สุดยอดไปเลยครับพี่!! "เเท็กซี่" น้ำใจงาม เก็บเงินคืน "นักท่องเที่ยวต่างชาติ" หลายหมื่นบาท...เเบบอย่างที่ดี!! ทำดีต้องชื่นชม!! (รายละเอียด)

นับถือหัวใจ โชเฟอร์เเท็กซี่น้ำใจงาม เก็บเงินคืนกว่า 3หมื่นบาท

 เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2560 เวลา นายพรสวรรค์  ประจวบโชค อายุ 39 ปี อาชีพขับรถรับจ้าง(แท็กซี่)ได้โทรแจ้ง สวพ.91 ระบุว่า พบกระเป๋าผ้าแบบสะพาย ตกอยู่ในรถแท็กซี่ที่ตนเองขับ ภายในพบเงินสดจำนวน 29,000 บาท และไม่พบเอกสารใดๆที่แสดงให้รู้ว่าเป็นเจ้าของเงิน 

 

สุดยอดไปเลยครับพี่!! "เเท็กซี่" น้ำใจงาม เก็บเงินคืน "นักท่องเที่ยวต่างชาติ" หลายหมื่นบาท...เเบบอย่างที่ดี!! ทำดีต้องชื่นชม!! (รายละเอียด)

นายพรสวรรค์ ระบุว่า ตนเองมีอาชีพขับรถแท็กซี่ โดยขับช่วง 19.00-04.00 น เวลาประมาณตี 03.00 น.ตนเองจะนำรถไปล้างเพื่อจะเข้าบ้าน พอมองไปใต้เบาะหลังของรถพบกระเป๋าผ้าวางอยู่ใต้เบาะ จึงเปิดดู พบภายในมีธนบัตรเป็นเงินไทยจำนวน 29,000 บาท ไม่พบเอกสารอื่นแต่อย่างใด ตนเองจึงรีบโทรแจ้ง สวพ91 เพื่อให้ตามหาเจ้าของทันที   หลังจากนั้นเวลา 10.00น. ของอีกวัน ได้มีเจ้าหน้าที่ของสนามบินท่าอากาศยานดอนเมืองติดต่อเข้ามาบอกว่ามีลูกค้าลืมของไว้ในรถของตน ตนเองจึงรีบนำของไปคืนชาวต่างชาติดังกล่าวที่สถานีตำรวจนครบาลย่อยดอนเมือง

นายพรสวรรค์ กล่าวต่ออีกว่า โชดดีที่กระเป๋าเงินของนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียไม่ถูกลูกค้าคนอื่นหยิบไป เพราะตอนที่ส่งลูกค้านักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเสร็จ ก็ได้รับผู้โดยสารอื่นขึ้นมาอีก 1 ราย  

 

 

นาย VINI  FABI นักท่องเที่ยวที่ลืมกระเป๋าไว้ในรถแท๊กซี่ กล่าวว่า ตนเองไม่รู้ว่าลืมเงินไวกับแท๊กซี่คันไหน เนื่องจากตนเองไม่ได้จำทะเบียนรถ ตนเองดีใจมากที่ได้เงินคืน ไม่คิดว่าคนไทยจะมีน้ำใจแบบนี้   ส่วนเงินที่หายไปทั้งหมด เป็นเงินที่ตนเองกับแฟนสาวเก็บเงินจากการทำงาน เพื่อนำมาใช้จ่ายในการเที่ยวเมืองไทย
 

 

 

 

 

 

 

 

 

.