"พล.ท.นันทเดช" ฟัน "พล.อ.ประวิตร" ไม่ผิดแน่นอน....ดราม่านาฬิกาหรู "ก็เพราะมันไม่ใช่ของแก" !!

"พล.ท.นันทเดช" ฟัน "พล.อ.ประวิตร" ไม่ผิดแน่นอน....ดราม่านาฬิกาหรู "ก็เพราะมันไม่ใช่ของแก" !!

สืบเนื่องจากกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา เมื่อมีการเผยแพร่ภาพหมู่ของ ครม.ชุดใหม่หน้าทำเนียบรัฐบาลร่วมกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2560 ที่ผ่านมา โดยระหว่างรอจัดแถวด้วยแสงแดดที่ค่อนข้างแสบตาทำให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรียกมือขึ้นปิดตาเพื่อบังแดดทำให้เห็นแหวนเพชรเม็ดเป้งสะท้อนแสงวิบวับเป็นประกายสะท้อนเข้าสายตานักข่าวจนต้องเก็บภาพไว้

"พล.ท.นันทเดช" ฟัน "พล.อ.ประวิตร" ไม่ผิดแน่นอน....ดราม่านาฬิกาหรู "ก็เพราะมันไม่ใช่ของแก" !!

ทว่านอกจากแหวนเพชรแล้วยังต้องฮือฮาขึ้นอีกเมื่อเห็นนาฬิกาข้อมือที่สวมอยู่บนมือข้างเดียวกัน ซึ่งนาฬิกาข้อมือที่ว่ามีราคาถึงหลักล้าน! เมื่อภาพนี้ถูกเผยแพร่ทำให้มีการเปิดบัญชีทรัพย์สินของพล.อ.ประวิตรที่เคยให้ข้อมูลไว้ แต่ทว่าไม่ได้มีรายการแหวนเพชรและนาฬิการวมอยู่ด้วยจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันครั้งใหญ่ 

โดยสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่มี นายศรีสุวรรณ จรรยา เป็นเลขาธิการ ออกแภลงการณ์ เรียร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจ ม.44 สั่งพักงาน พล.อ.ประวิตร  เนื่องจากถูกร้องเรียน และกำลังถูก ปปช. ตรวจสอบ เรื่องทรัพย์สิน ที่ถูกกล่าวหาว่า จงใจปกปิดทรัพย์สินและอาจเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ

โดยแถลงการณ์ ระบุ มีการร้องเรียน ว่า พล.อ.ประวิตร ถูกสาธารณชนและสื่อมวลชนตรวจสอบและจับได้ว่ามีเครื่องประดับนาฬิกา-แหวนเพชรหรู มูลค่าหลายล้านบาท เป็นจำนวนมาก อีกทั้งไม่ปรากฎในรายงานเอกสารแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่จะต้องแจ้งให้ ป.ป.ช.ทราบ ตามที่กฎหมายบัญญัติ จนกระทั่งมีการร้องเรียนให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าจงใจปกปิดทรัพย์สินและอาจเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ อีกทั้งขณะนี้ได้มีกลุ่มภาคประชาชนจำนวนมากได้ร่วมกันลงชื่อเพื่อขอให้ พล.อ.ประวิตร ลาออกจากตำแหน่ง จากพฤติกรรมการให้สัมภาษณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นตท. ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ รวมทั้งสถานการณ์ความมั่นคงในพื้นที่ภาคใต้เกิดการเผารถทัวร์สะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวของรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สมาคมฯจึงเรียกร้องให้หัวหน้า คสช.ใช้อำนาจตาม ม.44 สั่ง "พักงาน" หรือ ระงับการปฏิบัติราชการหรือหน้าที่ พล.อ.ประวิตร เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีการตรวจสอบเสร็จ เช่นเดียวกับกรณีที่เคยสั่งพักงาน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าฯกทม. และนายเปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่

ทั้งนี้ สมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่าน หน.คสช.จะไม่เลือกปฏิบัติ เพราะพวกพ้อง ต่อกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อธำรงไว้ซึ่งความเสมอภาคและความเป็นธรรมกับผู้ที่เคยต้องคำสั่งของ หน.คสช.ในลักษณะเดียวกัน อีกทั้งเป็นการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของ คสช. ในการเข้ามาทำงานเพื่อปราบโกง หรือปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นได้อย่างจริงจัง

หลังจากนั้นก็มีการขุดคุ้ยรูปภาพนาฬิกาที่พล.อ.ประวิตรสวมใส่ในงานต่างๆกว่า 25 เรือน และถูกประชาชนตั้งคำถามรวมถึงไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 พล.ท.นันทเพช เมฆสวัสดิ์ ได้โพสต์ถึงกรณีพล.อ.ประวิตรผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยมีเนื้อหาชี้ชัดว่าตนนั้นมองว่าอย่างไรพล.อ.ประวิตรก็ไม่ผิด

"ลุงป้อมอีกครั้ง"

หลายๆคนออกมาโจมตีลุงป้อม แบบไม่มีเหตุผล แม้กระทั้งครูบาอาจารย์ และ เรียกร้องให้ลุงป้อมลาออก งงนะ ลุงแกจะลาออกหาอะไรกัน

การโจมตีลุงป้อม เริ่มมีแบบแผนมากขึ้น รูปโจมตีเดี๋ยวนี้ ปรุงแต่งแบบมืออาชีพ บางรูปส่งมาจากเมืองนอก หนังสือพิมพ์ต่างประเทศที่เคยรับใช้พวกต่อต้าน ม.1112 ก็เอาข่าวไปลง ทั้งหมด เพื่อมุ่งไปสู่การทำลายลุงตู่ เพราะลุงตู่เป็นรัฐบาลที่ทำสารพัดเรื่อง ซึ่งรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งไม่กล้าทำ ทั้งเรื่องการบิน,การประมงค์,แรงงานข้ามชาติ,การค้ามนุษย์,การสร้างปัจจัยพื้นฐานทางเศรษกิจ ฯลฯ รวมถึงเรื่องคดีทุจริตต่างๆ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ของฝ่ายโจมตี หลังจากนั้น ฝ่ายโจมตีก็โน้มน้าวใจให้ไป โจมตี ปปช.ควบคู่ไปด้วยว่าไม่น่าเชื่อถือแล้ว เพราะ ปปช.คุมคดีทุจริตข้าว และคดีทุจริตอื่นๆไว้กว่า20คดี  ถ้า ปปช.ชุดนี้หลุด ก็จะถ่วงเวลาได้อีกเป็นปี

กลับมาที่ลุงป้อม

ถามว่า แกผิดไหม ไม่ผิดแน่นอน เพราะเวลาส่งบัญชีก็ยังอีกนาน 
ถามว่า แล้วไปชี้แจงก่อนล่วงหน้าทำไม ก็ตอนแรก ทุกคนอยาก ให้แกแสดงความบริสุทธิ์ไง
ถามว่า ถ้านาฬิกาเป็นของแกจริง ทำไมแกไม่ทำบัญชียื่นต่อ ปปช. 
ทั้งๆที่แกก็ยื่นมาหลายครั้งแล้ว ที่ลุงป้อมไม่ยื่น พิจารณาได้เรื่องเดียว "เพราะมันไม่ใช่ของแก" 
ทั้งที่นักการเมืองหลายคนยื่นบัญชีทรัพย์สินเกินไว้ก่อน เช่น พระเครื่องหลายร้อยล้าน เมื่อได้เงินลาภลอยมา ก็แจ้ง ปปช.ว่า ให้เช่าพระเครื่องไป ฯลฯ

ถามกลับไปว่า ถ้าเพื่อนสนิทกันมา60กว่าปี ร่วมทุกข์ร่วมสุข มาตลอดเวลาแล้วก็รวยมหาศาล แถมชอบสะสมนาฬิกาด้วย จะเอานาฬิกามาให้ลุงป้อมแกยืมใส่ มันเป็นไปได้ไหม ใครจะคิดว่าเรื่องมันจะเป็นแบบนี้ เพราะใส่กันสนุกสนานมาตั้งนานแล้ว

ตอนจบ ขอให้ระวังบ้านเมืองของคุณให้ดีด้วยครับ ตาดู หูฟัง ใช้เหตุผลแบบธรรมดาๆก็พอในการพิจารณาเรื่องราวต่างๆ ส่วนลุงป้อมก็ต้องจำเรื่องนี้เป็นบทเรียนว่า ลุงเป็นถึงรองนายกฯเป็นคนสาธารณะ ใครๆก็วิจารณ์ได้ อย่าทำอะไรสนุกๆเหมือนตอนเป็นนายพลธรรมดาไม่ได้อีกแล้ว ครับ

 

"พล.ท.นันทเดช" ฟัน "พล.อ.ประวิตร" ไม่ผิดแน่นอน....ดราม่านาฬิกาหรู "ก็เพราะมันไม่ใช่ของแก" !!

"พล.ท.นันทเดช" ฟัน "พล.อ.ประวิตร" ไม่ผิดแน่นอน....ดราม่านาฬิกาหรู "ก็เพราะมันไม่ใช่ของแก" !!

"พล.ท.นันทเดช" ฟัน "พล.อ.ประวิตร" ไม่ผิดแน่นอน....ดราม่านาฬิกาหรู "ก็เพราะมันไม่ใช่ของแก" !!

 

 

 

ที่มา พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์