คอบอลมีเฮ !! ลุงป้อม ยืนยันคนไทยได้ดูถ่ายทอดสดบอลโลก แน่นอน

คอบอลมีเฮ !! ลุงป้อม ยืนยันคนไทยได้ดูถ่ายทอดสดบอลโลก แน่นอน

น่าสนใจกับ เรื่องของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018  ที่จะแข่งกันในอีกราวๆ 5 เดือนข้างหน้า 

ถึงแม้ล่าสุดพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมและกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เพียงสั้นๆถึงกรณีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก โดยกล่าวย้ำว่า ได้ดูแน่ ก็ตาม

 

เหมือนมีความชัดเจนแต่แรกแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร พูดชัดถึงขนาดว่าได้ดูกันฟรีๆและครบถ้วนแน่ โดยรัฐจะเป็นผู้เชื่อมกับเอกชน ไม่ต้องเป็นห่วง ทั้งระบุว่า นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทราบในปัญหานี้แล้ว

แต่ปัญหา..ที่ยังไม่ชัดเจน คือใครล่ะ..จะเป็นผู้ดำเนินการ เพราะที่ผ่านมาลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกเป็นเรื่องของธุรกิจล้วนๆ ไม่ใช่เรื่องการกุศล สาธารณประโยชน์ หรือเป็นวาระแห่งชาติ

และยิ่งน่าสงสัย เมื่อผู้ครำ่หวอดกับการกีฬา อย่างพล.อ. ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ตลอดชีพของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ออกมาบอกว่า กรณีที่จะพิจารณาว่ารัฐบาลหรือเอกชนจะเป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกนั้น  ตนเชื่อว่าได้ ส่วนวิธีการ หรือประโยชน์ที่จะได้จากโฆษณา คงต้องขอให้เป็นความลับก่อน แต่เมื่อเสร็จออกมาแล้วและได้มีการถ่ายทอดสดก็จะได้รู้เองว่าทำอย่างไร 

นั่นแสดงว่า มีคำตอบในใจกัน บ้างแล้ว  แต่ผู้ที่เกี่ยวข้อง อย่างนาย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เริ่มกังวลว่า เรื่องนี้ เป็นหน้าที่ของกระทรวงฯหรือไม่ ที่จะเป็นเจ้าภาพดำเนินการ หากมีการใช้เงินของรัฐลงไปจะผิดหรือไม่ มีแต่พูดกันไป พูดกันมา ยังไม่มีใครเอาเอกสาร ข้อเท็จจริง มากางดู มาศึกษาอย่างจริงจังว่าค่าลิขสิทธิ์ขายกันอย่างไร เท่าไหร่ และสุดท้ายไทย จะซื้อหรือไม่ 
 

 

ที่สำคัญ มันดูเป็นงานใหญ่ ไปหรือไม่ หากรัฐเป็นผู้ดำเนินการเสียเอง และยิ่งไม่ตอบโจทย์หากมาอ้างเรื่องความสุขของประชาชน เพราะ บ้านเมืองยังมีเรื่องให้ต้องทำอีกเยอะ ประชาชนยังเดือดร้อนอยู่มาก

หลายคนคงคิดเหมือนกัน ที่อยากดูบอลโลก แต่ไม่ได้อยากดูเพราะใช้เงินรัฐ 

คอบอลมีเฮ !! ลุงป้อม ยืนยันคนไทยได้ดูถ่ายทอดสดบอลโลก แน่นอน

 

คอบอลมีเฮ !! ลุงป้อม ยืนยันคนไทยได้ดูถ่ายทอดสดบอลโลก แน่นอน