มือพ่นกราฟฟิตี้"นาฬิกาบิ๊กป้อม"ส่งพ่อดอดพบตำรวจดูลาดเลาก่อนรับทราบข้อหา 8 ก.พ.(คลิป)

 จากกรณีมีผู้สร้างงานศิลปะบนกำแพง หรือ กราฟฟิตี้ บริเวณสะพานลอยคนข้ามถนนระหว่างซอยสุขุมวิท 56 กับ 58  โดยพ่นสีสเปย์เป็นภาพนาฬิกามีใบหน้าคล้ายพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ซึ่งมีการแชร์ในสังคมออนไลน์กันอย่างแพร่หลาย จนต่อมาทางเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตพระโขนง ได้ทำการลบออกไปหลังเป็นกระแสการแชร์ต่อในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง  ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Headache Stencil" ซึ่งรับว่าเป็นผู้สร้างผลงานดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความ มีเนื้อหาโดยสรุปว่า มีตำรวจที่กำลังไปเฝ้าตามที่พักหรือรังควานบ้านคนรู้จักของตนกลางดึก สิ่งที่ตนทำไป เป็นการแสดงออกถึงสิ่งที่คิดอยู่ผ่านงานศิลปะเท่านั้น ไม่ได้ฆ่าใครตาย  ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

  ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.พ. ที่สน.พระโขนง นายมานพ แย้มอุทัย อดีตอาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง บิดาของมือพ่นสีกราฟิตี้ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง และ ร.ต.ท.พีรณัฐ กำเนิดเพชร รองสารวัตร สอบสวน สน.พระโขนง   เพื่อสอบถามแนวทางการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่  หลังทราบข่าวว่ามีการออกหมายเรียกลูกชายของตนให้มารับทราบข้อกล่าวหาตามความผิดพระราชบัญญัติสาธารณสุข ของกรุงเทพมหานคร
  
  ภายหลังการหารือ นายมานพ กล่าวว่า การเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจครั้งนี้เพื่อขอทราบแนวทางการดำเนินคดี  โดยยืนยันว่าบุตรชายไม่ได้มีเจตนาจะเข้าไปเกี่ยวข้องทางการเมือง โดยลูกชายของตน คือนายแป้ง (นามสมมติ) ตอนนี้อยู่ที่ต่างจังหวัด ซึ่งเบื้องต้นจะนำตัวมารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 10.00 น. 

 ด้านพ.ต.อ.ชนิณ วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง กล่าวว่า  นายมานพ ได้ติดต่อขอเข้ามาพบเพื่อขอคำปรึกษาในขั้นตอนต่างๆ ซึ่งในเบื้องต้นได้อธิบายขั้นตอนให้รับทราบ ในส่วนกรณีที่เกิดขึ้นทางตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาตัวผู้พ่นภาพกราฟฟิตี้ดังกล่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว โดยขั้นตอนได้ส่งหมายเรียกทางไปรษณีย์ตามภูมิลำเนาของผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งการออกหมายเรียกนายแป้งเป็นการออกหมายเรียกให้มาเสียค่าปรับตามความผิด พระราชบัญญัติสาธารณสุข ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีโทษปรับสูงสุดคือ 5 พันบาท  อย่างไรก็ตามวันและเวลาที่จะเดินทางเข้ามอบตัวนั้นยังไม่ได้ระบุ 
 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Headache Stencil" ซึ่งรับว่าเป็นผู้สร้างผลงานดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า หลังจากผลงานดังกล่าวได้เผยแพร่ไปตามสังคมออนไลน์ก็ได้ถูกชายฉกรรจ์ 2 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ตามมาถึงคอนโดมิเนียมที่พัก อีกทั้งเข้าใจดีกว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้น ผิดระเบียบของกรุงเทพมหานคร แต่ก็ไม่สมควรมีเจ้าหน้าที่ มาตามข่มขู่ให้เกิดความรู้สึกหวาดกลัวเช่นนี้

 

มือพ่นกราฟฟิตี้"นาฬิกาบิ๊กป้อม"ส่งพ่อดอดพบตำรวจดูลาดเลาก่อนรับทราบข้อหา 8 ก.พ.(คลิป)