แอ๊ด ฝากธรรมะถึง ‘เล็ก’ “ถือก็หนัก วางก็เบา” แฟนเพลง ห่วงปัญหาที่เกิดขึ้น

แอ๊ด ฝากธรรมะถึง ‘เล็ก’ “ถือก็หนัก วางก็เบา” แฟนเพลง ห่วงปัญหาที่เกิดขึ้น

ภายหลัง “ปรีชา ชนะภัย” หรือ เล็ก คาราบาว เลือกที่จะไม่เก็บความอึดอัดที่มีมานานแสนนานไว้ จึงได้ใช้สื่อเฟซบุ๊กวิจารณ์สมาชิกร่วมวงอย่างรุนแรง ซึ่งว่ากันว่า คนที่เล็กหมายถึงนั้น คือเจ้าของเพลง “กระถางดอกไม้ให้คุณ” เพลงดังจากอัลบั้มหมายเลข 8 ของคาราบาว 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา หัวหน้าวงอย่าง “แอ๊ด คาราบาว” โพสต์เฟซบุ๊ก ซึ่งมีข้อความที่น่าจะเป็นความพยายามสื่อความหมายถึง “เล็ก” ซึ่ง แอ๊ด โพสต์ข้อความตอนหนึ่งว่า “การใช้โซเชี่ยลมีเดีย จึงต้องใช้ สติ ปัญญา ถ้ายิ่งมีสมาธิด้วยยิ่งดีใหญ่ครับ”

 

ทั้งนี้ “แอ๊ด” เริ่มต้นโดยระบุว่า “ การมีชีวิตในโลกโซเชียลมีเดียนี้ก็ดีหลายอย่าง อย่างหนึ่งที่แน่ๆคือ ช่วยให้ผมได้มีเครื่องมือสื่อสารกับแฟนๆเป็นของตนเอง ก็เพจธรรมะจูงควายนี่เเหละครับ ถึงชื่อที่ขอเปลี่ยนไปทางเฟซบุ๊ก เขาไม่ยอมเปลี่ยนให้สักที แต่แฟนๆก็รู้ว่า เพจ Add Carabao นี่แหละคือธรรมะจูงควาย 

และตั้งเเต่ผมหันหน้าเข้าหาธรรม ก็ปรากฏว่าเพื่อนผองน้องพี่ ต่างส่งเรื่องราวทางธรรมดีๆเข้ามาหาผม  โดยทำให้ผมไม่ต้องเสียเวลาไปเสาะหามา อย่างเช่นน้องจุ๊’49 กับน้องบูรณ์ อุเทนเชียงราย เป็นต้น น้องทั้งสองมักส่งเรื่องราวที่โดนใจเข้ามาหาผม ทำให้ผมได้นำมาเผยแพร่ต่อได้อีกทีอย่างสดวกง่ายดาย นี่แหละครับข้อดีของโลกโซเชียล แต่มีข้อดีก็ย่อมมีข้อเสียครับ....
      
ฉนั้นการใช้โซเชียลมีเดีย จึงต้องใช้ สติ ปัญญา ถ้ายิ่งมีสมาธิด้วยยิ่งดีใหญ่ครับ
      
ค่ำนี้ผมขอนำบทความและรูปภาพที่คุณจุ๊’49 คนเดิมนั้นแหละครับ ส่งมาให้ผมมาส่งต่อ ผมเห็นว่ามีประโยชน์มากต่อผู้ที่กำลังฝึกฝนตนเองตามแนวทางพระพุทธศาสนา ต้องขอขอบคุณต้นเรื่องเดิมและคุณจุ๊ไว้ในที่นี้ด้วยครับ 

ใครที่กำลังฝึกใจอยู่ในขณะนี้ อ่านเรื่องนี้แล้วท่านจะชอบเลยละครับรับรองได้ 

ของง่ายๆนิดเดียว เเต่เอาออกไปไม่ได้ แต่เมื่อปัญญาที่เกิดขึ้นจากที่ได้เห็นว่าเขาบ้า สว่างเลยครับ ปลอดโปร่งโล่งเบาเลยครับ ...ตรงนี้แหละที่ตถาคตท่านพยายามสอนเราให้เห็นแจ้งโดยทันที เมื่อมีผัสสะ(จึงต้องเข้ารับการฝึกฝน คือออกบวช )แต่เมื่อยังไม่มีก็ต้องเสียเวลาเหมือนพระบวชใหม่ในเรื่องนี้เเหละครับ..

เชิญอ่านกันได้เลยครับพี่น้อง

ถือก็หนัก วางก็เบา !!!!!

อ่านฉบับเต็มได้ที่ https://www.facebook.com/BuffalosfollowThamma/posts/1174025612733193

อย่างไรก็ตาม แฟนเพลงต่างสนับสนุนแนวคิดนี้ของ “แอ๊ด” ในการใช้ธรรมะเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะการปล่อยวาง ซึ่งจะเป็นหนทางไปสู่การพ้นทุกข์ แต่กระนั้น แฟนเพลง ก็แสดงความเป็นห่วงกับกรณีปัญหาของคาราบาวที่เกิดขึ้นเช่นกัน โดย “แอ๊ด” ตอบแฟนเพลงว่า อย่ากังวล เพราะเดี๋ยวคนก็ลืม 

 

 

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก : add carabao