​ประธาน JETRO กรุงเทพฯ เข้าเยี่ยมคารวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี!!!

​ประธาน JETRO กรุงเทพฯ เข้าเยี่ยมคารวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี!!!

เมื่อวันที่ (29 มกราคม 2561) เวลา 16.00 น. นายฮิโรกิ มิตสึมาตะ (Mr. Hiroki Mitsumata) ประธาน JETRO กรุงเทพฯ เข้าเยี่ยมคารวะ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล 
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

​ประธาน JETRO กรุงเทพฯ เข้าเยี่ยมคารวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี!!!

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่ได้พบกับประธาน JETRO กรุงเทพฯ และคณะผู้บริหารหอการค้าญี่ปุ่นในวันนี้ และขอบคุณที่ร่วมมือกับหน่วยงานไทยในการส่งเสริมการค้าการลงทุนของญี่ปุ่นในไทยมาโดยตลอด 
ซึ่งขอให้มั่นใจว่าฝ่ายไทยยินดีที่จะสานต่อความร่วมมืออันใกล้ชิดนี้ต่อไป โดยประธาน JETRO ได้รายงานผลการสำรวจแนวโน้มทางเศรษฐกิจของบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่นในไทย 
ซึ่งถือเป็นรายงานที่มีประโยชน์ต่อการดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล และยืนยันความพร้อมที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลในการสนับสนุนให้ประเทศไทยสามารถพัฒนาได้ตามเป้าหมาย

โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันถึงความสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในไทย เพื่อให้รองรับกับการพัฒนาประเทศด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงได้ โดยเฉพาะการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในสาขาอาชีวศึกษาและวิศวกรรม 
ที่จะเป็นกำลังสำคัญสำหรับการลงทุนจากต่างประเทศ ซึ่งฝ่าย JETRO ยินดีที่จะสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรไทยและถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ 
รัฐบาลขอเชิญชวนให้นักธุรกิจญี่ปุ่นเข้ามาร่วมลงทุนในโครงการสำคัญของไทย อย่างไรก็ดี หากนักธุรกิจญี่ปุ่นประสบกับปัญหาด้านกฎระเบียบใดโปรดแจ้งให้รัฐบาลทราบ 
เพื่อที่รัฐบาลจะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขให้เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจภายในประเทศมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณ : ข่าวทำเนียบรัฐบาล