ำตาไหล สิ่งที่พี่สองคนทำเพื่อผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทนนั้นไม่อาจปกปิด"ความดี"ที่ทำไว้ได้เลย

ก้อยอยากให้ทุกคนร่วมยินดีกับพี่ซันพี่เอียด  และขออวยพรให้พี่ทั้งสองคนมีแต่ความสุข  ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และสุขภาพแข็งแรงตลอดไป
และสุดท้าย"พ่อเสือยิ้มยาก"ทั้งสองคนของก้อยในวันแรก ก็กลายมาเป็นพี่ชายที่ขี้เล่น  ขี้แกล้ง(คนอื่น)ในวันสุดท้าย และกลายเป็นอีกสองคนในครอบครัว#ก้าวคนละก้าว ที่พวกเราทุกคนรักและนับถือใจมากที่สุด
ดีใจและเป็นเกียรติที่สุดที่ได้ร่วมวิ่งไปกับจ่าซันและหมู่เอียดค่ะ

ซึ้งจัง!!!ก้อย รัชวินแฟนสาวตูน ยกให้จ่าซัน  หมู่เอียด คือMy Hero ?!?!บอกน้ำตาไหลเมื่อเห็นผบ.ทบ มอบประกาศชมเชย ขอทุกคนร่วมชื่นชม2ทหาร

ขอบคุณ:ภาพ และ ข้อมูลจากอินสตราแกรม
rachwinwong