ดวงรุ่งพ.ศ.ใหม่!! เปิด นักษัตรเริ่มต้นปีใหม่ไร้สิ่งกีดขวางทำอะไรก็ดีไปหมด หมั่นทำบุญ ภาวนา เงินทองไหลมาเทมาแน่นอน

โชคชะตาราศี ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เมื่อดวงดาวเปลี่ยนโชคชะตาของแต่ละราศีก็จะเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งอีกหนึ่งตำราจากเพจ ดูดวงวันนี้ ได้ทำนายไว้ว่า... 7 ปีนักษัตร เริ่มต้นพ.ศ.ใหม่ดวงจะรุ่ง ไร้สิ่งกีดขวาง ทำอะไรก็ดีไปหมด หมั่นทำบุญ ภาวนา เงินทองไหลมาเทมาแน่นอน ได้แก่

1. ปีวอก
สวัสดีครับมาถึงปีวอก กล่าวถึงวอกก็คงต้องนึกถึงลิงจริงไหมครับลิงมีนิสัยยังไงครับขี้เล่นซุกซนชอบแกล้งบางทีก็มีนิสัยดุร้ายก้าวร้าวไม่ค่อยฟังใครเวลาที่เราไปให้อาหารลิง ยังไม่ให้เลย แย่งเอาไปแล้วเพราะความซนของเค้าทำไมให้ก็ขู่เราอีกแต่ว่านิสัยของลิง มีข้อดีคืออ่อนโยนน่ารักแล้วก็ดูแลเก่งเช่นหาเหาเป็นต้น555 คราวนี้มาถึงคนที่เกิดปีวอกบ้างว่านิสัยเป็นยังไงดวงเป็นยังไงตามตำราโบราณเค้าบอกว่าคนที่เกิดในปีวอก เป็นคนฉลาดพูดจาเฉียบคมหลักแหลมรู้ทันคน รู้ว่าเค้าหรอกแต่แกล้งโง่ประจำครับเป็นคนพูดจาโผงผางแต่มีหลักการนะ คมในฝัก! คนเกิดปีวอกส่วนใหญ่จะได้ดีเพราะการใช้กำลังไม่ใช่การเจรจาอาจจะเป็นนักกีฬาหรือทำธุรกิจงานประดิษฐ์เกี่ยวกับพวกแฮนด์เมดจะรุ่ง และเหมาะมากทำอาหารขายน้ำปั่นเครื่องดื่มแบบนี้ก็ได้ครับ คนเกิดปีวอกค่อนข้างใจร้อนก็ต้องทำอะไรที่แบบเป็นเจ้านายตัวเองไม่ควรเป็นลูกน้องใคร ชอบช่วยเหลือคนมีเพื่อนเยอะแยะแต่ไม่มีเพื่อนที่รักเราจริงๆสักคนมาเพื่อผลประโยชน์กันทั้งนั้น 

ถ้าคนเกิดปีวอกไปใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่ๆมีป่ามีภูเขาหรือที่ธรรมชาติจะเหมาะมากหรือที่บ้านควรตกแต่งเป็นคล้ายๆอเมซอนแต่อย่าเอางูมาปล่อยนะครับลิงอาจตายได้ อิอิ ในเรื่องความรักปีวอกเจ้าชู้เจ้าเล่ห์เหมือนลิงนั่นแหละครับค่อนข้างหลายใจนะหว่านเสน่ห์ไปทั่วชอบพูดชอบคุยเห็นใครๆก็เย้าหยอกเขาทันที ใครไม่รักไม่หลงก็บ้าแล้ว แต่เวลามีแฟนก็ไม่ค่อยสนใจเขาพอเขาทิ้งก็มาร้องไห้ฟูมฟาย ระวังด้วยนะครับเรื่องนี้อย่าทำให้คู่ครองของคุณเบื่อหน่ายแล้วจะมีความสุขในชีวิตคู่ คนที่โสดโสดไม่ต้องกลัวครับว่าจะไม่มีคู่ชีวิต มีแน่นอนถ้าเราแน่นอนและมั่นคงไม่ใช่เพลย์บอยหรือเพลย์เกิร์ลกันนะครับความรักไม่ใช่เรื่องสนุก

คนที่เกิดในปีวอกให้ระวังศัตรูที่เป็นญาติผู้ใหญ่หรือผู้ใหญ่ที่เข้ามาทำตัวเป็นมิตรเข้ามาเพื่อหวังผลประโยชน์กับเราทั้งนั้นอย่าคิดร่วมหุ้นทำธุรกิจกับญาติหรือคนที่อายุมากกว่าเพราะเราอาจจะโดนหักหลังนะครับถ้าจะทำให้ทำกับเพื่อนหรือคู่ครองถ้ายุ่งยาก ก็ทำคนเดียวเพราะเราอยู่นิ่งไม่ได้ชอบสั่งคนไม่ชอบให้คนมาสั่ง สิ่งที่อยากให้ปีวอกทำคือเลิกเจ้าชู้ตั้งใจทำมาหากินเลือกทำในสิ่งที่มั่นคงอย่าทำเล่นเล่นเดี๋ยวเล่นเดี๋ยวทำและหมั่นทำบุญกับบุพการีแต่ให้ระวังญาติพี่น้อง มาเอาเปรียบที่สำคัญถ้าหาเวลาบวชได้ให้บวชในขณะที่มีชีวิตอยู่หรือทำบุญเกี่ยวกับงานอุปสมบทจะทำให้เรามีอายุยืนยาวและปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บเจ้ากรรมนายเวรที่ตามมา แผ่เมตตาบ่อยๆนะครับ

2. ปีกุน
หากพูดถึงปีกุนเราจะรู้เลยว่าสัตว์ที่เป็นตัวแทนของปีกุนคือหมูแต่นิสัยของหมูกับปีนักษัตรพี่หมอว่ายังไม่เข้ากันเท่าไหร่เพราะสัญชาตญาณของหมูกับลักษณะนิสัยของคนที่เกิดปีกุน ยังมีน้อยที่จะเหมือนกับหมู ปีกุนจึงเป็นปีที่เอามาเปรียบเทียบกับสัตว์ประจำปีเกิดได้ยากที่สุดต่างจากปีนักษัตรอื่นๆครับ
ต่อไปนี้ขอพูดถึงคนที่เกิดปีกุนแล้วกันครับคนที่เกิดปีกุนนิสัยอบอุ่นจริงใจนะแต่ก็มีส่วนเหมือนหมูอยู่ตรงที่ดูน่ารักน่าเอ็นดูใสใส เป็นคนที่มีเสน่ห์เป็นคนที่ง่ายๆสบายสบายแต่บางครั้งก็ เป็นคนซีเรียสจอมบงการเจ้ากี้เจ้าการเกินไปในบางเรื่องหรือเป็นคนเจ้าระเบียบจนคนรอบข้างหงุดหงิด ปีกุนเข้ากับคนได้ง่ายเป็นคนใจดีชอบทำบุญเป็นคนคิดดีมีเมตตาแล้วก็เป็นคนขี้น้อยใจด้วย ขยันทำงานเก่งหาเงินเก่งไม่ค่อยโกรธใครหรอกในชีวิตแต่ถ้าโกรธจะไม่ค่อยให้อภัยไม่พูดด้วยเลย บางครั้งจะโกรธก็โกรธแบบไม่มีเหตุผลซึ่งคนโดนโกรธก็งงเหมือนกันว่ากูทำอะไรให้มึงวะ คนเกิดปีกุนเป็นคนที่ซื่อเกินไปคล้ายๆกับปีฉลู แต่ดีที่มีไหวพริบกว่าเวลาโดนหลอกรู้ตัวเร็วแต่ก็สายไปบ้างบางครั้งเป็นคนใช้ชีวิตแบบทะเยอทะยานเป็นบางครั้งแต่ถ้าถึงจุดอิ่มตัวรู้สึกว่าพอแล้วปีกุนก็พอนะไม่ดิ้นต่อ พอเพียงไง ใครมีเพื่อนเป็นปีกุนหรือมีแฟนเป็นปีกุนโชคดีครับเพราะว่าเป็นคนไม่ค่อยเห็นแก่ตัวไม่มีลับลมคมในอะไรมากไม่ค่อยเครียดแค้นใคร เชื่อคนง่ายเกิดมาเป็นผู้ให้ก็เลยโดนฉวยโอกาสบ่อยๆโดนเอาเปรียบบ่อย

อ๋อปีกุนเหมือนหมูอย่างอีกอย่างหนึ่งชอบกินเยอะครับเดี๋ยวอ้วนเหมือนหมูระวังนะครับ คนเกิดปีกุนยิ้มเก่งแต่พูดน้อยแต่ถ้าอยากให้พูดนะพูดไม่หยุดเลยนะครับเนี่ย ความรักคนปีกุนอ่อนไหวชอบเอาใจคนรักแต่ขี้หวงขี้หึงมากจนบางครั้งคู่ ครอง รำคาญถ้าคบกับปีนักษัตรที่ขี้โมโหเจ้าอารมณ์เช่นปี มะเส็ง มะแม แบบนี้อยู่กับปีกุนได้ ยากต้องมีคู่แบบสโลว์ไลฟ์เหมือนกันถึงจะไปด้วยกันได้ดี ในเรื่องการทำงานปีกุนเหมาะกับการเป็นข้าราชการ รัฐวิสาหกิจเป็นพ่อค้าแม่ค้าก็ได้นะแต่ต้องทันคนให้มากกว่านี้ไม่ใสซื่อบริสุทธิ์ ผู้หญิงเกิดปีกุนมีดวงอุปถัมภ์ดีมากจะมีแฟนรวยถ้าไม่ได้แฟนจนซะก่อน ผู้ชายล่ะถ้าผู้ชายไม่เจ้าชู้จะเจอคู่สร้างคู่สมครับผม สิ่งที่อยากให้ปีกุนทำต่อจากนี้คือมีไหวพริบอย่าซื่อให้มากอย่ากินมากขยันให้มากๆรักตัวเองให้มากๆอย่าทำเพื่อคนอื่นมากอย่าคิดมากอย่า โกรธใครนานเกินไปเพราะเราเป็นผู้ให้ก็ต้องรู้จักให้อภัยด้วย ทำบุญเยอะเยอะให้เสริมบารมีเพราะบารมีเรามีไม่มากเท่าไหร่ถ้ามีบารมีมากเราจะมีอำนาจและสามารถ ควบคุมบริวารได้ครับ สวดมนต์ภาวนาบ่อยๆปล่อยจิตใจให้เป็นกลางอย่าไปยึดอะไรให้ปวดหัวเพราะไม่มีอะไรเป็นของเราแล้วปีกุนจะมีความสุขมากที่สุดในโลกครับ

ดวงรุ่งพ.ศ.ใหม่!! เปิด นักษัตรเริ่มต้นปีใหม่ไร้สิ่งกีดขวางทำอะไรก็ดีไปหมด หมั่นทำบุญ ภาวนา เงินทองไหลมาเทมาแน่นอน

3. ปีจอ
สัญลักษณ์ของปีจอคือสุนัขส่วนนิสัยของสุนัขมีหลายแบบเลยพี่หมอก็พูดไม่ถูกเหมือนกันมีทั้งแบบน่ารักแบบดุร้ายแล้วก็ดูเหมือนจะน่ารักแต่ก็ดันมากัดเราซะนี่ เลยไม่ค่อยเข้าใจอารมณ์ของสุนัขเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรครับจะ น่ากลัวแค่ไหนสุนัขก็ยังเป็นทาสผู้ซื่ออสัตย์อยู่ดี นี่แหละครับข้อดีที่สุดของสุนัข แถมยังกินไม่เลือกด้วยสบายครับ ไม่อะไรมากส่วนใหญ่สุนัขที่กินยากอยู่ที่คนเลี้ยงมากกว่าครับ ก็เหมือนคน เกิดปีจอนั่นแหละชีวิตเขาบางทีก็ง่ายแต่บางทีก็ยากเพราะสังคมรอบข้างบีบให้ความยุ่งยากมาเกิดที่ตัวเค้าเองครับ ถ้าพูดถึงปีจอ ปีจอก็เหมือนกับสุนัขที่ชอบรับใช้เจ้านายใครได้ลูกน้องเกิดปีจอจะโชคดีมากเพราะเขาเป็นคนบ้ายอ ถ้าพูดดีด้วยหน่อยจะขยันสุดๆใครไปเจอพ่อค้าแม่ค้า ปีจอลองชมเค้าหน่อยรับรองว่าลดกระหน่ำแน่นอนครับยกเว้นเสียว่าแฟนจอจะมาเสียก่อน 55 

คนที่เกิดปีจอเป็นคนโชคดีมากมีคนอุปถัมภ์เป็นคนที่ชอบโดนเพื่อนหรือคนใกล้ตัวอิจฉาเพราะมักจะได้โอกาสที่ดีเสมอในชีวิต เป็นคนโดดเด่นในสังคมไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ชีวิตมักจะอาภัพเรื่องของคู่ครองถึงแม้เป็นคนที่มีเสน่ห์อายุเยอะถึงจะเจอคู่ที่ดีที่เหมาะสมกับปีจอเพราะปีจอ สเป็คสูงเวลาคบใครจะเลือกมากอาจจะเป็นทั้งฐานะทางสังคมหน้าตาหรือแบบที่ตัวเองชอบ คนเกิดปีจอเป็นคนที่มีวาสนาดีพอสมควรในเรื่องของการทำงานยิ่งถ้าไปทำงานต่างประเทศ ชีวิตยิ่งจะประสบความสำเร็จมากเพราะดวงต้องไปไกล โยกย้ายตลอดเวลา จริงๆ แล้วพื้นฐานของคนเกิดปีจอคนค่อนข้างใจเย็น ไม่โกรธใครง่ายๆเป็นคนทำอะไรก็ขยันพยายามสุดๆ ถ้าได้ทำอะไรนะทำให้สุดฝีมือสุดพลังไปเลยนี่คือตัวตนเค้าครับ

คบคนปีจอนี่โชคดีเพราะคนเกิดปีจอเป็นคนที่รักในศักดิ์ศรียึดมั่นในคำพูดเป็นใหญ่ซื่อสัตย์ในคำพูดมากน้อยนักที่จะผิดคำพูด เป็นคนที่กล้าหาญรอบคอบแต่ไม่ค่อยตลกเท่าไหร่เป็นคนตลกฝืด ชะตาของคนเกิดปีจอไม่ควรอยู่ร่วมกับครอบครัวใหญ่เพราะมักจะมีปัญหาหรือปากเสียงอยู่เสมอ พยายามอยู่กับคู่หรืออยู่คนเดียวได้จะมีความสุขมากหากมีลูกก็พยายามแยกให้ เค้าอยู่คนละที่อย่าเจอหน้ากันบ่อยเพราะดวงมักจะทะเลาะกับบุตรบริวารคนใกล้ตัว นานๆ ทีเจอกัน ถึงรู้สึกดี สิ่งที่อยากให้ปีจอทำ หลายๆอย่างทำออกมาดีแล้วแต่อยากเตือนเรื่องหนึ่งว่าอย่าเป็นคนทำตัวเด่นจนเกินงามเพราะจะมีศัตรูมาก ให้เรารู้จักถ่อมตนลงมาหน่อย และที่สำคัญพยายามใช้ชีวิตสบายๆ ไม่ต้องเคร่งเครียดกับอะไรมาก โดยเฉพาะเรื่องงาน เงิน ถ้าวาสนาดีแล้วทุกอย่างในชีวิตจะออกมาดีเอง ถ้าเรากระทำความดีด้วยเสริมกันไปนะครับเพียงแค่นี้ปีจอก็จะใช้ชีวิตอย่างราบรื่นแล้วครับ เรื่องทำบุญก็ให้ทำในแบบที่เราชอบครับตามใจเลย

4. ปีชวด
หรือปีหนูท่านที่เกิดปีชวดอยากให้เราลอง นึกถึงลักษณะนิสัยของหนู หนูจะคล่องแคล่วว่องไวรวดเร็วในการวิ่ง แต่มักจะโดนกับดักเพราะอาหารเปรียบกับคนก็เหมือนกันคนที่เกิดปีหนูส่วนใหญ่มักจะมีความคิดเป็นของตัวเองใครพูดอะไรไม่ค่อยฟังดื้อรั้นสะส่วนใหญ่  ในชีวิต มักเกิดความผิดพลาดได้ง่าย
เป็นคนพูดจาเด็ดขาดแต่มักจะเป็นคนที่ไม่ค่อยรอบคอบข้อดีเป็นคนที่ทำงานจริงจังเหมือนกับการวิ่งเพื่อที่จะไปกินอาหารตามลักษณะนิสัยของหนู ความรักก็เช่นกันแต่มักจะเป็นคนไม่ค่อยเอาใจใคร ชอบให้คนมาเอาใจเสียมากกว่า ส่วนใหญ่มักจะไปได้ดีที่อื่นเพราะชอบเดินทางไกลไปโน้นไปนี่ตลอด เมื่ออายุเยอะถึงจะประสบความสำเร็จมั่นคงเพราะมักจิตใจโลเลไม่หยุดนิ่งชีวิตเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง

แต่หนูก็มีเสน่ห์ในด้านของคนอุปถัมภ์มากเช่นกันสิ่งหนึ่งที่อยากให้ปีชวดหรือหนูทำก็คือการลดอารมณ์ตัวเองลงขอให้ใจเย็นกว่านี้และใส่ใจคนรักให้มาก เพราะครอบครัวคือสถาบันอันมั่นคง และระวังเรื่องการใช้เงินห้ามกู้หนี้ยืมสินเพราะจะไม่รอด ทำอะไรจะต้องรวยด้วยลำแข้งหรือมีคนลงทุนให้ไม่ใช่การหยิบยืมจะต้องได้มาด้วยเสน่หาเท่านั้นครับ ความรักของคนปีชวดจะดีขึ้นหรือเลวลงก็เป็นเพราะนิสัยหรืออารมณ์ของท่านเองไม่เกี่ยวกับปัจจัยอื่นครับ

5. ปีขาล
เสือก็เหมือนกับแมวนั่นแหละชีวิตก็มีแต่นอนนอนแล้วก็นอนแล้วก็เดินอวดโฉมว่าตัวเองเนี่ยเลิศสง่างามสวยแต่ขี้ตกใจเหมือนสิงโตเจอเสือเสือจะตกใจและขู่หมดความเลิศเลอเลยทีเดียว ที่สำคัญเสือชอบออกล่านี่คืองานสำคัญมากเห็นเสือทีไรวิ่งเร็วทุกที เสือดุ! ถ้าจะเปรียบปีขาล กับเสือพี่หมอ นึกถึงคนที่เกิดปีเสือที่พี่หมอรู้จักหลายคนมักจะหยิ่งทรนงชอบมีท่าทางเชิดๆ ที่สำคัญตาดุมากและชอบบอกว่าตัวเองเป็นคนเก่งและดวงแข็งอันนี้จริงๆมันก็เป็นเรื่องที่น่าคิดเพราะเสือเป็นสัตว์ที่ดุจริงๆ คนปีขาลก็คงเป็นเช่นนั้น นิสัยของปีขาลส่วนใหญ่เป็นคนกล้าหาญไม่กลัวใครเท่าไหร่กลัวอย่างเดียวพ่อบ้านแม่บ้านจ้า! ชอบการแข่งขันชอบทั้งการใช้สมองและกำลังถ้ามีโอกาสลุยเต็มที่ กล้าเสี่ยงพูดง่ายๆ ไม่กลัวตาย ก็ต้องบอกว่าคนที่เกิดปีขาลเป็นคนที่ดวงแข็งเท่าๆกับคนที่เกิดในปีมะอีกเสียด้วย คนที่เกิดในปีขาลเป็นคนที่จิตใจโอบอ้อมอารีแต่ไม่ชอบให้ใครมารังแกหรือเอาเปรียบถ้าปีขาลรู้ว่าจะโดนเอาเปรียบจะกลายเป็นคนดุร้ายก้าวร้าวทันทีใครห้ามก็ไม่ฟังอารมณ์ อารมณ์รุนแรงเวลาโกรธอย่างว่าเสือเกิดมาเป็นนักสู้ 

คนที่เกิดปีขาลส่วนใหญ่แล้วเป็นคนที่มานะทะเยอทะยานทำอะไรทำจริงแต่ถ้าไม่ทำก็คือไม่ทำเลยคือเจ๊งช่างแมร่ง... เป็นคนที่ซีเรียสกับการใช้ชีวิตจริงจังตลอดแต่ไม่ใช่คนโลภมาก เงินทองไม่เอาก็ได้แต่ขอแค่ได้ทำตามอารมณ์ตามใจ ณ เวลา นั้นก็พอ คนที่เกิดปีขาลชอบใช้ชีวิตสบายๆไม่วุ่นวายมากขอแค่มีความสุขใจกว้างกับเพื่อนฝูงถึงไหนถึงกันคนเกิดปีขาลโกรธง่ายหายเร็วอันนี้ต้องทำใจใครเป็นเพื่อนเพราะเวลา โกรธจะน่ากลัวมาก บรัย... แต่พี่หมอชอบความรักของคนที่เกิดปีเสือนะเค้าอาจจะดูเป็นเสือที่ชอบ ล่าเหยื่อแต่ถ้าได้ตกหลุมรักเหยื่อต่อให้ เหยื่อไม่มีอะไรให้เค้ากินเค้าก็ยังจะอยู่ตรงนั้นไม่ไปไหนสรุปเลยว่าเค้าต้องการแค่คนที่เขารักอยู่ข้างๆเขา คนเกิดปีขาลเป็นคนมีเสน่ห์มากๆก็อีกนั่นแหละครับเป็นคนจริงจังกับความรักแต่ถ้าหากว่าเลิกกับใครก็มีใหม่ได้ทันทีเงินทองไม่เกี่ยวกับเรื่องความรักของคนปีขาล ปัจจัยหลักคือหัวใจล้วนๆ 

สิ่งที่ ปีขาลควรทำหรือควรเปลี่ยนแปลง ปีขาลต้องขยันให้มากๆ ถึงมีอยู่แล้วก็ต้องหาเพิ่มอย่าใช้ชีวิตประมาทอย่าใช้ชีวิตสนุกจนเกินไป แม้น เกิดเป็นเสือก็ต้องระวังสิงโตอย่าคิดว่าตัวเองใหญ่เพราะในป่ายังมีเจ้าป่า ที่พูดมานั่นคือหากเราถ่อมตัวนิดหนึ่งไม่ว่าจะทำอะไรเราจะประสบความสำเร็จและคนจะเชื่อมั่นเพราะคนที่เกิดในปีขาลเป็นคนที่ฉลาดอยู่แล้ว เรื่องการงานทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารการบริการการส่งออกชิปปิ้งจะเหมาะมากหรือเกี่ยวกับวัตถุมงคลอาวุธ ต่างๆก็ดีเช่นกันเป็นข้าราชการอาจจะไม่เหมาะมากเพราะปีขาลไม่ชอบการถูกควบคุมหรือทำงานตามเวลาราชการ อินดี้แรง... ในช่วงวัยกลางคนประมาณ 35 ให้ระวังโรคภัยใครเจ็บหรือเรื่องของความรักหมั่นทำบุญทำทานไว้โดยเฉพาะการบริจาคทานกับคนด้อยโอกาสว่างๆก็ทำกับข้าวไปเลี้ยงเด็กกำพร้า ตามมูลนิธิก็จะดีมากนะครับเพราะยิ่งทำบุญทำทานแบบนี้จะเสริมอำนาจเราให้มีบารมีคุ้มเงิน คุ้มทองและปกป้องบริวาร ได้ด้วยครับ อีกเรื่องให้เป็นคนหย่อนเบาๆบ้างไม่ใช่ตึงเกินไปจนทำให้เรื่องเล็กๆมันเป็นเรื่องใหญ่แค่นี้ปีขาลก็จะแฮปปี้แล้วครับ

6. ปีมะเส็ง
หากจะเปรียบปีมะเส็งกับงูนั้นเปรียบได้ยากเพราะงูมีหลายชนิดทั้งมีพิษถึงชีวิตและไม่มีพิษหรือมีขนาดใหญ่ไม่มีพิษบางตัวขนาดเล็กเท่าเส้นด้ายก็กัดคนได้ถึงตาย ฉะนั้นขอจำแนกนิสัยของคนที่เกิดปีมะเส็งเปรียบดังกับงูทุกๆชนิดที่ชอบออกหากินออกล่าเหยื่อเมื่อตั้งใจจะกินเหยื่อตัวนั้น นิสัยของ งูคือจะไม่ปล่อยต้องกินให้ได้แม้กระทั่งงูเหลือมงูที่ไม่มีพิษถ้าหากจะกินต้องรัดเหยื่อให้ตาย ขึ้นชื่อว่า งูเป็นสัตว์ที่ฉลาดระวังตัวที่สำคัญมีสัญชาตญาณนักล่าแบบมีสติไม่ใช่คิดจะ ฉกก็ฉกเลย เค้าจะรู้ว่าใครมาบุกรุกพื้นที่ของเค้า คนที่เกิดปีมะเส็งส่วนใหญ่เป็นคนที่นิสัยรักนวลสงวนตัวเย่อหยิ่งจองหองเป็นคนเอาการเอางาน เวลาทำอะไรจะตั้งใจทำเต็มที่เป็นคนมุ่งมั่นมีทิฐิในใจค่อนข้างมากเป็นคนขี้ใจน้อยแต่ไม่ชอบแสดงออกเพราะ ศักดิ์ศรี 

เป็นคนโกรธง่ายหายเร็วมากชอบอยู่ในสถานที่สงบสงบที่เป็นธรรมชาติเป็นคนที่พูดจาเชือดเฉือนไม่ระวังปากถ้าเกลียดใครจะแสดงออกด้วยสีหน้า มักมี ศัตรูมากเพราะเป็นคนที่ทำอะไรก็ดีไปหมดโดดเด่นจนเป็นที่อิจฉาให้เรามองดู เกร็ดของงู ที่มีความสวยงาม มีเสน่ห์น่าหลงใหลแต่ขึ้นชื่อว่างูเราจะรู้สึกกลัวทันทีนั่นหมายถึงว่าอิจฉาแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะกลัวว่างูจะฉกเอาจึงมักโดนใส่ร้าย ป้ายสีจากคนที่ริษยาไกลไกลก็ทำอะไรคนเกิดปีมะเส็งไม่ได้ คนที่เกิดปีมะเส็งส่วนใหญ่เป็นคนไม่ชอบหรือฝักใฝ่การเข้าสังคมนักเพราะชอบอยู่คนเดียวหรืออยู่กับคู่ครอง มักชอบไปนู่นมานี่เสมอวัยเด็กลำบากมากอาภัพแต่พอถึงวัยกลางคนชีวิตเริ่มดีขึ้นและยิ่งคนที่มีความรู้จะประสบความสำเร็จเร็วเพราะนิสัยก็คือเป็นคนทะเยอทะยานมุ่งมั่นบากบั่นสู้ชีวิต ยิ่งแก่ยิ่งรวยยิ่งมีอำนาจวาสนาจะได้เป็นใหญ่เป็นโตมีชื่อเสียงดีเด่นได้รับเกียรติในวงสังคมทั่วไปเพราะเป็นคนโดดเด่นทุกประการ 

คนที่เกิดปีมะเส็งโบราณว่าใจร้อนพี่หมอก็ว่าร้อนมากอารมณ์รุนแรงโกรธง่ายไม่มีเหตุผลทรนงตัวมาก ทำบุญกับใคร ใครมักทวงบุญคุณแต่มีปมด้อย มักพลาดท่าเสียที เพศ ตรงข้ามเสมอแต่ไม่เข็ดหลาบรักใครรักจริงทุ่มเทเกินร้อยเหมือนจะเจ้าชู้ แต่พอมีคู่กลับซื่อสัตย์พอสมควรนอกเสียจากโดนทำร้ายจิตใจ จะเดินจากไป ทันทีเป็นคนคิดเร็วทำเร็วชอบลงมือทำชีวิตมักได้ติดตามคู่ครองและจะได้ดีเมื่อไปตั้งถิ่นฐานบ้านช่องที่อื่นไม่ต้องเร่ร่อนซัดเซพเนจร ใครได้แฟนเกิดปีมะเส็งช่างโชคดีนักเพราะปีมะเส็งมีเสน่ห์น่ารักน่าสงสารน่าเอ็นดูอ่อนโยนแต่เราจะต้องอยู่ใต้อำนาจของงูเพราะหากเราออกนอกลู่นอกทางงูจะฉกเราให้ตายทันที 

โบราณว่าคนที่เกิดปีมะเส็งในตอนกลางคืนไม่ค่อยดีเท่าไหร่จะเหนื่อยกายลำบากใจเพราะต้องทำมาหาเลี้ยงตัวถ้าเกิดกลางวันดีแต่มักมีคนมารบกวนโดยเฉพาะญาติมิตรเพื่อนสนิทหาความเดือดร้อนมาให้เสมอหมั่นทำบุญสุนทานนั่งภาวนาจิต ค่อยค่อยคิดเพราะมะเส็งเป็นคนฉลาดและล้ำลึกทำอะไรทำจริงไม่ทิ้งกลางคันแน่นอนแต่จะไม่มีสมาธิเพราะปัจจัยภายนอกหรือคนมารบกวนทำให้ สิ่งที่จะทำในช่วงนั้นติดขัด หมั่นแผ่เมตตาจิตให้กับคนที่ชอบโกหกแล้วเราจะมีสุขสงบในทุกเรื่องและแผ่เมตตาจิตให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายโดยเฉพาะเจ้ากรรมนายเวรที่มาในรูปแบบญาติพี่น้องเพื่อนสนิทมิตรสหายและโรคภัยไข้เจ็บเพียงเท่านี้คนที่เกิด ในปีมะเส็งก็จะได้รับในสิ่งที่ตนเองหวังไว้อย่างแน่นอนครับ

7. ปีมะเมีย
มะเมียหรือม้า ที่เรารู้จักกันใน12ปีนักษัตร หากพูดถึงม้า เราจะนึกถึงความสง่า เชิด ว่องไว โดดเด่น และดุดัน แต่ทำไมพี่หมอถึงได้เลือกภาพนี้ เป็นภาพประกอบนั่นก็เพราะสิ่งที่เราจะเห็นบ่อยๆคือ ม้าเมื่อมันวิ่งเหนื่อย มันจะคอตกและเหมือนคิดอะไรสักอย่างจนเราไม่สามารถเดาใจได้ว่าม้าจะพยศหรือม้าต้องการให้เราปลอบโดยการสัมผัสเพื่อให้มันคลอเคลียเรา เปรียบมะเมียหรือม้ากับคน คนผู้นั้นเป็นคนรักและหยิ่งในศักดิ์ศรี มักมีบุคลิกที่โดดเด่นวางท่าเป็นเสมอโดยเฉพาะงานสังคม จะต้องดูดีและเด่นเสมอ บุคคลที่เกิดในปีมะเมีย มักจะมีเรื่องทุกข์ใจ เรื่องคิดมากอยู่ไม่หาย และส่วนใหญ่ที่เจอคือคนเกิดปีมะเมียเป็นไมเกรนมากที่สุด! ชีวิตของคนเกิดปีมะเมียจะเหมือนม้าตรงที่ต่อให้อยากอยู่กับครอบครัวหรือคนรักแค่ไหนวันนึงความรู้สึกก็ต้องอยากอยู่คนเดียวมากกว่าให้สังเกตุคอกม้าที่มักเลี้ยงเป็นล๊อคๆ นั้นแสดงว่าคนที่เกิดในปีนี้ย่อมโลกส่วนตัวสูง คนเข้าถึงจิตใจข้างในยาก ชีวิตของคนที่เกิดในปีมะเมียมักจะมีภาระหนัก
โดยความจำยอมเช่นการรับผิดชอบ ครอบครัวโดยการที่ตัวเองต้องเป็นเสาหลัก 

ชาวมะเมียมีความเก่งในตัวค่อนข้างสูงทำอะไรมักเร่งรีบ และจริงจังเสมอ ชอบการแข่งขันหรือเอาชนะ กับทุกอย่าง แม้กระทั่งความรัก แต่เป็นที่น่าแปลก มะเมียกว่าจะมีความรักที่ดีมักจะเลือกผิดอยู่เสมอ มักเจอคนเห็นแก่ตัว ที่สำคัญรสนิยมของมะเมีย ค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกคู่ หรือเลือกรถสักคัน กระเป๋าสักใบ ก็ต้องเป็นในสไตล์ที่ชอบ คนที่เป็นแฟนมะเมียจะต้องมีอย่างใดอย่างหนึ่งโดดเด่น เช่น ฐานะดี น่าตา น่าตาทางสังคม การศึกษา ขยัน ฉลาด แต่ถ้าหากมีทั้งหมดนี้ ชาวมะเมียจะรีบเลือกทันที ซึ่งจะเลือกพลาดซะส่วนใหญ่ นั่นเป็นเพราะมะเมียจะเลือกปัจจัยภายนอกมาเป็นอันดับแรก ถึงแม้จะมีคนดีๆ เข้ามาแต่กลับไม่อยากเลือกเลย หากชีวิตคู่จะลงเอยกับใครต้องใช้เวลา ปีมะเมียเป็นคนเจรจาเป็น วางตัวดีจึงมีโอกาสดีๆหลายอย่างมักจะได้ดีเพราะคำพูดหรือพรสววรค์ส่วนตัว แต่จริงๆแล้วก็เกี่ยวข้องกับการใช้วาทศิลป์มากสุดนั่นแหละ ทั้งการเงิน การงาน คนอุปถัมภ์ มะเมียทำได้! พูดเก่งคุยเก่ง เสน่ห์ล้วนๆ และความมั่นใจในตัวเองสูงทำอะไรก็จะสำเร็จเร็ว แต่บางครั้งจะไม่สำเร็จเพราะคิดเยอะเกิน หากเป็นคนสบายๆไม่ซีเรียสกับทุกเรื่องจนเกินเหตุ ใช้ชีวิตแบบ สไลว์ๆบ้างจะมีความสุข เพราะบางครั้ง การคิดเยอะมันจะทำให้ไม่ได้ลงมือทำเพราะมัวแต่คิด

สรุปว่าสิ่งที่ม้าควรทำ
-ควรเลือกคนรักที่เค้ารักเรา รักด้วยความจริงใจไม่ใช่ปัจจัยภายนอก
-ไม่คิดมากเดี๋ยวเป็นไมเกรน
-ทำหน้าที่มนุษย์ให้สมบูรณ์แบบ
-นั่งสมาธิปฏิบัติธรรมเยอะๆ แผ่เมตตา เพราะศัตรูเยอะ
-หันมารักตัวเองทำเพื่อตัวเองสักครั้งโดยเฉพาะการรักษาสุขภาพครับ

ขอบคุณ : ดูดวงวันนี้