โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง!นายกบิ๊กตู่บอก ปวดหัวกับสถานะตนเองมาก เดี๋ยวว่าเป็นทหาร เดี๋ยวว่าเป็นนักการเมือง ตกลงต้องการให้นายกบิ๊กตู่ เป็นอะไร?ตอบ

โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง!นายกบิ๊กตู่บอก ปวดหัวกับสถานะตนเองมาก เดี๋ยวว่าเป็นทหาร เดี๋ยวว่าเป็นนักการเมือง ตกลงต้องการให้นายกบิ๊กตู่ เป็นอะไร?ตอบ

หลังจากที่เป็นประเด็นฮือฮากับคำพูดของพล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา  นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.ว่า "ตนไม่ใช่ทหาร ตนเป็นนักการเมืองที่เคยเป็นทหาร มันก็ติดนิสัยทหารอยู่บ้าง"

 

วันนี้ หลังจากที่ประเด็นการประกาศตัวเป็นนักการเมืองของนายกรัฐมนตรีถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง นายกรัฐมนตรีจึงได้ถือโอกาสกล่าวชี้แจงเรื่องนี้ระหว่างงานเลี้ยงพบปะกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ที่ ทำเนียบรัฐบาลว่า ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ตนก็ถูกสร้างภาพว่าตนเป็นทหาร และนำไปสู่เรื่องการเลือกตั้ง และพรรคทหาร ตนก็ตอบอย่างชัดเจนว่า ไม่ใช่พรรคทหาร เพราะวันนี้ทุกคนอยู่ในรัฐบาลทหาร นี่คือรัฐบาลทหาร เป็นรัฐบาลที่มีทั้งประชาชน และ ทหาร เป็นสถานะพิเศษ จะเห็นว่าไม่ใช่รัฐบาลทหารที่ทหารบริหารทั้งหมด ถ้าเป็นทหารคือ ทหารต้องลงเลือกตั้งทั้งหมด มันใช่หรือไม่  และการแปลเจตนาคำพูดของตน ขอให้ทำให้ถูกต้อง ตนไม่บังอาจตำหนิสื่อ ขอให้ไปดูว่าทหารอยู่ตรงไหน และจะเห็นได้ว่ามีนักการเมือง ออกมาว่าตน ใครต่อใครก็ออกมาว่าตน หากตนใช้อำนาจจริง ถามว่าคนเหล่านี้จะออกมาพูดได้หรือไม่ รัฐบาลจะอยู่3ปีกี่ปี ตนไม่รู้ 1ปี2ปี3ปี ทั้งหมดต้องคำนึงว่าคนในประเทศต้องการอะไร ถ้าประชาชนไม่ต้องการให้ตนแก้ไขปัญหาให้ ตนก็อยู่ไม่ได้ จนถึงวันนี้  ขอให้เข้าใจสิ่งที่ตนคิดด้วย  
และนายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า ตนจะโกรธใครตนมีเหตุผล ยิ่งวันนี้ตนมาอยู่ตรงนี้ 

 

 

"ก่อนหน้าก็ว่าตนว่าเป็นนักการเมือง  ตนบอกตนไม่ใช่นักการเมืองแท้ๆตนเป็นทหาร พอวันนี้ตนบอกตนเป็นทหาร ท่านบอกเป็นนักการเมือง ตนก็บอกตนเป็นนักการเมือง  แต่จะให้ตนเป็นทหารอีกแล้ว สลับกันไปมาจนตนปวดหัวกับสถานะตัวเองจริงๆ "
และนายกรัฐมนตรีกล่าวทิ้งท้ายเพื่อชี้แจงอีกว่าที่ตนกล่าวว่าตนเป็นนักการเมืองคือตนไม่ใช่นักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง แต่ท่านจะเรียกตนว่านักการเมืองก็ได้