คนจนเฮอีก!! มาแล้ว ลงทะเบียนบัตรคนจน เฟส2 เช็คด่วนที่ไหนบ้าง อย่าปล่อยเงินให้ศูนย์เปล่า!! (รายละเอียด)

คนจนเฮอีก!! มาแล้ว ลงทะเบียนบัตรคนจน เฟส2 เช็คด่วนที่ไหนบ้าง อย่าปล่อยเงินให้ศูนย์เปล่า!! (รายละเอียด)

เมื่อวันที่ (28/01/2561) นายพรชัย  ฐีระเวช   ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง บอกว่า กระทรวงการคลังพร้อมที่จะเปิดให้ผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 11.4 ล้านคนทั่วประเทศ   เข้ามาลงทะเบียนรับมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนระยะที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป   

โดยผู้สนใจต้องเตรียมบัตรประชาชน และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไปสมัครที่ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) รวมถึงตามสถานที่เพิ่มเติม ซึ่งมีประกาศในชุมชน เช่น ที่ว่าการอำเภอหรือ สำนักงานเขต  

ซึ่งกระทรวงการคลังได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   จัดเตรียมทีมหมอประชารัฐสุขใจ หรือ เอโอ  ทั่วประเทศมากกว่า 7,000 คน   จากเจ้าหน้าที่ระดับปริญญาตรีที่เปิดรับใหม่ 3,500 คน  ค่าจ้างเดือนละ 15,000 บาท   ร่วมกับเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน  // ธ.ก.ส.  ตลอดจนเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ เกษตรอำเภอ คอยให้คำแนะนำแผนการพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ผู้มีรายได้น้อยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป   และนำเข้าสู่กระบวนพัฒนาตนเอง เช่น  ประสานจัดหางานในท้องถิ่น    

รวมทั้งแนะนำให้ธนาคารรัฐสนับสนุนสินเชื่อเพื่อมีธุรกิจเป็นของตัวเอง  หรือพัมนาทักษะอาชีพมีการอบรมช่วยเหลือ ตลอดจนการให้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น    โดยมีโครงการช่วยเหลือมากกว่า 36 โครงการ

นอกจากนี้กระทรวงการคลังยังได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมทีมหมอประชารัฐสุขใจ (AO) ทั่วประเทศมากกว่า 7,000 คน จากเจ้าหน้าที่ระดับปริญญาตรีที่เปิดรับใหม่ 3,500 คน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. ตลอดจนเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ เกษตรอำเภอ เพื่อคอยให้คำแนะนำแผนการพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ผู้มีรายได้น้อย เช่น ประสานจัดหางานในท้องถิ่น แนะนำให้ธนาคารรัฐสนับสนุนสินเชื่อเพื่อมีธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือถ้าขาดทักษะอาชีพ ก็จะมีการอบรมช่วยเหลือ ตลอดจนการให้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น โดยมีโครงการช่วยเหลือมากกว่า 36 โครงการ พร้อมตั้งเป้าหมายจะช่วยผู้มีรายได้น้อยทั้ง 11.4 ล้านคน ให้หลุดพ้นจากความยากจนได้ไม่น้อยกว่า 25% หรือ 2.85 ล้านคน ภายในปีนี้