เนืองเเน่น!! "ปชช."เเห่เข้าชม"นิทรรศการพระเมรุมาศ"วันสุดท้ายหนาเเน่น..ยอดรวม59วัน เกือบ4 ล้านคน!!(รายละเอียด)

ประชาชนทยอยเข้าชมนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9


    วันนี้ ( 31 ธ.ค.) บรรยากาศที่บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงในวันนี้ ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายที่ทางรัฐบาลเปิดให้ประชาชนเข้าชม นิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระ ปรมินพระมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ก่อนจะมีการเคลื่อนย้ายไปจัดแสดงในพื้นที่ต่าง ๆ โดยในวันนี้มีประชาชนทยอยเดินทางผ่านจุดคัดกรองรอบพื้นที่ เพื่อรอเข้าชมความงดงามสมพระเกียรติอย่างต่อเนื่อง และเป็นโอกาสที่ดีครั้งหนึ่งในชีวิต ตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยมีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ พากันทยอยเดินทางมาเข้าชมนิทรรศการฯกันอย่างต่อเนื่อง  เพื่อมาชมความงดงามของพระเมรุมาศและร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการเปิดให้ประชาชนเข้าชม จนถึงเวลา 22.00 น. โดยทางกรมศิลปากร ได้จัดให้มีการแสดง "โขน” ชุดพิเศษเรื่องรามเกียรติ์ ที่บริเวณหน้าพระเมรุมาศ ฝั่งพระที่นั่งทรงธรรม เพื่อให้ประชาชนที่เข้าชมพระเมรุมาศและนิทรรศการได้รับชมด้วย
 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะทำการรื้อถอนองค์ประกอบต่าง ๆ ของพระเมรุมาศ โดยพระที่นั่งทรงธรรมศาลาลูกขุน 4 หลังทับเกษตร จะย้ายไปอยู่ที่ พิพิธภัณฑ์คลอง 5 รังสิต จัดแสดงเป็นพิพิธภัณฑ์ถาวร แสดงเรื่องราวเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ศาลาลูกขุนอีก 2 หลัง จะย้ายไปที่สำนักช่าง 10 หมู่ จ.นครปฐม ส่วนต้นไม้หลักๆ จะนำกลับไปยังสวนนงนุช ไม้ประดับจะย้ายไปที่ลานพระที่นั่งดุสิต และ สนามเสือป่า

ด้าน กองงานอนุกรรมการ ฝ่ายบริหารจัดการ นิทรรศการ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ได้สรุปยอดประชาชนที่เดินทางเข้าชมนิทรรศการ พระเมรุมาศ เมื่อวานที่ผ่านมา มีจำนวน 103,337 คน และยอดรวม 59 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน - 30 ธันวาคม 2560 มีจำนวนทั้งสิ้น 3,895,509 คน