"เฉลิมเกียรติ" สั่งสกัดทุกช่องทางกัน"เปรมชัย"หนีคดีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน (มีคลิป)


พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ประธานอนุกรรมการการบังคับใช้กฎหมายการกระทำความผิดเกี่ยวกับงาช้าง ระบุ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการไปยัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  ตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมประสานฝ่ายทหารให้ร่วมกันเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบ ตามช่องทางธรรมชาติโดยเฉพาะตามแนวชายแดนติดกับประเทศเมียนมาร์ เพื่อป้องกัน นายเปรมชัย และพวก ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี ใช้เป็นช่องทางหลบหนีออกจากประเทศ นอกจากนี้กำชับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทั่วประเทศ สกัดกั้นหากพบผู้ต้องหาทั้ง 4 เดินทางออกนอกประเทศ

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวว่า แม้ในที่สุดคดีนี้อาจไม่มีพยานเห็น นายเปรมชัย ลั่นไก สังหาร แต่จากพยานแวดล้อมและวัตุพยาน อาทิ ดีเอ็นเอ /ลายนิ้วมือแฝง / และคราบเขม่าดินปืน แน่นหนาเพียงพอที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหา อีกทั้งซากสัตว์ที่พบสามารถนำมาตรวจลายนิ้วมือแฝงเป็นหลักฐานใช้มัดตัวผู้ต้องหาได้ พร้อมย้ำแม้ นายเปรมชัย จะเป็นอภิมหาเศรษฐี แต่ไม่สามารถวิ่งเต้นหรือแทรงแซงคดีได้ พนักงานสอบสวนทำสำนวนคดีอย่างตรงไปตรงมา โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงกำกับดูแล
 

ส่วนกรณี เสือดำ เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตาม อนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ หรือ ไซเตส พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ยอมรับว่าคดีนี้อาจเป็นหนึ่งในประเด็นที่ ไซเตส หยิบยกมาพิจารณาลงโทษ เนื่องจากเห็นว่าประเทศไทย ไม่มีมาตรการคุ้มครองดูแลสัตว์ในบัญชี ไซเตส

 

"เฉลิมเกียรติ" สั่งสกัดทุกช่องทางกัน"เปรมชัย"หนีคดีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน (มีคลิป)