เดือนนี้เฮง!! เปิดนักษัตรดวงดีราศีมหาเศรษฐีจับ รวยเละ รับทรัพย์ก้อนโตแน่ภายในเดือนนี้

เดือนนี้เฮง!! เปิดนักษัตรดวงดีราศีมหาเศรษฐีจับ รวยเละ รับทรัพย์ก้อนโตแน่ภายในเดือนนี้

โชคชะตาราศี ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เมื่อดวงดาวเปลี่ยนโชคชะตาของแต่ละราศีก็จะเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งอีกหนึ่งตำราจากเพจ ดูดวงวันนี้ ได้ทำนายไว้ว่า... 5 ปีนักษัตรดวงเฮงในเดือนนี้ นักษัตรที่ราศีมหาเศรษฐีจับ รวยเละ รับทรัพย์ก้อนโตได้แก่

1. ปีระกา
ถ้าเรานึกถึงไก่เราจะนึกถึงกลุ่มดาวลูกไก่กันใช่ไหมครับเราจะเห็นถึงเรื่องความเสียสละ หรือเอาง่ายๆเราอาจจะเคยเห็นแม่ไก่คุ้ยเขี่ยอาหารให้ลูกไก่กิน นั่นคือความรักไก่เกิดมาเพื่อเป็นแม่ครับ และไก่เกิดมาเพื่อเป็นผู้บอกเวลาฉนั้นแล้วคนเกิดปีระกากับไก่จะเหมือนกันตรงไหนบ้างมาดูกันครับ คนเกิดปีระกาเป็นคนพูดจาโผงพางแต่น่าฟังพูดจาตรงตรงแต่จริงใจเป็นคนปากร้ายแต่ใจดีบางครั้งพูดไปเราไม่ได้คิดอะไรแต่คนอื่นดันคิดให้ระวังคำพูดของเรานิดนึงนะครับเพราะเราเป็นคนพูดแบบเสียดแทงหัวใจคนพอสมควร ถ้าพูดดีจะได้ดีเพราะคำพูดครับ เรามีพรสวรรค์ด้านนี้เราต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ห้ามเอาปากไว้ใช้เพื่อด่ากราดคนหรือทำร้ายใครให้เอาไว้ทำมาหากิน ดังเช่นแม่ไก่ที่ชอบหากินทั้งปากทั้งเท้า ค้นเหยื่อให้ลูกกิน จิกข้าวได้แต่ห้ามจิกคน คนเกิดปีระกาเป็นคนฉลาดรอบรู้เป็นคนที่มีเล่ห์เหลี่ยมเยอะแต่ไม่ใช่ทางที่จะเอาไปคดโกงคนส่วนใหญ่เป็น ด้านความรัก เป็นคนจิตใจดีไม่ค่อยคิดร้ายกับใครแต่ก็ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบแต่ชอบให้โอกาสคนมากกว่า คนเกิดปีระกาเป็นคนใจร้อนคิดจะทำอะไรก็ทำเลยไม่ชอบทำอะไรซ้ำซากจำเจขี้เบื่อเป็นคนใจแข็งมากเวลาโกรธใครเกลียดใครจะแค้นฝังใจอยู่ลึกๆชอบทำอะไรประชดประชันถ้าได้เกลียดคนนั้น

คนเกิดปีระกาเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายงๆทั้งในเรื่องการงานและความรักถือว่าเป็นคนที่สู้ชีวิตพอสมควร ชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน ชีวิตขึ้นขึ้นลงลงแต่ก็ไม่ได้กลัว
เพราะชีวิตของปีระกาถูกแล้วที่จะต้องท้าทายเพราะเราเกิดมาเพื่อค้นหาตัวตนของตัวเอง ถ้าทำอะไรที่เกี่ยวกับพรสวรรค์จะไปได้สวยมาก ให้เรามองหาสิ่งที่เราชอบแล้วทำมันให้ดีที่สุด อย่าบอกว่าไม่รู้ว่าชอบอะไรถ้าอยากรู้ว่าชอบอะไรก็ลองมองหนังสือที่เราชอบอ่าน คิดเรื่องที่เราชอบทำ ฟังเพลงที่เราชอบฟัง แล้วเราจะรู้ว่าในชีวิตนี้เรามีพรสวรรค์อะไรซ่อนอยู่ ง่ายจะตายครับ ในเรื่องความรักคนเกิดปีระกาหากมีคู่มักจะไม่ค่อยมีความสุขสักเท่าไหร่เพราะความเอาแต่ใจของตัวเองดื้อดึงจึงทำให้คนรักเบื่อแต่ถ้าเรารู้จักเอาใจคนรักให้ดีความรักก็จะมีความสุขผู้หญิงเกิดปีระกาส่วนใหญ่จะเป็นราชินีไร้คู่ผู้ชายก็มักจะไรคู่เช่นกัน ไม่มีคู่แล้วรวยก็ไม่เป็นไรครับทุกวันนี้ซื้อกินได้จ้า แต่ถ้าใครยังอยากมีครอบครัวอยู่ก็ให้ระวังแค่อารมณ์และคำพูดส่วนคนโสดก็หัดมีความอ่อนหวานอ่อนโยนใสใสบ้างจะได้มีความรักแบบในนิยาย เหมือนกับเค้า

สิ่งที่อยากให้ปีระกาทำ ให้ระวังคำพูดมากที่สุดระวังคำพูดจะกลับมาทำร้ายเราคนจะเกลียดเราเพราะเราพูดไม่คิดถึงจิตใจคนอื่น เลิกเอาแต่ใจตัวเองแล้วให้นึกเสมอว่าเราไม่ได้ เกิดมาดีที่สุดเราเกิดมาเพื่อทำให้คนอื่นมีความสุข และยอมรับในตัวตนของเรา ด้านที่ดีคือความเก่งความสามารถไม่ใช่ปากเก่ง ครับ แนะนำให้ทำบุญด้วยการถวายเทียนคู่เติมน้ำมันตะเกียงบ่อยบ่อยนะครับแล้วก็พยายามอยู่กับธรรมชาติอยู่ใกล้ใกล้น้ำแต่อย่าไปโดดนะครับให้ไปนั่งดูตัวเองว่าชีวิตต้องการอะไรกันแน่ต้องการความสุขหรือทุกข์ก็เลือกเอาทุกข์ก็อยู่ที่ตัวเรานี่แหละครับไม่ใช่ที่ไหน

 

เดือนนี้เฮง!! เปิดนักษัตรดวงดีราศีมหาเศรษฐีจับ รวยเละ รับทรัพย์ก้อนโตแน่ภายในเดือนนี้

2. ปีมะโรง
หากจะพูดถึงปีมะโรงเราจะนึกถึงงูยักษ์มังกรหรือพญานาคทุกครั้งเพราะสัตว์ในตำนานเหล่านี้คือตัวแทนของ ปีนักษัตรมะโรงถ้าถามว่ามองภาพของงูยักษ์กับปีเกี่ยวข้องกันตรงไหนอย่างไรพี่หมอขอพูดถึงงูยักษ์ก่อนซึ่งมีในตำนานหลายเรื่อง ทั้งเกี่ยวข้องกับการผจญภัยเหตุการณ์บ้านเมืองความรักและศาสนางูใหญ่มักจะเกี่ยวข้องเสมอพี่หมอมองว่างูใหญ่มีทั้งความน่ากลัว แฝงด้วยอำนาจแต่เราจะเห็นถ้าพูดถึงพญานาคเราจะรู้สึกว่าเขาเป็นผู้มีบุญบารมีแม้กระทั่งมังกรถ้าหากใครดีด้วยเค้าจะดีตอบช่วยเหลือทุกอย่างหากใครไม่ดีด้วย งูยักษ์มังกรหรือพญานาคเหล่านี้พร้อมทำลายให้ตายและ พ่นพิษจนมอดไหม้นี่คือลักษณะของงูยักษ์ให้เราคิดตามนะครับ จากนี้เราจะมาพูดถึงคนที่เกิดในปีมะโรงว่าเป็นยังไงกันบ้างจะใช่หรือเปล่าต้องมาดูกันครับ

ลักษณะของปีมะโรงคนที่เกิดในปีนี้มีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดี เวลาฝันถึงงูใหญ่เราจะนึกถึงเนื้อคู่ทันที อิอิ เราลองจินตนาการภาพงูใหญ่ที่กำลังกอดรัดคนอยู่นั่นแหละครับนิสัยของปีมะโรงเค้าเรียกว่าความดึงดูดนั่นเอง คนเกิดปีมะโรงชีวิตมักจะได้เป็นใหญ่คนจีนเชื่อว่าคนที่เกิดปีมังกรคือคนที่มีบุญมาเกิดเป็นคนพูดจาดีใครก็ชอบ มังกร พูดเพราะมีวาทศิลป์ฉลาดในการพูดสังเกตเลยว่าคนที่เกิดปีมังกรพูดขายของเก่งมากเป็นคนที่พูดโน้มน้าวคนได้ดีบางคนก็พูดจาตรงๆแต่กลับมีคนชอบเพราะความเป็นมังกรหรือ งูยักษ์ผู้ใจดีนั่นเองแต่อย่าทำให้งูยักษ์ โกรธนะถ้าโกรธพร้อมพังทุกอย่างค่ะ! ปีมะโรงเนี่ยเป็นปีที่รู้ทันเล่ห์เหลี่ยมคนเป็นปีนักษัตรที่ไม่โง่555

ถ้าจะพูดถึงเรื่องความรักหรอครับปีมะโรงชอบมากเกี่ยวกับเรื่องกามารมณ์เรื่องความรักความใคร่เพราะไม่ว่าไปอยู่ที่ไหนก็ดูเป็นคนอบอุ่นใจดีมีเสน่ห์เลยมีคนอยากเข้าหามาเป็น มิตรด้วย ไม่แปลกครับที่จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับความรักอยู่เสมอเป็นคนโชคดีถ้าเจอคู่ก็จะเจอคนดีเพราะมะโรงฉลาดรู้จักเลือก แต่ถ้าไม่ดีก็จมปรักได้ไม่นานแล้วก็สลัดทิ้งเหมือนงูที่กินอิ่มแล้วคลายเหยื่อออกมาและก็จะไม่กลับไปกินเหยื่อนั้นอีก ง่ายๆของเก่าไม่อร่อย โบราณว่าคนที่เกิดในปีมะโรงถ้าเกิดในกลางวันดีมากมีคนอุปถัมภ์ชีวิตจะมีความสุขสำราญตกทุกข์ได้ยากไม่นานก็มีคนมาช่วยแต่ถ้าเกิดกลางคืนเดือดร้อนหน่อยโดยเฉพาะ ในเรื่องการทำมาหากินการทำงานแต่ถ้ารู้จักมีศีลและทำแต่ความดีภาวนาจิตทำบุญบ่อยๆ ชีวิตจะราบรื่นยิ่งขึ้น แต่จริงๆแล้วพี่หมอคิดว่ากลางวันกลางคืนไม่เกี่ยวเท่าไหร่เกี่ยวที่ว่าวันนี้เรา...ทำอะไรมากกว่าครับ ดวงก็คือดวง แต่เราเป็นคนกำหนดชีวิตเรา

สิ่งที่อยากให้ปีมะโรงทำ ปีมะโรงเป็นคนที่ใจใหญ่ฉนั้นแล้วอย่าพยายามใจใหญ่มากกับเพื่อนฝูงเพราะจะโดน มิตร ทำลาย อย่าค้ำประกันให้ใครเด็ดขาด เวลาทำธุรกิจทำงานให้เราเป็นผู้บริหารเท่านั้น เพราะมะโรงมีอำนาจ สามารถตัดสินใจอะไรได้ดี ถ้ามีหุ้นส่วนมักจะลังเล ในการตัดสินใจทำธุรกิจการค้า ถ้าทำคนเดียวจะก้าวหน้าร่ำรวยเป็นเศรษฐี คนเกิดปีมะโรงอยากให้ทำบุญเยอะๆ เพราะเราเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำเป็นผู้ให้เอาความโชคดีฐานบุญบารมีเก่าออกมาใช้ หากใครยังไม่เจอช่องทาง ในการทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ แนะนำให้เริ่มจากการค้าขายเล็กๆเหมือนเจ๊ก (คนจีน) ทำจากเล็กไปหาใหญ่แล้วจะมีอะไรเข้ามาอย่างมหาศาลครับ ขยันๆไม่ใช่ดวงดีแล้วขี้เกียจนะครับ

3. ปีฉลู
ท่านที่เกิดในปีใช่ฉลูหรือปีวัว เราจะนึกถึงความอดทนแข็งแกร่งบึกบึนเหมือนวัวที่มนุษย์เอามาใช้แรงงานและถ้าเราสังเกตุดีๆใบหน้าของวัว เราจะรู้สึกถึงความซื่อสัตย์น่าสงสาร และมักจะทำงานอย่างซื่อสัตย์ให้กับเจ้าของเสมอบางครั้งก็ชอบทำหน้าน้อยใจหรือบางครั้งก็ชอบทำหน้างงซื่อๆหรือซื่อบื้อใสใสและอีกเรื่องหนึ่ง วัวมักจะถูกเชือดด้วยการที่เจ้าของนำไปขายนั่นหมายถึงความซื่อมากจนโดนคนเลี้ยงหลอกไปขาย ทำงานแทบตายเขาก็มาฆ่าเราซะนี่ เหมือนคนที่เกิดในปีฉลูส่วนใหญ่มักจะโดนหลอกโดนคดโกงเสมอชอบให้คนใช้บริการคนเป็นคนชอบอาสาและคนที่อาภัพด้วย ทำคุณกับใครไม่ค่อยขึ้นเพราะมีความซื่อมากจนเกินไป เวลาทำงานไม่ค่อยว่องไวเป็นคนเชื่องช้าสักหน่อยแต่เป็นคนเรียบร้อยคนเกิดในปีฉลูถ้าเรียนสูงสูงจะไม่ลำบากแต่ถ้าการศึกษาน้อย จะลำบากมากเพราะเป็นคนที่ชอบขันอาสาแต่ไม่ทะเยอทะยานและขยันทำเพื่อตน หรือหากจะสำเร็จได้จะต้องหัดเป็นคนมีเล่ห์เหลี่ยม ต้องหมั่นหาความรู้รอบตัวเสมอถึงทันคนจะได้ไม่ลำบาก 

คนที่เกิดในปีฉลูควรทำงานหรืออาชีพที่เกี่ยวกับข้าราชการนักวิชาการนักโหราศาสตร์แพทย์ หรืองานที่ใช้สมองจะได้ดีมากๆ ไม่ควรทำอาชีพค้าขายเพราะไม่ค่อยทันคนถ้าเป็นนักธุรกิจให้ระวังมากที่สุดคือการโดนหักหลัง ถ้าใครทำแล้วก็อย่าไว้ใจคนมาก คนเกิดปีฉลูถ้าอยากได้ดีจะต้องหาประสบการณ์โดยการออกท่องเที่ยวพเนจรไปเรื่อยๆจนมีประสบการณ์เค้าบอกว่าถ้าเกิดในช่วงกลางวันมักจะลำบากหน่อยแต่คนที่เกิดปีฉลูกลางคืนจะมีความสุขและสบาย ทั้งหน้าที่การงานคนรักอุปถัมภ์ ในเรื่องความรักมักชอบในเรื่องของเซ็กส์ เป็นคนมีเสน่ห์เวลาใครเห็นจะต้องรู้สึกว่าเหมือนโดนสะกดใครเห็นเป็นต้องติดตาติดใจยิ่งถ้าได้พลอดรักปีฉลูดึงดูดมากเลยทีเดียว แม้บางคนหน้าตาไม่ได้ดีมากแต่ก็จะมีคนมาชอบบ่อยบ่อยเพราะเป็นคนวางตัวได้สวยหรือหล่อถึงแม้หน้าตาไม่ให้ ก็ตามเวลาคบใครมักโดนหลอกและผิดหวังกว่าจะเจอคนที่ดีได้ต้องเสียใจมากกว่าสามหนและคนที่จะอยู่กับเราคือคนที่เราไม่ได้รักตั้งแต่แรกเห็น

สิ่งที่อยากให้ปีฉลูเปลี่ยนแปลงคือ ต้องขยันหมั่นเพียรให้มากๆ ต้องฉลาดและรอบรู้ ในทุกๆเรื่อง ต้องไม่ไว้ใจคนเพราะรู้หน้าไม่รู้ใจอย่าเป็นคนซื่อบื้อจนเกินไปต้องหัดมีเล่ห์เหลี่ยมไว้ป้องกันตัวเองบ้างอย่าให้ใครมาหลอกเราได้ อีกสิ่งหนึ่งอย่าเจ้าชู้ จนเกินไปเพราะจะทำให้ชีวิตคู่มีปัญหาเนื่องจากเราเป็นคนมีเสน่ห์เหลือเกินไม่ต้องมาเขินฉันพูดจริงๆ ทำบุญให้มากด้วยการบริจาคปัจจัยสร้างวิหารอุโบสถและถวายดอกไม้ธูปเทียนบ่อยๆหรือทุกวันพระก็ยิ่งดีจะส่งผลให้ เรามีบารมีอำนาจวาสนาทั้งในชาตินี้และในชาติหน้าสาธุ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม ชะตาพลิก!! เปิดราศีดวงดีจนฉุดไม่อยู่ จากร้ายกลายเป็นดี โดยเฉพาะเรื่องการงาน การเงิน

4. ปีวอก
สวัสดีครับมาถึงปีวอก กล่าวถึงวอกก็คงต้องนึกถึงลิงจริงไหมครับลิงมีนิสัยยังไงครับขี้เล่นซุกซนชอบแกล้งบางทีก็มีนิสัยดุร้ายก้าวร้าวไม่ค่อยฟังใครเวลาที่เราไปให้อาหารลิง ยังไม่ให้เลย แย่งเอาไปแล้วเพราะความซนของเค้าทำไมให้ก็ขู่เราอีกแต่ว่านิสัยของลิง มีข้อดีคืออ่อนโยนน่ารักแล้วก็ดูแลเก่งเช่นหาเหาเป็นต้น555 คราวนี้มาถึงคนที่เกิดปีวอกบ้างว่านิสัยเป็นยังไงดวงเป็นยังไงตามตำราโบราณเค้าบอกว่าคนที่เกิดในปีวอก เป็นคนฉลาดพูดจาเฉียบคมหลักแหลมรู้ทันคน รู้ว่าเค้าหรอกแต่แกล้งโง่ประจำครับเป็นคนพูดจาโผงผางแต่มีหลักการนะ คมในฝัก! คนเกิดปีวอกส่วนใหญ่จะได้ดีเพราะการใช้กำลังไม่ใช่การเจรจาอาจจะเป็นนักกีฬาหรือทำธุรกิจงานประดิษฐ์เกี่ยวกับพวกแฮนด์เมดจะรุ่ง และเหมาะมากทำอาหารขายน้ำปั่นเครื่องดื่มแบบนี้ก็ได้ครับ คนเกิดปีวอกค่อนข้างใจร้อนก็ต้องทำอะไรที่แบบเป็นเจ้านายตัวเองไม่ควรเป็นลูกน้องใคร ชอบช่วยเหลือคนมีเพื่อนเยอะแยะแต่ไม่มีเพื่อนที่รักเราจริงๆสักคนมาเพื่อผลประโยชน์กันทั้งนั้น 

ถ้าคนเกิดปีวอกไปใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่ๆมีป่ามีภูเขาหรือที่ธรรมชาติจะเหมาะมากหรือที่บ้านควรตกแต่งเป็นคล้ายๆอเมซอนแต่อย่าเอางูมาปล่อยนะครับลิงอาจตายได้ อิอิ ในเรื่องความรักปีวอกเจ้าชู้เจ้าเล่ห์เหมือนลิงนั่นแหละครับค่อนข้างหลายใจนะหว่านเสน่ห์ไปทั่วชอบพูดชอบคุยเห็นใครๆก็เย้าหยอกเขาทันที ใครไม่รักไม่หลงก็บ้าแล้ว แต่เวลามีแฟนก็ไม่ค่อยสนใจเขาพอเขาทิ้งก็มาร้องไห้ฟูมฟาย ระวังด้วยนะครับเรื่องนี้อย่าทำให้คู่ครองของคุณเบื่อหน่ายแล้วจะมีความสุขในชีวิตคู่ คนที่โสดโสดไม่ต้องกลัวครับว่าจะไม่มีคู่ชีวิต มีแน่นอนถ้าเราแน่นอนและมั่นคงไม่ใช่เพลย์บอยหรือเพลย์เกิร์ลกันนะครับความรักไม่ใช่เรื่องสนุก

คนที่เกิดในปีวอกให้ระวังศัตรูที่เป็นญาติผู้ใหญ่หรือผู้ใหญ่ที่เข้ามาทำตัวเป็นมิตรเข้ามาเพื่อหวังผลประโยชน์กับเราทั้งนั้นอย่าคิดร่วมหุ้นทำธุรกิจกับญาติหรือคนที่อายุมากกว่าเพราะเราอาจจะโดนหักหลังนะครับถ้าจะทำให้ทำกับเพื่อนหรือคู่ครองถ้ายุ่งยาก ก็ทำคนเดียวเพราะเราอยู่นิ่งไม่ได้ชอบสั่งคนไม่ชอบให้คนมาสั่ง สิ่งที่อยากให้ปีวอกทำคือเลิกเจ้าชู้ตั้งใจทำมาหากินเลือกทำในสิ่งที่มั่นคงอย่าทำเล่นเล่นเดี๋ยวเล่นเดี๋ยวทำและหมั่นทำบุญกับบุพการีแต่ให้ระวังญาติพี่น้อง มาเอาเปรียบที่สำคัญถ้าหาเวลาบวชได้ให้บวชในขณะที่มีชีวิตอยู่หรือทำบุญเกี่ยวกับงานอุปสมบทจะทำให้เรามีอายุยืนยาวและปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บเจ้ากรรมนายเวรที่ตามมา แผ่เมตตาบ่อยๆนะครับ

5. ปีกุน
หากพูดถึงปีกุนเราจะรู้เลยว่าสัตว์ที่เป็นตัวแทนของปีกุนคือหมูแต่นิสัยของหมูกับปีนักษัตรพี่หมอว่ายังไม่เข้ากันเท่าไหร่เพราะสัญชาตญาณของหมูกับลักษณะนิสัยของคนที่เกิดปีกุน ยังมีน้อยที่จะเหมือนกับหมู ปีกุนจึงเป็นปีที่เอามาเปรียบเทียบกับสัตว์ประจำปีเกิดได้ยากที่สุดต่างจากปีนักษัตรอื่นๆครับ
ต่อไปนี้ขอพูดถึงคนที่เกิดปีกุนแล้วกันครับคนที่เกิดปีกุนนิสัยอบอุ่นจริงใจนะแต่ก็มีส่วนเหมือนหมูอยู่ตรงที่ดูน่ารักน่าเอ็นดูใสใส เป็นคนที่มีเสน่ห์เป็นคนที่ง่ายๆสบายสบายแต่บางครั้งก็ เป็นคนซีเรียสจอมบงการเจ้ากี้เจ้าการเกินไปในบางเรื่องหรือเป็นคนเจ้าระเบียบจนคนรอบข้างหงุดหงิด ปีกุนเข้ากับคนได้ง่ายเป็นคนใจดีชอบทำบุญเป็นคนคิดดีมีเมตตาแล้วก็เป็นคนขี้น้อยใจด้วย ขยันทำงานเก่งหาเงินเก่งไม่ค่อยโกรธใครหรอกในชีวิตแต่ถ้าโกรธจะไม่ค่อยให้อภัยไม่พูดด้วยเลย บางครั้งจะโกรธก็โกรธแบบไม่มีเหตุผลซึ่งคนโดนโกรธก็งงเหมือนกันว่ากูทำอะไรให้มึงวะ คนเกิดปีกุนเป็นคนที่ซื่อเกินไปคล้ายๆกับปีฉลู แต่ดีที่มีไหวพริบกว่าเวลาโดนหลอกรู้ตัวเร็วแต่ก็สายไปบ้างบางครั้งเป็นคนใช้ชีวิตแบบทะเยอทะยานเป็นบางครั้งแต่ถ้าถึงจุดอิ่มตัวรู้สึกว่าพอแล้วปีกุนก็พอนะไม่ดิ้นต่อ พอเพียงไง ใครมีเพื่อนเป็นปีกุนหรือมีแฟนเป็นปีกุนโชคดีครับเพราะว่าเป็นคนไม่ค่อยเห็นแก่ตัวไม่มีลับลมคมในอะไรมากไม่ค่อยเครียดแค้นใคร เชื่อคนง่ายเกิดมาเป็นผู้ให้ก็เลยโดนฉวยโอกาสบ่อยๆโดนเอาเปรียบบ่อย

อ๋อปีกุนเหมือนหมูอย่างอีกอย่างหนึ่งชอบกินเยอะครับเดี๋ยวอ้วนเหมือนหมูระวังนะครับ คนเกิดปีกุนยิ้มเก่งแต่พูดน้อยแต่ถ้าอยากให้พูดนะพูดไม่หยุดเลยนะครับเนี่ย ความรักคนปีกุนอ่อนไหวชอบเอาใจคนรักแต่ขี้หวงขี้หึงมากจนบางครั้งคู่ ครอง รำคาญถ้าคบกับปีนักษัตรที่ขี้โมโหเจ้าอารมณ์เช่นปี มะเส็ง มะแม แบบนี้อยู่กับปีกุนได้ ยากต้องมีคู่แบบสโลว์ไลฟ์เหมือนกันถึงจะไปด้วยกันได้ดี ในเรื่องการทำงานปีกุนเหมาะกับการเป็นข้าราชการ รัฐวิสาหกิจเป็นพ่อค้าแม่ค้าก็ได้นะแต่ต้องทันคนให้มากกว่านี้ไม่ใสซื่อบริสุทธิ์ ผู้หญิงเกิดปีกุนมีดวงอุปถัมภ์ดีมากจะมีแฟนรวยถ้าไม่ได้แฟนจนซะก่อน ผู้ชายล่ะถ้าผู้ชายไม่เจ้าชู้จะเจอคู่สร้างคู่สมครับผม สิ่งที่อยากให้ปีกุนทำต่อจากนี้คือมีไหวพริบอย่าซื่อให้มากอย่ากินมากขยันให้มากๆรักตัวเองให้มากๆอย่าทำเพื่อคนอื่นมากอย่าคิดมากอย่า โกรธใครนานเกินไปเพราะเราเป็นผู้ให้ก็ต้องรู้จักให้อภัยด้วย ทำบุญเยอะเยอะให้เสริมบารมีเพราะบารมีเรามีไม่มากเท่าไหร่ถ้ามีบารมีมากเราจะมีอำนาจและสามารถ ควบคุมบริวารได้ครับ สวดมนต์ภาวนาบ่อยๆปล่อยจิตใจให้เป็นกลางอย่าไปยึดอะไรให้ปวดหัวเพราะไม่มีอะไรเป็นของเราแล้วปีกุนจะมีความสุขมากที่สุดในโลกครับ


ขอบคุณ : ดูดวงวันนี้