"ศรีสุวรรณ" ยุ "บิ๊กป้อม" แสดงสปิริตลาออก ติงป.ป.ช.ระวังโดนล่าชื่อไล่ หากสอบ"นาฬิกาเพื่อน"ไม่โปร่งใส

"ศรีสุวรรณ" ยุ "บิ๊กป้อม"แสดงสปิริตลาออก ติงป.ป.ช.ระวังโดนล่าชื่อไล่ หากสอบ"นาฬิกาเพื่อน"ไม่โปร่งใส

5 ก.พ. 61 ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ระบุถึงกรณีสังคมออนไลน์ล่ารายชื่อให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม"ลาออก" หลังพล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ว่าหากประชาชนไม่ต้องการก็พร้อมจะไป ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมจับตา ในฐานะที่พล.อ.ประวิตร เป็นชายชาติทหารควรแสดงสปิริต เพื่อรักษาองค์กรของทหาร  โดยไม่จำเป็นต้องให้คนออกมาล่ารายชื่อผ่านสื่อต่างๆ อีกทั้งยังมีผู้ที่มีความรู้ความสามารถด้านความมั่นคง ที่มีศักยภาพพร้อมดำรงตำแหน่งแทน เช่น นายกรัฐมนตรี สามารควบตำแหน่งรองนายกฝ่ายความมั่นคงได้ จึงมองว่าแม้สูญเสียอวัยวะบางส่วน อย่างพล.อ. ประวิตร เพื่อจะรักษาร่างกาย คือคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น

"หากพล.อ. ประวิตร ยอมลาออกคาดว่าประชาชนจะยกย่องเชิดชูการกระทำ แต่หากปล่อยปละละเลยเรื่องนี้จะทำลายชื่อเสียงองค์กร และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ถูกจับตามองจากประชาชนว่าเป็นองค์กรที่ปฏิบัติหน้าที่ตรงไปตรงมาเหมือนในอดีตหรือไม่ และหากผลสอบสวนออกมาไม่เป็นไปตามความคาดหมายของประชาชน ป.ป.ช อาจถูกประชาชนร่วมเข้าชื่อ 2 หมื่นคน ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 236 เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการไต่สวนอิสระ ถึงการปฏิบัติการทำหน้าที่ได้ 


ซึ่งจะทำให้เรื่องบานปลาย ส่งผลต่อภาพลักษณ์ภาพลักษณ์การปราบปรามการทุจริตของ ป.ป.ช ให้เสียหาย รวมถึงไม่เป็นผลดีต่อการบริหารราชการแผ่นดิน อย่างไรก็ตามผมเองก็ไม่คาดหวังกับผลการตรวจสอบของป.ป.ช. แต่อย่างใด” นายศรีสุวรรณ กล่าว

"ศรีสุวรรณ" ยุ "บิ๊กป้อม" แสดงสปิริตลาออก ติงป.ป.ช.ระวังโดนล่าชื่อไล่ หากสอบ"นาฬิกาเพื่อน"ไม่โปร่งใส