"สุรชัย"รอสนช.เคาะข้อยุติส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความร่าง พรป. ปปช.

"สุรชัย"รอสนช.เคาะข้อยุติส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความร่าง พรป. ปปช.

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 1  เปิดเผยถึงกรณีที่ สนช. เข้าชื่อเพื่อยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยร่าง พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (พ.ร.ป.) ว่าด้วยกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) ที่ต่ออายุ ป.ป.ช. โดยยกเว้นลักษณะต้องห้ามเพื่อให้กรรมการ ป.ป.ช. ชุดปัจจุบันอยู่ต่อ ว่าจะขัดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560 หรือไม่นั้น

นายสุรชัย ระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดต้องรอดูความเห็นจากสมาชิกสนช.ก่อน ซึ่งขณะนี้ก็มีความเห็นจากสมาชิกบางส่วนว่าคำวินิจฉัยยังไม่ครอบคลุม สำหรับตนเองเห็นว่าเป็นข้อดีหากจะทำทุกอย่างที่น่าสงสัยให้กระจ่าง และยิ่งหากสังคมมีความสงสัยก็ควรทำให้ได้ข้อยุติ เพื่อที่จะส่งผลดีกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะการส่งผลดีต่อปปช.เองในอนาคต ที่จะไม่ถูกข้อครหาภายหลัง  และที่ผ่านมาสมาชิกสภาสนช.ก็เคยส่งประเด็นที่เป็นข้อสงสัยของสังคมให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความมาแล้ว

 

ทั้งนี้ นายสุรชัย กล่าวอีกด้วยว่า  ยังไม่ทราบรายละเอียดต้องรอดูความเห็นจากสมาชิกสนช.ก่อน ซึ่งขณะนี้ก็มีความเห็นจากสมาชิกบางส่วนว่าคำวินิจฉัยยังไม่ครอบคลุม สำหรับตนเองเห็นว่าเป็นข้อดีหากจะทำทุกอย่างที่น่าสงสัยให้กระจ่าง และยิ่งหากสังคมมีความสงสัยก็ควรทำให้ได้ข้อยุติ เพื่อที่จะส่งผลดีกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะการส่งผลดีต่อปปช.เองในอนาคต ที่จะไม่ถูกข้อครหาภายหลัง  และที่ผ่านมาสมาชิกสภาสนช.ก็เคยส่งประเด็นที่เป็นข้อสงสัยของสังคมให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความมาแล้ว

 

"สุรชัย"รอสนช.เคาะข้อยุติส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความร่าง พรป. ปปช.

 

 

 

ขอบคุณ http://www.js100.com