สะดวกรวดเร็ว!! "ไทยพาณิชย์" จัดให้ เปิดกู้เงินผ่านมือถือ อนุมัติรับเงินภายใน 3 นาที ปล่อยหนักสุดถึง 10,000 ล้าน!!

สะดวกรวดเร็ว!! "ไทยพาณิชย์" จัดให้ เปิดกู้เงินผ่านมือถือ อนุมัติรับเงินภายใน 3 นาที ปล่อยหนักสุดถึง 10,000 ล้าน!!

ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดตัว “SCB EASY Digital Lending” เงินด่วนแค่ปลายนิ้ว สินเชื่อผ่านแอพฯมือถือ SCB Easy โดยลูกค้ากู้ง่ายตลอด 24 ชม. ตั้งเป้าหมายปีนี้จะมีลูกค้าขอกู้ผ่านช่องทางนี้กว่า 10,000 ล้านบาท ย้ำข้อดีการใช้ดิจิตอล จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดหนี้เสีย

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Payments และ Retail Products ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ล่าสุดทางธนาคารเพิ่มช่องทางการให้สินเชื่อผ่านมือถือในชื่อ ชื่อ “SCB Easy Digital Lending” สินเชื่อผ่านมือถือ… เงินด่วนแค่ปลายนิ้ว ผ่านโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน SCB EASY สามารถขอสินเชื่อตลอด 24 ชม. โดยใช้เวลาประมาณ 3 นาที ในการขอกู้ อนุมัติ และโอนเงินเข้าบัญชี

โดยระยะแรกจะให้บริการกลุ่มลูกค้าเดิมที่มีข้อมูลกับธนาคารแล้ว และจะขยายการบริการสู่ลูกค้าใหม่ในอนาคต ทั้งนี้การให้สินเชื่อผ่านมือถือ จะให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อบัตรกดเงินสด สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่อที่อยู่อาศัย

อย่างไรก็ตามทางธนาคารคาดว่า จะมีสินเชื่อใหม่จากช่องทางนี้กว่า 10,000 ล้านบาท ภายในปี 2561 โดย 70% มาจากสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน และอีก 30% มาจากสินเชื่อที่มีหลักประกัน

“การขอสินเชื่อผ่านช่องทางดิจิตอล เกิดจากการใช้ฐานข้อมูลหลายส่วนของธนาคารเข้ามาประกอบและทำให้การบริการลูกค้า ง่าย สะดวก และเร็วขึ้น ในขณะเดียวกัน ยังเป็นช่องทางให้ธนาคารสามารถเข้าถึงและเข้าใจพฤติกรรมลูกค้า ความเสี่ยงต่างๆ เพื่อสร้างบริการ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมาตอบสนองลูกค้าในกลุ่มเฉพาะได้ด้วย การใช้ช่องทางดิจิตอลนี้มีโอกาสให้การเกิดหนี้เสียลดลงด้วย” นางอภิพันธ์กล่าว

นอกจากนี้ทางธนาคารยังมีแคมเปญพิเศญตั้งแต่กลางธ.ค. 2560 ได้แก่ ลูกค้าที่ใช้บริการและได้รับการอนุมัติสินเชื่อผ่าน SCB Easy Digital Lending จะได้รับดอกเบี้ยในอัตราพิเศษเมื่อเปรียบเทียบกับการสมัครขอสินเชื่อในช่องทางปกติ เช่น ลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อบุคคล Speedy Loan จะได้รับดอกเบี้ย 15% ตลอดอายุสัญญา สำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกวงเงินอนุมัติ จากช่องทางปกติธนาคารจะคิดดอกเบี้ยในอัตรา 21.5-28% แล้วแต่วงเงินที่ได้รับอนุมัติ

ด้านบัตรกดเงินสด Speedy Cash จะได้รับดอกเบี้ย 0% ใน 3 รอบบัญชี โดยข้อเสนอพิเศษนี้จะมีถึงสิ้นเดือนม.ค. 2561 และสำหรับลูกค้าบัตรเครดิตรายใหม่ ที่ได้รับการอนุมัติบัตรระหว่างวันที่ 15 ม.ค. – 28 ก.พ. 2561 รับคะแนนสะสมพิเศษเพิ่ม 5,500 คะแนน เพื่อแลกบัตรกำนัลใน SCB Rewards มูลค่า 500บาท เพียงมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 3 ครั้ง ภายใน 30 วันนับจากวันที่บัตรได้รับการอนุมัติ เป็นต้น

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ประชาชาติ