"เมินลาออก" !!!"วัชรพล"บอกมาถูกต้อง ถ้าไม่หนักแน่นบ้านเมืองจะไปไม่ได้  ส่งหนังสือแจงศาลรธน.ปมต่ออายุแล้ว

"เมินลาออก" !!!"วัชรพล"บอกมาถูกต้อง ถ้าไม่หนักแน่นบ้านเมืองจะไปไม่ได้ ส่งหนังสือแจงศาลรธน.ปมต่ออายุแล้ว

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องที่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ขอให้ตีความเรื่องการยกเว้นลักษณะต้องห้ามของกรรมการ ป.ป.ช. ตามร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.) ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) มีมติให้ส่งรายงานความเห็นของคณะกรรมการ ป.ป.ช.กรณีดังกล่าวไปยังศาลรัฐธรรมนูญ โดยป.ป.ช.ยืนยันว่า การให้ดำรงตำแหน่งต่อไม่ขัดรัฐธรรมนูญ เพราะบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญเปิดช่องให้การดำรงอยู่ของกรรมการองค์กรอิสระขึ้นอยู่กับที่ประชุมสนช. แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลรัฐธรรมนูญว่าจะตัดสินเรื่องนี้อย่างไร
 

ส่วนกรณีฝ่ายการเมืองเรียกร้องให้พล.ต.อ.วัชรพลลาออกจากประธาน ป.ป.ช. เพื่อป้องกันข้อกังขาเรื่องคุณสมบัติ พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ที่คนจะวิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่ตนมาถูกต้องตามรัฐธรรมนูญปี 2550 และพ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 ที่สำคัญ และมุ่งมั่นทำงานมาตลอด เพราะฉะนั้นจะหวั่นไหวกับทุกเรื่องคงไม่ได้   

เพราะมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ไม่อย่างนั้นเจ้าหน้าที่ของรัฐคงลาออกกันหมด ใครจะทำงาน ถ้าไม่หนักแน่นตรงนี้ บ้านเมืองจะไปไม่ได้ อีกทั้งการสรรหาบุคคลใหม่ใช้เวลานาน และไม่รู้ว่าการสรรหาคนใหม่มาจะดีเลิศหรือไม่ แต่ถ้าทำผิดกฎหมายหรือบกพร่องมันมีกระบวนการทางกฎหมายดำเนินการอยู่แล้ว ถ้าเห็นว่าผมทำไม่ดี ให้ยื่นตามกระบวนการ ถ้าชี้ว่าผิดพร้อมหยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องรับโทษรับกรรมไปตามสิ่งที่ทำ แต่ถ้าไม่ผิด ต้องให้โอกาสผมทำงาน

"เมินลาออก" !!!"วัชรพล"บอกมาถูกต้อง ถ้าไม่หนักแน่นบ้านเมืองจะไปไม่ได้  ส่งหนังสือแจงศาลรธน.ปมต่ออายุแล้ว