เห็นใจกันบ้าง...."บิ๊กตู่"โอดรับศึกหนักเหลือเกิน ยกไม่ต่างกับทหารผ่านศึก ที่ศึกยังไม่จบ หลังปธ.มูลนิธิสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เข้ามอบดอกป๊อปบี้ พร้อมลองช

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)โดยก่อนการประชุม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ยุติธรรม นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ(วช.) นำคณะเข้าพบนายกฯ เพื่อจัดแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ เนื่องในโอกาสวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2561 ที่จะมีการจัดงานในระหว่างวันที่ 2-6 ก.พ.ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบแทค บางนา โดยนายกฯ ได้เดินเยี่ยมชมบูธจัดแสดงสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ อาทิ กาแฟ"สไปซี่ คอฟฟี่"กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผงผสมพริกสกัด ที่มีสรรพคุณเร่งเผาผลาญพลังงานและไขมัน ไม่มีคอลเรสเตอ รอล โดยนายกฯยังได้ชิมพร้อมขอให้ชงเสริฟในที่ประชุมครม.จากนั้นชมงานประดิษฐ์ไม้เท้าพยุงเดินปรับระดับอัตโนมัติ งานประดิษฐ์ของนักเรียนโรงเรียนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ได้รับรางวัลจากเวทีนานาชาติ ประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงเยี่ยมชมชุดตรวจวินิจฉัยแยกโรคปากและเท้าเปื่อย แอพลิเคชั่นให้บริการรับรองค้นหาตำแหน่งสถานที่จัดการแสดงดนตรีและวัฒนธรรมร่วมสมัยและส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ซีรั่มเมือกเห็ดนาโน สำหรับมาร์คหน้าลดริ้วรอย และเครื่องม้วนกรวยใบตอง สำหรับงานบายศรี ซึ่งนายกฯ ได้ทดลองใช้งานเครื่องดังกล่าว และยังได้ทดลองม้วนกรวยใบตองด้วยมืออีกด้วย

เห็นใจกันบ้าง.."บิ๊กตู่"โอดรับศึกหนักเหลือเกิน ยกไม่ต่างกับทหารผ่านศึก ที่ศึกยังไม่จบ หลังปธ.มูลนิธิสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เข้ามอบดอกป๊อปบี้

จากนั้นคุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี นำคณะกรรมการฝ่ายจำหน่ายดอกไม้เข้าพบนายกฯเพื่อมอบดอกป๊อบปี้ เนื่องในวันทหารผ่านศึกในวันที่ 3 ก.พ.ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่ิงที่ทำไว้ถือเป็นประโยชน์ ขอให้เป็นกำลังใจให้ทหารผ่านศึก วันนี้เรามีหลายภารกิจด้วยกัน แต่อาจไม่ใช่ภารกิจแบบเดิม ที่ไม่ใช่การสู้รบ แต่เป็นภัยคุกคามรูปแบบใหม่ๆรูปแบบต่างๆ อย่างปัญหาภัยยาเสพติด ที่มีการปะทะจนเกิดการสูญเสีย รวมถึงการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ตนก็ขอเป็นกำลังใจทุกคนทำงานต่อไปเพื่อประชาชน เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่โรงเรียนเตรียมทหาร สอนให้เราทำเพื่อคนอื่น โดยบางทีลืมความปลอดภัยของตัวเองไป บางทีทำให้เกิดปัญหาขึ้น การบาดเจ็บ สูญเสีย เป็นสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจ ที่จะทำอย่างไรให้ประชาชนปลอดภัยมากที่สุด แต่ก็ต้องระมัดระวังตัวเอง ต้องขอบคุณมูลนิธิฯรวมถึงขอให้มูลนิธิฯแข็งแรงต่อไป
เห็นใจกันบ้าง.."บิ๊กตู่"โอดรับศึกหนักเหลือเกิน ยกไม่ต่างกับทหารผ่านศึก ที่ศึกยังไม่จบ หลังปธ.มูลนิธิสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เข้ามอบดอกป๊อปบี้

ขณะที่คุณหญิงแสงเดือน กล่าวว่า ขอให้กำลังใจนายกฯ ประเทศเป็นบ้าน ทหารเป็นรั้ว ท่านดูแลบ้านเมือง ส่วนมูลนิธิจะดูแลครอบครัว โดยนายกฯยังได้กล่าวด้วยว่า "ผมก็ทหารผ่านศึกเหมือนกัน แต่ศึกยังไม่จบนะ ศึกหนักเหลือเกิน แต่ไปได้ๆ " จากนั้นนายกฯได้เดินขึ้นห้องประชุม ครม.
เห็นใจกันบ้าง.."บิ๊กตู่"โอดรับศึกหนักเหลือเกิน ยกไม่ต่างกับทหารผ่านศึก ที่ศึกยังไม่จบ หลังปธ.มูลนิธิสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เข้ามอบดอกป๊อปบี้