"วิษณุ" ชี้เขียนหนังสือต้อนรับนายกฯผิด ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย โยนผู้บังคับบัญชาพิจารณา

"วิษณุ" ชี้เขียนหนังสือต้อนรับนายกฯผิด ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย โยนผู้บังคับบัญชาพิจารณา

9 ก.พ.61  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ยื่นหนังสือลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบหลังลงนามคำสั่งหนังสือเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ โดยมีข้อความผิดพลาดและไม่เหมาะสมว่า ตนทราบกรณีการเขียนหนังสือผิด แต่ไม่ทราบกรณีการยื่นหนังสือลาออก ส่วนกรณีการยับยั้งหนังสือลาออกก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาพิจารณา ตนเองไม่รู้เบื้องหน้าและเบื้องหลัง 

เมื่อถามว่าการเขียนหนังสือผิดเช่นนี้ถือเป็นความผิดร้ายแรงหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ขอออกความเห็น แต่เรื่องเช่นนี้ผิดกันได้ เมื่อถามย้ำว่า ถึงขั้นคอขาดบาดตายเลยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า"ก็ไม่น่าจะถึงขั้นนั้น"

ขณะที่วันนี้  นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี  ยังคงเดินทางมาปฏิบัติภารกิจ ร่วมประชุมรับมอบนโยบายและแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน  ที่อิมแพคเมืองทองธานี กล่าวยอมรับว่า ได้ทำหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งจริง หลังเกิดความผิดพลาดในบางถ้อยคำในหนังสือสั่งการดูแลความปลอดภัยในช่วงการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งหากไปอ่านหนังสืออนุสรณ์งานพระราชทานเพลิงศพนายยง ศรีนาม บิดาของตนเองชื่อหนังสือพ่อพระ จะทราบเหตุผลถึงการลาออกครั้งนี้ ขณะเดียวกันยังไม่ทราบว่ามีคำสั่งให้ยับยั้งหนังสือลาออก

ทั้งนี้ นายวิทูรัช ยังกล่าวด้วยว่า บ้านเมืองวันนี้ อยากให้ทุกคนอดทน ใจเย็น อย่างด่วนตัดสินใจอะไร เหมือนที่นายกรัฐมนตรีกล่าวไว้ว่า บ้านเมืองต้องการความสามัคคีปรองดอง ซึ่งหลังให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น นายวิทูรัช ได้เข้าพบพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยปลัดกระทรวงมหาดไทย 

 

"วิษณุ" ชี้เขียนหนังสือต้อนรับนายกฯผิด ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย โยนผู้บังคับบัญชาพิจารณา

สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากกรณีหนังสือคำสั่งจังหวัดจันทบุรี เรื่องมอบหมายภารกิจการเตรียมการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดจันทบุรี ระบุด้วยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ เยี่ยมประชาชนและประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)ครั้งที่ 6/2561 ระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2561 ณ จังหวัดจันทบุรี เพื่อให้การเตรียมการรับเสด็จเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จังหวัดจึงมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบให้ส่วนราชการ/หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามเอกสารแนบท้ายคำสั่งนี้

ทั้งนี้ ให้ผู้ที่ได้รับมอบหมาย ปฏิบัติภารกิจหน้าที่ให้สำเร็จเรียบร้อยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยหนังสือดังกล่าว ลงนามคำสั่งโดย นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี

 

"วิษณุ" ชี้เขียนหนังสือต้อนรับนายกฯผิด ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย โยนผู้บังคับบัญชาพิจารณา