ลุ้นตัวโก่ง!!!ยิ่งลักษณ์ไม่เก็บตัวอีกต่อไป กำลังขอวีซ่าธุรกิจอังกฤษ ปูทางหวังอยู่ยาว แถมลูกได้สิทธิ์เรียนฟรี

ลุ้นตัวโก่ง!!!ยิ่งลักษณ์ไม่เก็บตัวอีกต่อไป กำลังขอวีซ่าธุรกิจอังกฤษ ปูทางหวังอยู่ยาว แถมลูกได้สิทธิ์เรียนฟรี

ปรากฎภาพเป็นระยะ สำหรับน.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่หลบหนีคำพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าว มีโทษจำคุก5ปี ซึ่งล่าสุด เป็นภาพถ่ายคู่กับผู้หญิงไทย เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา และในภาพถ่าย คล้ายกับบริเวณห้างแฮร์ร็อดส์ ห้างสรรพสินค้าชื่อดังของกรุงลอนดอน ประเทศ อังกฤษ  และหากย้อนดูการปรากฎตัวของน.ส ยิ่งลักษณ์ทุกครั้งที่ผ่านมา คือในประเทศ อังกฤษ

 

 

ทั้งสิ้น  ครั้งแรกเมื่อวันที่11 พ.ย. ปรากฎภาพ นาย ทักษิณ ชินวัตร กับผู้หญิง 2 คน ซึ่งคนหนึ่งหันหลังให้กับภาพ และมีลักษณะคล้ายน.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาก โดยภาพนี้เป็นภาพที่ห้างหรู Selfridges ที่กรุง ลอนดอน  ครั้งที่ 2 ในช่วงคริสต์มาส ที่ผ่านมา น.ส ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ปรากฎตัวที่ห้าง Westfield สาขาเชปเพิร์ดส์บุช ที่กรุง ลอนดอน  และอีกจุด เป็นที่ ศูนย์การค้า บิเชสเตอร์เอาท์เล็ท ที่ เมืองออกซ์ฟอร์ด นับเป็นการเปิดเผยตัวของน.ส ยิ่งลักษณ์ หลังจากเก็บตัวเงียบมานานกว่า3เดือน

ซึ่ง พล.ต.อ ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้านความมั่นคงกล่าวในเรื่องนี้ว่า  ได้สั่งให้กองพิสูจน์หลักฐานกลางและกองการต่างประเทศตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าตำรวจไทยไม่นิ่งนอนใจในการติดตามจับกุม โดยล่าสุดเมื่อก่อนสิ้นปี2560 กองการต่างประเทศได้สอบถามถิ่นพำนักของน.ส ยิ่งลักษณ์ ไปยังตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพลแต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้สำนักข่าวทีนิวส์เคยได้รายงานการตรวจสอบข่าวความเคลื่อนไหวของน.ส ยิ่งลักษณ์ จากฝ่ายข่าวด้านความมั่นคง ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไป-มา ระหว่าง2 ประเทศ คือ อังกฤษ และ ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรต โดยถือพาสปอร์ตกัมพูชาในการเดินทาง  และนอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า ขณะนี้น.ส ยิ่งลักษณ์ กำลังอยู่ระหว่างการทำวีซ่าประเภทนักธุรกิจในอังกฤษ  เพื่อมีสิทธิ์พักอาศัยอยู่ในอังกฤษได้เป็นระยะเวลานานแทนการขอลี้ภัย หลังทางการอังกฤษปฏิเสธ และสำหรับเงื่อนไขในการขอทำวีซ่าประเภทนักธุรกิจในอังกฤษ คือ บุคคลที่จะยื่นขอ ควรจะยื่นขอต่อสถานกงสุลประเทศอังกฤษประจำประเทศที่ตนเองถือพาสปอร์ตอยู่  ซึ่งนั่นก็หมายความว่าน.ส ยิ่งลักษณ์จะต้องดำเนินการเรื่องนี้ผ่านกัมพูชา

โดยที่น.ส ยิ่งลักษณ์ จะต้องมีเงินลงทุนจำนวน2แสนยูโร ที่จะต้องเข้าไปประกอบธุรกิจด้วยตนเองในอังกฤษ  และเงินที่ลงทุนจะต้องอยู่ในรูปเงินสด ไม่ใช่เงินกู้ และต้องทำการจ้างงานผู้ที่มีสัญชาติยุโรปอย่างน้อย 2คนขึ้นไปเพื่อทำงานแบบเต็มเวลา และกรณีการขอวีซ่าดังกล่าว บุตรจะได้รับสิทธิ์เรียนฟรี เช่นเดียวกับคนสัญชาติอังกฤษ  ขณะที่คู่สมรสจะได้รับสิทธิ์รักษาพยาบาลฟรี โดยไม่จำเป็นต้องขอมีประกันสุขภาพ เบื้องต้นวีซ่าประเภทนี้จะมีอายุ 12 เดือน และหลังจากนั้นจะสามารถต่ออายุเป็นเวลา 3 ปี  และหลังจากอยู่อังกฤษครบ4 ปี  จะสามารถยื่นคำร้องต่อกระทรวงมหาดไทยอังกฤษ เพื่อขอพักอาศัยอยู่ในอังกฤษอย่างไม่กำหนดได้ และที่สำคัญยังอาจขอสัญชาติเป็นพลเมืองอังกฤษถาวรได้อีกด้วย  น่าสนใจว่า

ความพยายามครั้งนี้ของน.ส ยิ่งลักษณ์ จะประสบความสำเร็จหรือไม่ รอจับตาดูต่อไป