เก่งที่สุด..!! "กิ๊ฟ","วิว" ฟอร์มสุดยอด คว้ารองเเชมป์หญิงคู่ "อินเดีย โอเพน" (รายละเอียด)

การแข่งขันแบดมินตันสะสมคะแนนโลก "เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ 2018" รายการ "อินเดีย โอเพ่น


การแข่งขันแบดมินตันสะสมคะแนนโลก "เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ 2018" รายการ "อินเดีย โอเพ่น" ระดับซูเปอร์ 500 หรือ "ซูเปอร์ซีรี่ส์" เดิม ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11,500,000 บาท ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 4 ก.พ. รอบชิงชนะเลิศ คู่น่าสนใจ หญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล/"วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 11 ของโลก ที่ลงแข่งขันรอบชิงฯ รายการระดับซูเปอร์ 500 หรือ "ซูเปอร์ซีรี่ส์" เป็นครั้งแรก พบกับ เกรเซีย โปลี่/อาพริลยานี่ ราฮายู คู่มือ 7 ของโลก จากอินโดนีเซีย โดยสถิติการเจอกัน 1 ครั้ง ในรอบแรกศึก "โคเรีย โอเพ่น 2017" เป็นคู่สาวแดนอิเหนาที่เอาชนะ 2-0 เกม 21-15, 24-22

 

เก่งที่สุด..!! "กิ๊ฟ","วิว" ฟอร์มสุดยอด คว้ารองเเชมป์หญิงคู่ "อินเดีย โอเพน" (รายละเอียด)

 

       ส่วนครั้งนี้ปรากฎว่า "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล/"วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 11 ของโลก แพ้ให้กับ เกรเซีย โปลี่/อาพริลยานี่ ราฮายู คู่มือ 7 ของโลก จากอินโดนีเซีย 0-2 เกม 18:21,15:21 กิ๊ฟวิวคว้ารองแชมป์รับเงินรางวัล 438,900 บาท

 

เก่งที่สุด..!! "กิ๊ฟ","วิว" ฟอร์มสุดยอด คว้ารองเเชมป์หญิงคู่ "อินเดีย โอเพน" (รายละเอียด)

 

    คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ทั้งกิ๊ฟ และวิว ได้สู้อย่างเต็มที่แล้ว แม้จะได้เพียงรองแชมป์ แต่ก็ถือเป็นความสำเร็จของวงการกีฬาแบดมินตันไทยอีกครั้ง เพราะตั้งแต่ต้นปี นักแบดมินตันไทยคว้าได้ 4 แชมป์ และ 2 รายการหลัง ทั้ง "อินโดนีเซีย โอเพ่น" และ "อินเดีย โอเพ่น" รัชนก อินทนนท์ เข้ารอบรองฯ ได้ทั้งหมด ขณะที่คู่ กิ๊ฟ-วิว ลงแข่งขัน 3 รายการในปีนี้ คว้าแชมป์ได้ 1 รายการ จาก "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018" เข้ารอบก่อนรองฯ ที่อินโดนีเซีย และครั้งนี้ก็ทะลุเข้ามาคว้ารองแชมป์ได้สำเร็จ อย่างไรก็ดี การพ่ายคู่จากอินโดนีเซียครั้งนี้ก็เป็นการพ่ายแพ้ที่สูสี และสมศักดิ์ศรี ส่วนหนึ่ง เราต้องยอมรับว่า อาจจะเป็นรองเมื่อดูจากสถิติที่เจอกันมา แต่นักกีฬาของเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้น และเราเชื่อมั่นว่านักกีฬาแบดมินตันไทยจะมีศักยภาพสูงขึ้นต่อเนื่องแน่นอน ขณะเดียวกัน ต้องชื่นชมฝ่ายพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ รวมถึงโค้ชเร็กซี่ที่วางแผนในการส่งนักกีฬาออกไปแข่งขันได้เป็นอย่างดี เพราะช่วยให้สภาพร่างกายนักกีฬาไม่ต้องกรำศึกหนักติดต่อกัน ตามโปรแกรมการแข่งขันของสหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิลยูเอฟ) ที่นับว่าหนักอยู่ไม่น้อยในปีนี้ อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ชัดว่านักกีฬาของเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้น และเราเชื่อมั่นว่า นักกีฬาแบดมินตันไทยจะมีศักยภาพสูงขึ้นต่อเนื่องแน่นอน ขณะเดียวกัน แม้ทั้งคู่จะไม่ได้ร่วมทีมหญิงไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ในวันที่ 6-11 ก.พ.นี้ ยังมั่นใจว่าทีมหญิงไทยที่มีดาวรุ่งผสมไปบางส่วน จะทำผลงานได้ดี โดยสมาคมฯ ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะสามารถเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นอย่างน้อย”

    นักตบลูกขนไก่ไทยที่เคยคว้าแชมป์รายการ "อินเดีย โอเพ่น"ประกอบด้วย ชายเดี่ยว "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ปี ค.ศ.2008, หญิงเดี่ยว "พีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ปี ค.ศ.2011, “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ปี ค.ศ.2013 และ 2016, ชายคู่ "อาท" บดินทร์ อิสสระ/"เอ" มณีพงศ์ จงจิตร ปี ค.ศ.2012  ทั้งกิ๊ฟ และวิว จะเดินทางถึงกรุงเทพ วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ด้วยเที่ยวบิน AI334 เวลา 04.40 น.

 

 

เก่งที่สุด..!! "กิ๊ฟ","วิว" ฟอร์มสุดยอด คว้ารองเเชมป์หญิงคู่ "อินเดีย โอเพน" (รายละเอียด)