จังหวะชีวิตดวงเปิด!! ปีนักษัตร 2561 หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง เฮงปัง ดังเปรี้ยง ด้านสาขาอาชีพโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

จังหวะชีวิตดวงเปิด!! ปีนักษัตร 2561 หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง เฮงปัง ดังเปรี้ยง ด้านสาขาอาชีพโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

4 ปีนักษัตร ปี 2561 หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง เฮงปัง ดังเปรี้ยง ด้านสาขาอาชีพโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เป็นจังหวะชีวิตที่ดวงเปิดหรือการกำเนิดใหม่บางคนอาจจะยังมองไม่เห็นลู่ทางหรือยังลังเลไม่กล้าตัดสินใจรวย นับจากวันนี้ไปทำเลยครับอย่ามัวแต่คิด คิดแล้วไม่ลงมือทำต่อให้ทำนายดวงออกมาว่ารวยๆ ไม่ทำก็ย่ำอยู่กับที่เหมือนเดิม ได้แก่

1. ปีชวด 
หรือปีหนูท่านที่เกิดปีชวดอยากให้เราลอง นึกถึงลักษณะนิสัยของหนู หนูจะคล่องแคล่วว่องไวรวดเร็วในการวิ่ง แต่มักจะโดนกับดักเพราะอาหารเปรียบกับคนก็เหมือนกันคนที่เกิดปีหนูส่วนใหญ่มักจะมีความคิดเป็นของตัวเองใครพูดอะไรไม่ค่อยฟังดื้อรั้นสะส่วนใหญ่  ในชีวิต มักเกิดความผิดพลาดได้ง่าย
เป็นคนพูดจาเด็ดขาดแต่มักจะเป็นคนที่ไม่ค่อยรอบคอบข้อดีเป็นคนที่ทำงานจริงจังเหมือนกับการวิ่งเพื่อที่จะไปกินอาหารตามลักษณะนิสัยของหนู ความรักก็เช่นกันแต่มักจะเป็นคนไม่ค่อยเอาใจใคร ชอบให้คนมาเอาใจเสียมากกว่า ส่วนใหญ่มักจะไปได้ดีที่อื่นเพราะชอบเดินทางไกลไปโน้นไปนี่ตลอด เมื่ออายุเยอะถึงจะประสบความสำเร็จมั่นคงเพราะมักจิตใจโลเลไม่หยุดนิ่งชีวิตเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง

แต่หนูก็มีเสน่ห์ในด้านของคนอุปถัมภ์มากเช่นกันสิ่งหนึ่งที่อยากให้ปีชวดหรือหนูทำก็คือการลดอารมณ์ตัวเองลงขอให้ใจเย็นกว่านี้และใส่ใจคนรักให้มาก เพราะครอบครัวคือสถาบันอันมั่นคง และระวังเรื่องการใช้เงินห้ามกู้หนี้ยืมสินเพราะจะไม่รอด ทำอะไรจะต้องรวยด้วยลำแข้งหรือมีคนลงทุนให้ไม่ใช่การหยิบยืมจะต้องได้มาด้วยเสน่หาเท่านั้นครับ ความรักของคนปีชวดจะดีขึ้นหรือเลวลงก็เป็นเพราะนิสัยหรืออารมณ์ของท่านเองไม่เกี่ยวกับปัจจัยอื่นครับ

 

จังหวะชีวิตดวงเปิด!! ปีนักษัตร 2561 หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง เฮงปัง ดังเปรี้ยง ด้านสาขาอาชีพโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

2. ปีมะเส็ง
หากจะเปรียบปีมะเส็งกับงูนั้นเปรียบได้ยากเพราะงูมีหลายชนิดทั้งมีพิษถึงชีวิตและไม่มีพิษหรือมีขนาดใหญ่ไม่มีพิษบางตัวขนาดเล็กเท่าเส้นด้ายก็กัดคนได้ถึงตาย ฉะนั้นขอจำแนกนิสัยของคนที่เกิดปีมะเส็งเปรียบดังกับงูทุกๆชนิดที่ชอบออกหากินออกล่าเหยื่อเมื่อตั้งใจจะกินเหยื่อตัวนั้น นิสัยของ งูคือจะไม่ปล่อยต้องกินให้ได้แม้กระทั่งงูเหลือมงูที่ไม่มีพิษถ้าหากจะกินต้องรัดเหยื่อให้ตาย ขึ้นชื่อว่า งูเป็นสัตว์ที่ฉลาดระวังตัวที่สำคัญมีสัญชาตญาณนักล่าแบบมีสติไม่ใช่คิดจะ ฉกก็ฉกเลย เค้าจะรู้ว่าใครมาบุกรุกพื้นที่ของเค้า คนที่เกิดปีมะเส็งส่วนใหญ่เป็นคนที่นิสัยรักนวลสงวนตัวเย่อหยิ่งจองหองเป็นคนเอาการเอางาน เวลาทำอะไรจะตั้งใจทำเต็มที่เป็นคนมุ่งมั่นมีทิฐิในใจค่อนข้างมากเป็นคนขี้ใจน้อยแต่ไม่ชอบแสดงออกเพราะ ศักดิ์ศรี 

เป็นคนโกรธง่ายหายเร็วมากชอบอยู่ในสถานที่สงบสงบที่เป็นธรรมชาติเป็นคนที่พูดจาเชือดเฉือนไม่ระวังปากถ้าเกลียดใครจะแสดงออกด้วยสีหน้า มักมี ศัตรูมากเพราะเป็นคนที่ทำอะไรก็ดีไปหมดโดดเด่นจนเป็นที่อิจฉาให้เรามองดู เกร็ดของงู ที่มีความสวยงาม มีเสน่ห์น่าหลงใหลแต่ขึ้นชื่อว่างูเราจะรู้สึกกลัวทันทีนั่นหมายถึงว่าอิจฉาแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะกลัวว่างูจะฉกเอาจึงมักโดนใส่ร้าย ป้ายสีจากคนที่ริษยาไกลไกลก็ทำอะไรคนเกิดปีมะเส็งไม่ได้ คนที่เกิดปีมะเส็งส่วนใหญ่เป็นคนไม่ชอบหรือฝักใฝ่การเข้าสังคมนักเพราะชอบอยู่คนเดียวหรืออยู่กับคู่ครอง มักชอบไปนู่นมานี่เสมอวัยเด็กลำบากมากอาภัพแต่พอถึงวัยกลางคนชีวิตเริ่มดีขึ้นและยิ่งคนที่มีความรู้จะประสบความสำเร็จเร็วเพราะนิสัยก็คือเป็นคนทะเยอทะยานมุ่งมั่นบากบั่นสู้ชีวิต ยิ่งแก่ยิ่งรวยยิ่งมีอำนาจวาสนาจะได้เป็นใหญ่เป็นโตมีชื่อเสียงดีเด่นได้รับเกียรติในวงสังคมทั่วไปเพราะเป็นคนโดดเด่นทุกประการ 

คนที่เกิดปีมะเส็งโบราณว่าใจร้อนพี่หมอก็ว่าร้อนมากอารมณ์รุนแรงโกรธง่ายไม่มีเหตุผลทรนงตัวมาก ทำบุญกับใคร ใครมักทวงบุญคุณแต่มีปมด้อย มักพลาดท่าเสียที เพศ ตรงข้ามเสมอแต่ไม่เข็ดหลาบรักใครรักจริงทุ่มเทเกินร้อยเหมือนจะเจ้าชู้ แต่พอมีคู่กลับซื่อสัตย์พอสมควรนอกเสียจากโดนทำร้ายจิตใจ จะเดินจากไป ทันทีเป็นคนคิดเร็วทำเร็วชอบลงมือทำชีวิตมักได้ติดตามคู่ครองและจะได้ดีเมื่อไปตั้งถิ่นฐานบ้านช่องที่อื่นไม่ต้องเร่ร่อนซัดเซพเนจร ใครได้แฟนเกิดปีมะเส็งช่างโชคดีนักเพราะปีมะเส็งมีเสน่ห์น่ารักน่าสงสารน่าเอ็นดูอ่อนโยนแต่เราจะต้องอยู่ใต้อำนาจของงูเพราะหากเราออกนอกลู่นอกทางงูจะฉกเราให้ตายทันที 

โบราณว่าคนที่เกิดปีมะเส็งในตอนกลางคืนไม่ค่อยดีเท่าไหร่จะเหนื่อยกายลำบากใจเพราะต้องทำมาหาเลี้ยงตัวถ้าเกิดกลางวันดีแต่มักมีคนมารบกวนโดยเฉพาะญาติมิตรเพื่อนสนิทหาความเดือดร้อนมาให้เสมอหมั่นทำบุญสุนทานนั่งภาวนาจิต ค่อยค่อยคิดเพราะมะเส็งเป็นคนฉลาดและล้ำลึกทำอะไรทำจริงไม่ทิ้งกลางคันแน่นอนแต่จะไม่มีสมาธิเพราะปัจจัยภายนอกหรือคนมารบกวนทำให้ สิ่งที่จะทำในช่วงนั้นติดขัด หมั่นแผ่เมตตาจิตให้กับคนที่ชอบโกหกแล้วเราจะมีสุขสงบในทุกเรื่องและแผ่เมตตาจิตให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายโดยเฉพาะเจ้ากรรมนายเวรที่มาในรูปแบบญาติพี่น้องเพื่อนสนิทมิตรสหายและโรคภัยไข้เจ็บเพียงเท่านี้คนที่เกิด ในปีมะเส็งก็จะได้รับในสิ่งที่ตนเองหวังไว้อย่างแน่นอนครับ

3. ปีระกา
ถ้าเรานึกถึงไก่เราจะนึกถึงกลุ่มดาวลูกไก่กันใช่ไหมครับเราจะเห็นถึงเรื่องความเสียสละ หรือเอาง่ายๆเราอาจจะเคยเห็นแม่ไก่คุ้ยเขี่ยอาหารให้ลูกไก่กิน นั่นคือความรักไก่เกิดมาเพื่อเป็นแม่ครับ และไก่เกิดมาเพื่อเป็นผู้บอกเวลาฉนั้นแล้วคนเกิดปีระกากับไก่จะเหมือนกันตรงไหนบ้างมาดูกันครับ คนเกิดปีระกาเป็นคนพูดจาโผงพางแต่น่าฟังพูดจาตรงตรงแต่จริงใจเป็นคนปากร้ายแต่ใจดีบางครั้งพูดไปเราไม่ได้คิดอะไรแต่คนอื่นดันคิดให้ระวังคำพูดของเรานิดนึงนะครับเพราะเราเป็นคนพูดแบบเสียดแทงหัวใจคนพอสมควร ถ้าพูดดีจะได้ดีเพราะคำพูดครับ เรามีพรสวรรค์ด้านนี้เราต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ห้ามเอาปากไว้ใช้เพื่อด่ากราดคนหรือทำร้ายใครให้เอาไว้ทำมาหากิน ดังเช่นแม่ไก่ที่ชอบหากินทั้งปากทั้งเท้า ค้นเหยื่อให้ลูกกิน จิกข้าวได้แต่ห้ามจิกคน คนเกิดปีระกาเป็นคนฉลาดรอบรู้เป็นคนที่มีเล่ห์เหลี่ยมเยอะแต่ไม่ใช่ทางที่จะเอาไปคดโกงคนส่วนใหญ่เป็น ด้านความรัก เป็นคนจิตใจดีไม่ค่อยคิดร้ายกับใครแต่ก็ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบแต่ชอบให้โอกาสคนมากกว่า คนเกิดปีระกาเป็นคนใจร้อนคิดจะทำอะไรก็ทำเลยไม่ชอบทำอะไรซ้ำซากจำเจขี้เบื่อเป็นคนใจแข็งมากเวลาโกรธใครเกลียดใครจะแค้นฝังใจอยู่ลึกๆชอบทำอะไรประชดประชันถ้าได้เกลียดคนนั้น

คนเกิดปีระกาเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายงๆทั้งในเรื่องการงานและความรักถือว่าเป็นคนที่สู้ชีวิตพอสมควร ชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน ชีวิตขึ้นขึ้นลงลงแต่ก็ไม่ได้กลัว
เพราะชีวิตของปีระกาถูกแล้วที่จะต้องท้าทายเพราะเราเกิดมาเพื่อค้นหาตัวตนของตัวเอง ถ้าทำอะไรที่เกี่ยวกับพรสวรรค์จะไปได้สวยมาก ให้เรามองหาสิ่งที่เราชอบแล้วทำมันให้ดีที่สุด อย่าบอกว่าไม่รู้ว่าชอบอะไรถ้าอยากรู้ว่าชอบอะไรก็ลองมองหนังสือที่เราชอบอ่าน คิดเรื่องที่เราชอบทำ ฟังเพลงที่เราชอบฟัง แล้วเราจะรู้ว่าในชีวิตนี้เรามีพรสวรรค์อะไรซ่อนอยู่ ง่ายจะตายครับ ในเรื่องความรักคนเกิดปีระกาหากมีคู่มักจะไม่ค่อยมีความสุขสักเท่าไหร่เพราะความเอาแต่ใจของตัวเองดื้อดึงจึงทำให้คนรักเบื่อแต่ถ้าเรารู้จักเอาใจคนรักให้ดีความรักก็จะมีความสุขผู้หญิงเกิดปีระกาส่วนใหญ่จะเป็นราชินีไร้คู่ผู้ชายก็มักจะไรคู่เช่นกัน ไม่มีคู่แล้วรวยก็ไม่เป็นไรครับทุกวันนี้ซื้อกินได้จ้า แต่ถ้าใครยังอยากมีครอบครัวอยู่ก็ให้ระวังแค่อารมณ์และคำพูดส่วนคนโสดก็หัดมีความอ่อนหวานอ่อนโยนใสใสบ้างจะได้มีความรักแบบในนิยาย เหมือนกับเค้า

สิ่งที่อยากให้ปีระกาทำ ให้ระวังคำพูดมากที่สุดระวังคำพูดจะกลับมาทำร้ายเราคนจะเกลียดเราเพราะเราพูดไม่คิดถึงจิตใจคนอื่น เลิกเอาแต่ใจตัวเองแล้วให้นึกเสมอว่าเราไม่ได้ เกิดมาดีที่สุดเราเกิดมาเพื่อทำให้คนอื่นมีความสุข และยอมรับในตัวตนของเรา ด้านที่ดีคือความเก่งความสามารถไม่ใช่ปากเก่ง ครับ แนะนำให้ทำบุญด้วยการถวายเทียนคู่เติมน้ำมันตะเกียงบ่อยบ่อยนะครับแล้วก็พยายามอยู่กับธรรมชาติอยู่ใกล้ใกล้น้ำแต่อย่าไปโดดนะครับให้ไปนั่งดูตัวเองว่าชีวิตต้องการอะไรกันแน่ต้องการความสุขหรือทุกข์ก็เลือกเอาทุกข์ก็อยู่ที่ตัวเรานี่แหละครับไม่ใช่ที่ไหน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม ชะตาพลิก!! เปิดราศีดวงดีจนฉุดไม่อยู่ จากร้ายกลายเป็นดี โดยเฉพาะเรื่องการงาน การเงิน

4. ปีกุน
หากพูดถึงปีกุนเราจะรู้เลยว่าสัตว์ที่เป็นตัวแทนของปีกุนคือหมูแต่นิสัยของหมูกับปีนักษัตรพี่หมอว่ายังไม่เข้ากันเท่าไหร่เพราะสัญชาตญาณของหมูกับลักษณะนิสัยของคนที่เกิดปีกุน ยังมีน้อยที่จะเหมือนกับหมู ปีกุนจึงเป็นปีที่เอามาเปรียบเทียบกับสัตว์ประจำปีเกิดได้ยากที่สุดต่างจากปีนักษัตรอื่นๆครับ
ต่อไปนี้ขอพูดถึงคนที่เกิดปีกุนแล้วกันครับคนที่เกิดปีกุนนิสัยอบอุ่นจริงใจนะแต่ก็มีส่วนเหมือนหมูอยู่ตรงที่ดูน่ารักน่าเอ็นดูใสใส เป็นคนที่มีเสน่ห์เป็นคนที่ง่ายๆสบายสบายแต่บางครั้งก็ เป็นคนซีเรียสจอมบงการเจ้ากี้เจ้าการเกินไปในบางเรื่องหรือเป็นคนเจ้าระเบียบจนคนรอบข้างหงุดหงิด ปีกุนเข้ากับคนได้ง่ายเป็นคนใจดีชอบทำบุญเป็นคนคิดดีมีเมตตาแล้วก็เป็นคนขี้น้อยใจด้วย ขยันทำงานเก่งหาเงินเก่งไม่ค่อยโกรธใครหรอกในชีวิตแต่ถ้าโกรธจะไม่ค่อยให้อภัยไม่พูดด้วยเลย บางครั้งจะโกรธก็โกรธแบบไม่มีเหตุผลซึ่งคนโดนโกรธก็งงเหมือนกันว่ากูทำอะไรให้มึงวะ คนเกิดปีกุนเป็นคนที่ซื่อเกินไปคล้ายๆกับปีฉลู แต่ดีที่มีไหวพริบกว่าเวลาโดนหลอกรู้ตัวเร็วแต่ก็สายไปบ้างบางครั้งเป็นคนใช้ชีวิตแบบทะเยอทะยานเป็นบางครั้งแต่ถ้าถึงจุดอิ่มตัวรู้สึกว่าพอแล้วปีกุนก็พอนะไม่ดิ้นต่อ พอเพียงไง ใครมีเพื่อนเป็นปีกุนหรือมีแฟนเป็นปีกุนโชคดีครับเพราะว่าเป็นคนไม่ค่อยเห็นแก่ตัวไม่มีลับลมคมในอะไรมากไม่ค่อยเครียดแค้นใคร เชื่อคนง่ายเกิดมาเป็นผู้ให้ก็เลยโดนฉวยโอกาสบ่อยๆโดนเอาเปรียบบ่อย

อ๋อปีกุนเหมือนหมูอย่างอีกอย่างหนึ่งชอบกินเยอะครับเดี๋ยวอ้วนเหมือนหมูระวังนะครับ คนเกิดปีกุนยิ้มเก่งแต่พูดน้อยแต่ถ้าอยากให้พูดนะพูดไม่หยุดเลยนะครับเนี่ย ความรักคนปีกุนอ่อนไหวชอบเอาใจคนรักแต่ขี้หวงขี้หึงมากจนบางครั้งคู่ ครอง รำคาญถ้าคบกับปีนักษัตรที่ขี้โมโหเจ้าอารมณ์เช่นปี มะเส็ง มะแม แบบนี้อยู่กับปีกุนได้ ยากต้องมีคู่แบบสโลว์ไลฟ์เหมือนกันถึงจะไปด้วยกันได้ดี ในเรื่องการทำงานปีกุนเหมาะกับการเป็นข้าราชการ รัฐวิสาหกิจเป็นพ่อค้าแม่ค้าก็ได้นะแต่ต้องทันคนให้มากกว่านี้ไม่ใสซื่อบริสุทธิ์ ผู้หญิงเกิดปีกุนมีดวงอุปถัมภ์ดีมากจะมีแฟนรวยถ้าไม่ได้แฟนจนซะก่อน ผู้ชายล่ะถ้าผู้ชายไม่เจ้าชู้จะเจอคู่สร้างคู่สมครับผม สิ่งที่อยากให้ปีกุนทำต่อจากนี้คือมีไหวพริบอย่าซื่อให้มากอย่ากินมากขยันให้มากๆรักตัวเองให้มากๆอย่าทำเพื่อคนอื่นมากอย่าคิดมากอย่า โกรธใครนานเกินไปเพราะเราเป็นผู้ให้ก็ต้องรู้จักให้อภัยด้วย ทำบุญเยอะเยอะให้เสริมบารมีเพราะบารมีเรามีไม่มากเท่าไหร่ถ้ามีบารมีมากเราจะมีอำนาจและสามารถ ควบคุมบริวารได้ครับ สวดมนต์ภาวนาบ่อยๆปล่อยจิตใจให้เป็นกลางอย่าไปยึดอะไรให้ปวดหัวเพราะไม่มีอะไรเป็นของเราแล้วปีกุนจะมีความสุขมากที่สุดในโลกครับ

ขอบคุณ : ดูดวงวันนี้  หมอเค้ก Magic designs