"กอบศักดิ์" เปิดโครงการ "หุ้นไทยไป2,000จุด" พร้อมกล่าว "นโยบายการลงทุนภาครัฐกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย"!!

"กอบศักดิ์" เปิดโครงการ "หุ้นไทยไป2,000จุด" พร้อมกล่าว "นโยบายการลงทุนภาครัฐกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย"!!

วันนี้ (7 ก.พ. 2561) เวลา 14.00 น. ณ ห้องบอลรูม 1 โรงแรมอนันตราสยามกรุงเทพฯ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ 
“นโยบายการลงทุนภาครัฐกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย” ในงานสัมมนา “หุ้นไทยไป 2,000 จุด”  จัดโดย บริษัทฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด โดยมีผู้ร่วมโครงการสัมมนาฯ 
ประกอบด้วยคณะผู้บริหารภาคเอกชนด้านการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลอดจนนักลงทุนและผู้แทนสื่อมวลชน จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 500 คน

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการสัมมนาฯ พร้อมปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อดังกล่าวว่า รัฐบาลได้ขับเคลื่อนโครงการสำคัญหลายโครงการ 
เพื่อให้เศรษฐกิจก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง เข่น โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในระบบรางด้วยโครงการรถไฟความเร็วสูง
ขณะเดียวกัน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสนใจในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากครอบคลุมทุกจังหวัดทั้งประเทศ ดังเช่นที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี 
ได้ไปตรวจเยี่ยมลงพื้นที่ในจังหวัดต่างๆ เช่น จังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดแม่ฮองสอน และล่าสุดที่จังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี ทั้งนี้ 
เพื่อไปพบปะประชาชนและได้รับฟังความต้องการของประชาชนโดยตรง ส่งผลให้มีการพิจารณาและขับเคลื่อนเศษฐกิจจังหวัดเหล่านั้นได้อย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ นโยบายการลงทุนของภาครัฐผ่านโครงการสำคัญต่าง ๆ จะทำให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึงมากขึ้น ขณะเดียวกัน รัฐบาลได้ผลักดัน 
พระราชบัญญัติโครงการ EEC เป็นกฏหมายพิเศษที่ช่วยขับเคลื่อนโครงการนี้อย่างเกิดผลเป็นรูปธรรม และขณะนี้พระราชบัญญัติดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของสภานิติบัญญติแห่งชาติ 
ดังนั้น จึงคาดหวังว่า ในอนาคตอันใกล้ ประเทศไทยในอีก 5 ปี ข้างหน้าจะพลิกโฉมสู่ความมั่นคงทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนขี้นและส่งผลดีต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างแท้จริง
 รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวย้ำในตอนท้ายอีกว่า ผลจากการขับเคลื่อนนโยบายการลงทุนภาครัฐของรัฐบาลจะส่งผลเชื่อมโยง การลงทุนของนักลงทุนไทย 
ให้มีการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์มีเสถียรภาพและเกิดความเชื่อมั่นในการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯส่งผลดีต่อเศรษฐกิจภาคร่วมมากยิ่งขึ้น
หลังจากนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทักทาย นักลงทุนและผู้แทนสื่อมวลชนที่มาร่วมงานด้วยอัธยาศัยอันดี
 
ขอบคุณ : กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก