ห่วยแตก !! จองโรงแรมผ่านเว็บฯดัง บริการยอดแย่ พีคหนักพนง.ลั่น "วันหยุดต้องรีบโกย ไม่แคร์ไปเขียนรีวิวได้เลย" (รายละเอียด)

บนโลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Mayrun Saranthorn Rasinanont ที่ได้เขียนเล่าประสบการณ์ลืมไม่ลงจากการจองที่พักผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง แต่บริการที่ได้รับกลับทำเอาเสียความรู้สึกไปอีกนาน

Mayrun Saranthorn Rasinanont เขียนเล่าเรื่องนี้เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา รายละเอียดเล่าถึงเหตุการณ์ที่เธอและครอบครัวไปเที่ยวในช่วงวันหยุดปีใหม่ และได้ทำการจองโรงแรมที่พักไว้กับเว็บไซต์ชื่อดัง เมื่อถึงเวลาชำระค่าห้องกลับพบว่าราคาไม่ตรงกับทางหน้าเว็บไซต์ จึงสอบถามไปยังโรงแรมก็ได้คำตอบว่าเป็นราคาช่วงวันหยุดและทางโรงแรมมีการจัดอาหารเย็นแบบบุฟเฟต์ให้จึงคิดราคาเพิ่มอีกท่านละ1000บาท ถึงแม้จะไม่ได้รับประทานก็คิดเพราะเป็นนโยบายของทางโรงแรม และที่ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเธอและครอบครัวเดินทางไปถึงห้องพักกลับพบว่าห้องยังอยู่ในสภาพเละเทะไม่ได้รับการทำความสะอาดแต่อย่างใด

ห่วยแตก !! จองโรงแรมผ่านเว็บฯดัง บริการยอดแย่ พีคหนักพนง.ลั่น "วันหยุดต้องรีบโกย ไม่แคร์ไปเขียนรีวิวได้เลย" (รายละเอียด)

ห่วยแตก !! จองโรงแรมผ่านเว็บฯดัง บริการยอดแย่ พีคหนักพนง.ลั่น "วันหยุดต้องรีบโกย ไม่แคร์ไปเขียนรีวิวได้เลย" (รายละเอียด)

ห่วยแตก !! จองโรงแรมผ่านเว็บฯดัง บริการยอดแย่ พีคหนักพนง.ลั่น "วันหยุดต้องรีบโกย ไม่แคร์ไปเขียนรีวิวได้เลย" (รายละเอียด)

ห่วยแตก !! จองโรงแรมผ่านเว็บฯดัง บริการยอดแย่ พีคหนักพนง.ลั่น "วันหยุดต้องรีบโกย ไม่แคร์ไปเขียนรีวิวได้เลย" (รายละเอียด)

ห่วยแตก !! จองโรงแรมผ่านเว็บฯดัง บริการยอดแย่ พีคหนักพนง.ลั่น "วันหยุดต้องรีบโกย ไม่แคร์ไปเขียนรีวิวได้เลย" (รายละเอียด)

ขอเล่าถึงประสบการณ์tricky ของ agoda และการเชคอิน โรงแรมที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต อาจมีประโยชน์กับเพื่อนพี่น้องบ้าง

อันดับแรก เราหาที่พักคืนเค้าท์เดาวน์ผ่านอโกด้าที่เขาใหญ่ ซึ่งอโกด้าขึ้นห้องพักมาแต่ละที่เรามักจะเข้าไปอ่านรีวิว และเช็คราคาโทโทล คือรวมภาษี ค่าธรรมเนียมแล้วเท่าไหร่ และเราดูมาถึง โรงแรม the piano resort เขาใหญ่ซึ่งครั้งนี้ อโกด้าขึ้นราคามาหน้าเว็บ 3,500 เรากดเข้าไปจะดูราคารวม ปรากฏว่าเมสเสจจากธนาคารส่งขึ้นมาว่า ท่านได้ชำระเงิน 5,500 บาท ค่าอโกด้าเรียบร้อย จากแคมเปญจองและจ่ายทันที ขอบคุณค่ะ (ขอบคุณค่ะ what !!!) ซึ่งการจองนี้แจ้งว่ายกเลิกไม่ได้เป็นนโยบายทาง รร. โทรหา รร. ถามว่าทำไมราคาไม่ตรง พนักงานแจ้งว่าวันที่เราจองคือวันเค้าท์ดาวน์ รร . มีnew year eve dinner buffet หัวละ 1,000 คิด2 หัว= 2,000 เราบอกไม่กินขอเงินส่วนดินเนอร์คืน ก็บอกว่าไม่ได้เป็นนโยบายรวม บังคับทุกห้องจ่าย เมื่อทำอะไรไม่ได้ยกเลิกการจองก็ไม่ได้ จึงจำใจจองเพิ่มไปอีก1ห้องเพราะไปเป็นครอบครัว 6 คน = 2ห้อง เป็นเงิน 11,000 บาท 

พอถึงวันที่ 31 เราเดินทางไปถึง รร. ช่วง 15.00 ไปถึงขอเจรจาก่อนเรื่องบุฟเฟ่ ว่าเราไม่ทราบจริงๆ หน้าเว็บอโกด้าไม่ได้แจ้ง แต่พูดยังไง GM ของ ...... ก็ยืนกรานว่าไม่ได้ พอไม่ได้เราก็จำใจต้องกินบุฟเฟ่ และต้องจ่ายเพิ่มอีก2หัว พอเราจะเข้าพัก ขอเตียงเสริม GM บอกว่า"ไม่มีเป็นเตียงนะครับ มีเป็นฟูกบางๆ คิดแผ่นละ 700 บาท" (ปกติ รร. เสริมเตียงอย่างดียัง 500) เราก็โห ไม่มากไปหน่อยหรอ ตอนนี้น้องชาย search หาข้อมูล รร. นี้ ปรากฏหน้าเว็บบางที่ขึ้นห้องละ 1,500 เราก็โชว์ให้GM ดู เค้าตอบเราว่า "ใช่ครับราคานี้มีจริง แต่ไม่ใช่ราคาปีใหม่ ลูกค้าต้องเข้าใจนะครับ เราเงียบมาทั้งปี เวลานี้เราก็ต้องโกย แล้วแขก 70ห้องที่เหลือก็ไม่มีปัญหา มีห้องคุณห้องเดียว " (โอโห คือกะฟันลูกค้าแบบนี้หรอ เราเห็นอยู่ว่ามีแขกมาเป็นกลุ่มเพื่อน แล้วไม่รู้ว่าต้องเสียค่าบุฟเฟ่ 1,000นึง แต่เพื่อนอยู่กันเค้าก็จำใจต้องจ่าย เรารู้สึก รร. เอาเปรียบลูกค้ามากเกินไป เราขอคุยกับเจ้าของ GM ก็ไม่ให้เจอ ) ในเมื่อมาถึงจุดนี้ใจเราไม่อยากพักที่นี่แล้วจะรีวิว รร. ว่าโกงและบังคับลูกค้าจ่ายตัง ซึ่ง GM บอกว่าเค้าไม่แคร์ คุณไปเขียนรีวิวได้เลยว่ารร. มันห่วย (ไม่เคยเจอพนักงานแบบนี้มาก่อน เจ้าของรู้ดีใจแย่เลย)

เราต้องจำใจเชคอิน เพราะเราไม่อยากเสียบรรยากาศคืนปีใหม่เราสงสารพ่อแม่ เราก็ต้องจำใจพัก

-การเดินทางเข้าห้องพักจากลอบบี้ต้องไปด้วยรถกอล์ฟ นั่งได้ไม่เกิน 6 คน เราเลยแบ่งเป็น 3/3 ไป2รอบ ให้น้องชาย 2คนกับพ่อไปก่อน เรารออยู่ลอบบี้ ระหว่างทางที่น้องนั่งรถกอล์ฟไป น้องชายบอกพนักงานขับรถว่าเดี๋ยวกลับไปรับคนอีกรอบด้วยนะครับ พนักงานตอบ " ไม่ได้ครับ" 

:อ่าว ทำไมไม่ได้ 
"แบตจะหมด ให้เค้าเดินมาก็ได้" 
:ได้หรอ มีของเยอะนะ
" ทำไมหรอครับ"
-?!?!?!!!
" ต้องการอะไรหรือครับ"
:ไม่ต้องการอะไรครับ ... 
ลงจากรถ 
พนักงาน พูดว่า "เหนื่อย" แล้ว ส่ายหัว
(พนักงานบริการแบบนี้ได้หรอ)

--- ยางงง ยังไม่จบ จุดพีคคือตรงนี้ เพราะพอน้องเปิดประตูเข้าไปที่ห้อง 211 ก็พบว่า ห้องยังไม่ได้ทำความสะอาด !!!!!!

น้องอัดคลิปส่งมาให้เราที่ลอบบี้ ตอนดูคลิปนี่รู้สึกแย่มาก เราใช้เวลาเชคอินจนมาถึงห้อง เกือบ 2ชม. เราเข้าห้อง 16.52 น. คุณให้แขกเชคอินโดยที่ยังไม่คลีนห้องเดิมเนี้ยนะ !!!!!!!! ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอ รร. ไหนห่วยขนาดนี้มาก่อน เราให้ gm ดูคลิปที่ห้อง gm อึ้งดิ ! พูดไม่ออก เดินหันหลังไปคุยวอกับลูกน้องและหายไปนาน 30นาที ทิ้งเราให้รอที่ลอบบี้ เราตามให้น้องกับพ่อกลับมา และถามพนักงานฟร้อนว่า gm ไปไหน เค้าแจ้งว่าไปคลีนห้องอยู่

เดี๋ยวนะ !!! ใครจะพักค่ะ ไม่พักแล้วค่ะ บอก gm ให้มาเจอด่วน เราต้องการให้ทำเรื่องคืนเงินเต็มจำนวนให้เราเดี๋ยวนี้ gm มา ไม่มีการขอโทษหรือเจรจาอะไรทั้งสิ้น บอกว่าทำห้องให้เราพักพูดเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่เราไม่ต้องการพักที่นี่แล้ว ไม่อยากกินบุฟเฟ่ ด้วย gm บอกเราต้องแจ้งอโกด้าเอง เรายืนกรานว่าไม่ ต้องทำด้วยกันทั้งสองฝ่าย รร. ต้องแจ้งไปยืนยันที่อโกด้า เราพาเดินไปพร้อมกันทำเรื่องพร้อมกัน เราโทรสายด่วนอโกด้า(ไม่ด่วนเท่าไหร่) โทรหลายรอบ จนปล่อยสายรอไปถึงครึ่ง ชม. กว่าพนักงานจะรับสาย สุดท้าย gm ส่งอีเมลล์แจ้งยกเลิกและระบุคืนเงินเต็มจำนวน อโกด้ายืนยันจะคืนเงินให้ เราจึงได้ออกจาก รร. เฮงซวยนี้ เคราะห์ดีที่เราหาที่พักใหม่ได้ที่ รร. Mirasierra ในคืน 31 ที่เป็นเหมือนสวรรค์ฉุดเราขึ้นมาจากความรู้สึกที่เสียไป ...

มาถึงตรงนี้เราอยากสรุปเหตุการณ์นี้เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ว่า 
1. Agoda tricky เยอะ ราคาที่โชว์ไม่ใช่ราคาที่แท้จริง ระวังจะกดปุ่มอะไร คุณอาจเสียตังไม่รู้ตัว 
2. Agoda hotline ไม่มีอยู่จริง
3. ถ้าเงื่อนไขยกเลิกไม่ได้จากนโยบาย รร. คุณต้องยืนกรานให้ รร. เป็นคนทำเรื่องยกเลิกเท่านั้น คุณสามารถขอเงินคืนได้ด้วยแจ้งว่าไม่ได้รับห้องหรือบริการตรงตามเงื่อนไข ในที่นี้มีสามข้อ 
- ห้องไม่ทำความสะอาดก่อนเชคอิน
- ราคาไม่ตรงหน้าเว็บ
- พนักงานบริการแย่ 
* แค่ข้อแรกก็ยกเลิกได้แล้ว 
4. จริงๆ เหตุการณ์นี้สามารถให้ รร. ชดใช้อย่างต่ำ 5เท่า ของค่าห้องได้ (ใครทราบช่วยบอกทีว่าฟ้องร้องได้ไหม)
5. ถ้าคุณจะเปิดธุรกิจ รร. หรืองานบริการ คุณต้องอบรมพนักงานให้มี service mind เป็นสำคัญ ไม่อย่างนั้นคุณจะเสียลูกค้าไป
6. ทำธุรกิจอย่าเอาเปรียบคน อย่าเอาแต่ได้ ต้องซื่อสัตย์จริงใจ แล้วจะยั่งยืน 
7. เมื่อเกิดอะไรขึ้นตอนเชคอิน ให้มีสติคิดหาทางแก้ไข และเจรจาให้ได้ผลที่ดีที่สุด เพราะส่วนใหญ่การจอง รร. คือการไปเที่ยว ไปพักผ่อน อาจจะต่างประเทศ ต่างภาษา ตรงนี้อยากขอให้ agoda หาหนทางช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ชม. เราไม่อยากหัวร้อนในวัน holiday 
8. เมื่อต้องหา รร. ใหม่ในวันหยุดยาว พยายามหา รร. ใกล้กับ รร. เกิดเหตุ หรือเดินทางไปสะดวกเพราะคุณหมดพลังไปกับการต่อกรกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว คุณต้องหาทางรีแลกซ์ให้เร็วที่สุด 
9.อย่าชะล่าใจเวลาไปเที่ยวว่าเดี๋ยวค่อยเชคอินก็ได้ควรทำเรื่องให้ได้ห้องพีฝักเร็วที่สุดเมื่อเดินทางไปถึง เพื่อยืนยันกับทาง รร. ว่าคุณมีตัวตนและมาพักจริง 
10. ขอให้ทุกคนอย่าได้พบเจอ รร. ห่วยแตกแบบที่ดิฉันเจอ ขอให้เที่ยวให้สนุก ไร้อุปสรรคใด :) 
ปล. ยังไงก็ขอบคุณเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เราเรียนรู้การแก้ปัญหา และค้นพบ รร. ที่ดี อย่าง mirasierra เป็นฟ้าหลังฝนที่ขอบคุณมากค่ะ

-- ใครมีปัญหากับอโกด้าหรือที่ไหนลองมาแชร์กัน เราจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่ออีก !!! 
#agoda #thepianoresort #khatiew

 

 

 

ขอบคุณ Mayrun Saranthorn Rasinanont