สไตล์ชวนยิ้ม!!!นายกบิ๊กตู่ ชื่นชมผลงานวิจัยเด็กไทย คว้ารางวัลสิ่งประดิษฐ์เวทีนานาชาติเกาหลี (มีคลิป)

ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. เช้าวันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล  นพ.สิริฤกษ์  ทรงศิวิไล เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ นำคณะนักประดิษฐ์เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ เนื่องในโอกาสวันนักประดิษฐ์  ประจำปี 2561 ที่จะมีการจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่2-6 กพ.ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา 

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมบูธผลงานสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ อาทิ สไปซี่ คอฟฟี่ กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผงผสมพริกสกัด ที่มีสรรพคุณเร่งการเผาผลาญพลังงานและไขมัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ทดลองชิม และขอให้ชงเสริฟในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี 

สไตล์ชวนยิ้ม!!!นายกบิ๊กตู่ ชื่นชมผลงานวิจัยเด็กไทย คว้ารางวัลสิ่งประดิษฐ์เวทีนานาชาติเกาหลี  (มีคลิป)

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ชมผลงานประดิษฐ์ไม้เท้าพยุงเดิน ปรับระดับอัตโนมัติ  งานประดิษฐ์ของนักเรียน โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คือ ดญ.สุพิชญาณ์ 
เหมรัญช์โรจน์ ,ดญ. จ้าวไหม ตั้งศิริพัฒน์ และ ดญ. กุลณัฎฐ์ โตวิกกัย 

ทั้งหมดได้รับรางวัลผลงานจากเวทีนานาชาติ ประเทศเกาหลีใต้  กับผลงาน "ไม้เท้าช่วยพยุงเดินปรับระดับอัตโนมัติ"สามารถปรับขา ให้มีความสั้นยาวได้ตามความลาดเอียงของพื้นที่ หรือ ขั้นบันไดและ ยังมีระบบแจ้งเตือนเมื่อขาทั้งหมดสัมผัสพื้นที่อย่างมั่นคง  เพื่อให้ผู้ใช้งานมั่นใจในการเดิน ช่วยให้ผู้ป่วยออร์โธปิดิกส์  ผู้ที่มีปัญหาการทรงตัวและผู้สูงอายุ สามารถเดินขึ้นลงบันได ทางต่างระดับได้อย่างสะดวกและปลอดภัยกว่าอุปกรณ์อื่นที่มี และยังเพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบเซนเซอร์และระบบติดตามตัว

สไตล์ชวนยิ้ม!!!นายกบิ๊กตู่ ชื่นชมผลงานวิจัยเด็กไทย คว้ารางวัลสิ่งประดิษฐ์เวทีนานาชาติเกาหลี  (มีคลิป)

อย่างไรก็ตาม สำหรับที่มาของสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้  มาจากที่1ในผู้ประดิษฐ์สะโพกหัก ไม่สามารถเข้าเรียนหนังสือ บนชั้น2ของโรงเรียนได้ จนกลายเป็นที่มาของสิ่งประดิษฐ์ชิ้นเยี่ยมนี้

จากผลงานดังกล่าวนายกรัฐมนตรีทดลองสิ่งประดิษฐ์และแสดงความชื่นชมกับผลงานของเด็กๆ และมองว่าสิ่งประดิษฐ์ที่คิดค้นมาจะต้องนำมาใช้ให้ได้ (มีคลิป)