ประยุทธ์ยันเร่งล่ามือบึ้มตลาดสดยะลา วอนชาวบ้านเชื่อใจจนท.รัฐทำเต็มความสามารถเพื่อรักษาความสงบ

ประยุทธ์ยันเร่งล่ามือบึ้มตลาดสดยะลา วอนชาวบ้านเชื่อใจจนท.รัฐทำเต็มความสามารถเพื่อรักษาความสงบ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย วันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2561 เวลา 20.15 น. ถึงเหตุระเบิดตลาดสดในจ.ยะลาว่า  จากเหตุระเบิดภายในตลาดสดรถไฟ พิมลชัย เทศบาลนครยะลา ในช่วงที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานกำลังใจ  ดอกไม้ และสิ่งของพระราชทาน แก่ครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ สร้างความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงห่วงใยอย่างหาที่สุดมิได้

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่า ในการนี้ ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ  และขอประณามการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมในครั้งนี้ด้วย ผมได้กำชับไปยังหน่วยที่เกี่ยวข้องให้เร่งดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ให้ฝ่ายความมั่นคง เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อนำไปใช้ในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว ทราบว่ามีความคืบหน้าโดยลำดับ กำลังสอบสวนขยายผลจากผู้ต้องสงสัยอยู่ ทั้งนี้ ผมขอให้เชื่อมั่นเจ้าหน้าที่ของเราว่าจะดำเนินการอย่างเต็มความสามารถ เพื่อรักษาความสงบสุขของพี่น้องประชาชน ให้กลับคืนมาโดยเร็ว รวมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน ช่วยกันสอดส่องดูแล เป็นหูเป็นตา และแจ้งข้อมูลเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ด้วย ให้มีการตรวจสอบกล้อง CCTV ทั้งหมดให้ใช้การได้ตลอดเวลา

อนึ่ง เหตุการณ์ระเบิดตลาดสดพิมลชัยเมื่อ 22 ม.ค.2561  ที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุการณ์รุนแรงใหญ่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในปีนี้  โดยคนร้ายขี่จักรยานยนตร์ดัดแปลงติดระเบิดถังแก๊สไปวางหน้าเขียงหมูกลางตลาดก่อนจุดชนวนระเบิด ส่งผลมีผู้เสียชีวิตทันที 3 ศพ และบาดเจ็บหลายสิบคน นับเป็นการก่อเหตุอุกอาจและสะเทือนขวัญชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมากในต้นปีนี้ ล่าสุดมีข่าวว่าเจ้าหน้าที่รวบผู้ต้องสงสัย 2-3 คนแต่ยังไม่มีความคืบหน้าว่าเป็นคนร้ายหรือเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุอย่างใด
///////////////////////