ประยุทธ์ แจง ปชต.ไทยนิยม หลังสื่อพาดหัว ชี้ นิยาม ไทยนิยมคือทำคนไทยเข้าใจปชต.ที่ถูกต้อง!!!

ประยุทธ์ แจง ปชต.ไทยนิยม หลังสื่อพาดหัว ชี้ นิยาม ไทยนิยมคือทำคนไทยเข้าใจปชต.ที่ถูกต้อง!!!

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หน้า คสช.กล่าวว่า คนไทยติดนิสัยชอบอะไรก็จะชอบอยู่อย่างนั้น ค่อนข้างมีความรู้สึกเป็นอารมณ์ศิลปิน รักแรงเกลียดแรง ชอบแรง สิ่งเหล่านี้ผมเรียกว่า"ไทยนิยม "เข้าใจไหม 
ไม่ใช่เรื่องการเมืองเรื่องประชาธิปไตยอย่างเดียว
เราต้องเข้าใจความเป็นไทยของเรา นี่เป็นสิ่งที่ผมต้องฝากครู คนไทยจะมีส่วนร่วมพัฒนาชาติได้อย่างไร คนไทยจะเข้าใจประชาธิปไตยได้ลึกซึ้งเพียงใด

วันนี้เราอย่าไปเดินตาม สิ่งที่พัฒนาแล้ว ประเทศไทยอาจไม่ใช่อย่างนั้น แต่ด้วยหลักการพื้นฐานเราต้องเป็นไปตามกติกาโลก ประชาธิปไตยอะไรก็แล้วแต่ ต้องไม่ลืมพื้นฐานประชาธิปไตย
"ประชาธิปไตยไทยนิยมในแบบของผม คือทำอย่างไรคนไทยจะเข้าใจประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ทำอย่างไรคนไทยจะทำในสิ่งที่ดีงาม ถ้าทุกคนมุ่งไปสู่สิ่งที่เป็นเป้าหมายที่กำหนดไว้แล้ว นั้นแหละคือไทยนิยม
คนไทยชอบทำ เราต้องทำส่ิงดีๆจะเกิดผลดีต่อบ้านเมือง
 

อันนี้ขอโอกาสชี้แจงเพราะพาดหัวมาหลายวันแล้ว ประชาธิปไตยไทยนิยมของผม คนไทยชอบอะไรก็ชอบ รักอะไรก็รัก เกลียดอะไรก็เกลียด บางคนก็รักๆเกลียดๆ เกลียดข้างนี้บ้างเกลียดข้างโน้นบ้าง
ผมไม่เคยเกลียดใคร เพราะทุกคนคือคนไทยทั้งสิ้น เว้นแต่หลายคนเขาเกลียดผม แต่ในห้องนี้ผมว่าไม่น่ามี"นายกฯกล่าว
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมในนามหัวหน้ารัฐบาล ในนามหัวหน้าคสช. ผมมีตำแหน่งเยอะ แต่ผมก็คือผม มีเจตนาอันบริสุทธิ์ที่จะทำให้บ้านเมืองปลอดภัย ใครคิดว่าปลอดภัยอยู่แล้วก็โอเค 
ใครที่คิดยังไม่ปลอดภัย ผมก็ทำให้ ก็แล้วแต่คนจะคิด ห้ามความคิดคนไม่ได้

ขอบคุณภาพ ข้อมูล จาก : การเมืองไทย ในกะลา