เริ่มระบาดหนักอีกแล้ว!! สาวเผยกลโกง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรหลอกขอข้อมูลจากผู้สูงอายุ ก่อนจะรู้ตัวทัน รีบเช็คข้อมูลกลับ

เริ่มระบาดหนักอีกแล้ว!! สาวเผยกลโกง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรหลอกขอข้อมูลจากผู้สูงอายุ ก่อนจะรู้ตัวทัน รีบเช็คข้อมูลกลับ

     สมัยนี้มันอยู่ยากจริงๆ นั่นแหละ แก๊งมิจฉาชีพต้มตุ๋นหลอกลวงผุดกันขึ้นมาเป็นดอกเห็ด แถมยังมีกลวิธีหลอกลวงให้เหยื่อตายใจมากมายหลายแบบ เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมาผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ Jah Sitavee ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยที่คนในครอบครัวของตนเองนั้นเจอเข้ากับแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรเข้ามาหลอก

โพสต์นี้จะเป็นโพสต์ที่เขียนยาวที่สุดในชีวิต
แต่อยากให้ทุกคนได้อ่านเพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง
และครอบครัวอย่างน้อยจะได้เป็นประสบการณ์
ที่แชร์ให้คนอื่นได้รู้ เกี่ยวกับแก๊งค์มิจฉาชีพคอลเซ็นเตอร์

วันนี้ตอนบ่าย แม่ได้รับโทรศัพท์อ้างว่าโทรจากไปรษณีย์ขอนแก่น 
บอกว่ามีพัสดุตกค้างมีชื่อแม่เป็นคนส่ง ทางไปรษณีย์ได้ทำการสแกนดูปรากฏว่าเป็นเงินสดจำนวน 100,000 บาท พร้อมสมุดบัญชี เลยแจ้งไปยังตำรวจ แถมยังบอกอีกว่าจะช่วยประสานงานตำรวจให้ จากนั้นอีกไม่นานแม่ก็ได้รับโทรศัพท์จากตำรวจ

คนที่อ้างว่าเป็นตำรวจร้อยเวรก็บอกว่าแม่ไปเปิดบัญชี ธ.กรุงไทย 
สาขาจ.ขอนแก่น และบัญชีนี้เกี่ยวพันกับการค้ายาเสพย์ติด ค้าเฮโรอีน ซึ่งนิตยา จันศิริ (ตัวละครที่เพิ่มขึ้นมา) ถูกจับกุมแล้วให้การซัดทอดว่าแม่เกี่ยวข้องและบัญชี ธ.กรุงไทย ของแม่คือ 1ใน38 คนที่มีชื่อว่าอยู่ในขบวนการ แม่ปฏิเสธว่าไม่เคยไปขอนแก่น และไม่รู้จัก นิตยา จันศิริ และคนที่อ้างเป็นร้อยเวรก็พูดต่อว่า ถ้างั้นอาจมีคนปลอมเอกสารไปเปิดบัญชี งั้นเดี๋ยวเค้าจะให้คุยกับท่านรอง 
ถ้าท่านรองบอกให้คุณทำอะไร ก็ทำตามที่ท่านแนะนำนะ เพราะท่านรองจะช่วยคุณได้ แม่เลยได้คุยกับคนที่อ้างว่าตัวเองเป็นท่านรอง ชื่อ พ.ต.ต.สมภพ กองสมบัติ เค้าบอกว่ามีอยู่ 2แนวทาง ที่จะช่วยแม่ได้ คือ

1.ยินยอมอายัดสมุดบัญชีทั้งหมดแล้วไปขึ้นศาล 
2.ยินยอมให้ทางตำรวจสอบบัญชีทั้งหมด เพราะมีชื่อไปเกี่ยวกับคดีค้ายา มีเงินไหลเวียนในบัญชีทุกวัน วันละหลายแสนบาท มันขอข้อมูลส่วนตัวเลขที่บัตรประชาชน 13 หลักพร้อมข้อมูลชื่อที่อยู่วันเดือนปีเกิด เพื่อที่จะไปประสานกับทางธนาคารกลางให้ แม่คงจะตกใจกลัวและหลงกลมัน เลยบอกข้อมูลส่วนตัวไปหมด

— ถึงตรงนี้ จ๋าไปถึงบ้านแม่พอดี สภาพแม่คือช็อคนั่งน้ำตาไหล ตาลอย เลยเอาโทรศัพท์มาคุยเอง —

ตำรวจปลอมก็แนะนำตัวเองดิบดี จ๋าเลยบอกไปว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะมีบัญชีที่ของแก่น ขอยืนยันความบริสุทธิ์ 
เพราะแม่ไม่เคยไปเหยียบขอนแก่นเลย ถ้ายังงัยขอไปแจ้งความที่ สน. ก่อน ตำรวจปลอมยังบอกอีกว่าถ้าไม่ไปหามันนี้ ก้ไปแจ้งความไว้ก่อนก็ได้ แต่ไม่ต้องวางสายนะ ให้ถือสายไว้ เดี๋ยวมันจะช่วยประสานให้ มันจะคุยกับตำรวจที่ สน ให้เอง (**อันนี้คือเริ่มแปลกละ**) เลยบอกมันว่าขอวางสายก่อน จะปรึกษากับแม่ว่าจะไป สน. ไหนดี ขอเบอร์ติดต่อกลับ ถ้ารู้ว่าไป สน. ไหนจะโทรบอก

พอวางสายมัน เลย search หาเบอร์ กองบังคับการตำรวจภูธร ภาค4 ขอนแก่น เฮ้ยยย เบอร์ใช่หว่ะ เบอร์เดียวกันเลย เลยลองโทรเข้าไป แต่โทรยังงัยก็โทรไม่ได้เพราะติดสัญญาณแฟกซ์ ทีนี้เลยไล่โทรทุกเบอร์ที่ได้มา ไปติดที่เบอร์ๆนึง เจ้าหน้าที่รับ เลยขอสาย พตต.สมภพ กองสมบัติ (ท่านรองปลอมที่มันเอาชื่อมาอ้าว) จนท.ถามว่าติดต่อเรื่องอะไร เลยบอกว่าเมื่อกี๊คุยค้างไว้ เรื่องโดนเอาชื่อไปเปิดบัญชี แล้วพัวพันกับการค้ายา จนท.ถามต่อว่า ที่เกี่ยวกับไปรษณีย์ด้วยใช่มั๊ย เลยบอกใช่ค่ะ จนท.บอกว่า โดนแก๊งค์ call center หลอกแล้ว นี่โดนกันเยอะเลย แล้วนี่ยังย้ำถามถึง พตต. คนดังกล่าว จนท.บอกว่าไม่มีชื่อนี้ ทาง กองบังคับการ ตำรวจภูธร ภาค4 มียศ พันตำรวจ 7คน และไม่มีใครชื่อนี้ และก็ได้ถามต่อว่าแล้วทำไมเบอร์ที่โทรเข้ามา เป็นเบอร์ของที่นี่ (คือเบอร์ 043-241230) จนท.บอกว่ามันคงพ่วงสายเอาเบอร์ของทางราชการไปใช้ ........อืมม

เลยพาแม่ออกมาที่ สน. ระหว่างเดินทางไป สน.บางเขน ก็พยายามโทรไป สน.ต่างๆ (บางเขน / โคกคราม / คันนายาว) รวมถึง สนง.ตำรวจแห่งชาติ เชื่อมั๊ยว่าไม่มีที่ไหนรับโทรศัพท์เลย ทั้งที่ตอนนั้นคือเวลาราชการ 
จุดนี้ เพลียกับตำรวจไทยจริงๆ ตัดภาพกลับมา ขับรถไปถึง สน.บางเขน เล่ารายละเอียดให้ร้อยเวรฟัง ร้อยเวรไม่รับแจ้งความ และไม่ลงบันทึกประจำวันให้ เพราะยังไม่เกิดความเสียหาย แถมยังบอกว่าโดนกันเยอะ มีมาแจ้งความทุกวัน (**คือถ้ารับโทรศัพท์ซักนิด ก็จะไม่ต้องเสียเวลามา สน.**) ช่างแม่งละกับตำรวจ เบื่อจะคุย

เสร็จจาก สน. เลยพาแม่ไปทุกธนาคารที่มีบัญชี 
เริ่มจาก ธ.กรุงไทย เช็คว่ามีชื่อแม่มีกี่บัญชี ปรากฏมีแต่บัญชีเดียว เปิดที่กรุงเทพ ถ้ามีการอายัติต้องเป็นเอกสารสั่งมาจาก สนญ. และการทำธุรกรรมต้องใช้บัตร ปชช (ซึ่งบัตรแม่อยู่กับตัวไม่ได้ทำหายแต่อย่างใด) ส่วนธนาคารอื่นๆ เจ้าหน้าที่ก็ให้ช่วยเหลือให้ข้อมูลที่ดีเป็นประโยชน์

อยากเอามาเล่า เพราะเชื่อว่าแก๊งค์พวกนี้มันไม่หยุดแค่นี้แย่นอน เผื่อเป็นข้อมูลให้คนอื่นๆได้บ้างไม่มากก็น้อย ........... โชคดีที่วันนี้ยังไม่สูญเสียทรัพย์ แต่ด้านจิตใจแม่ตอนนี้คือไม่โอเค เพิ่งโทรหาแม่เมื่อ 4ทุ่มครึ่ง แม่ยังตกใจกับเหตุการณ์ แม่บอกแม่กังวลนอนไม่หลับ

ขอให้โดนจับในเร็ววันและกฎหมายลงโทษอย่างหนัก พวกคุณเลวร้ายจริงๆ


**ช่วยกันแชร์ได้นะคะ อย่าให้คนใกล้ตัวตกเป็นเหยื่อ**

     จากเรื่องราวข้างต้นก็อยากจะขอฝากเตือนทุกท่าน ถ้ามีใครโทรมาบอกอะไรแล้วขอข้อมูลสำคัญ อยากให้ทุกท่านตั้งสติให้ดี ค่อยๆนึกคิดไปว่าเราได้ทำสิ่งนั้นจริงหรือไม่ ที่ไหนอย่างไร ดูเบอร์ที่โทรมาเช็คให้ดี พยายามซักถามข้อมูลต่างๆให้แน่ชัด แล้วถ้าที่บ้านใครมีผู้หลักผู้ใหญ่ผู้สูงอายุ หรือเด็ก ควรจะต้องบอกให้เขารู้ไว้แล้วระวังตัวว่าอย่างหลงเชื่ออะไรง่ายๆ ให้ใจเย็นๆแแล้วมีอะไรก็ให้บอกเราก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไป

 

ขอบคุณ
Jah Sitavee