การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี)

การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) นัดแรก เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ สนามเทียนเหอ สเตเดียม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2017 ยกพลออกไปเยือน “เสือจีนใต้” กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ทีมแชมป์ไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์รายการนี้ 2 สมัย ปี 2013 และปี 2015

 

สุดยอด !! ชมไฮไลต์"บุรีรัมย์" สู้สุดพลัง..บุกเเบ่งเเต้ม "กว่างโจว" ทีมพันล้านเเดนมังกร  ถ้วย"ACL" (ชมคลิป)

 

าทีที่ 9 กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ เกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำ เกา หลิน ได้บอลในเขตโทษก่อนจะปาดมาให้ ริการ์โด้ กูลาร์ท ได้ซัดเหน่งๆ ตรงจุดโทษบอลหายเข้าประตูไป ทว่าไม่ได้ประตู เพราะผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าก่อนแล้ว

นาทีที่ 15 ยังคงเป็นโอกาสของเจ้าถิ่น ริการ์โด้ กูลาร์ท แทงทะลุช่องให้ อลัน ได้ใช้ความเร็วเข้าไปรับบอลในเขตโทษแล้วยิงเร็วผ่าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ออกมาบังมุม แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

.

สุดยอด !! ชมไฮไลต์"บุรีรัมย์" สู้สุดพลัง..บุกเเบ่งเเต้ม "กว่างโจว" ทีมพันล้านเเดนมังกร  ถ้วย"ACL" (ชมคลิป)

GOAL!!! นาทีที่ 16 ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้น หลี ซูเปง ได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดเข้ามากลางประตู ริการ์โด้ กูลาร์ท ทะยานขึ้นโขกเหน่งๆ บอลลอยเข้าประตูไป กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 30 ปราสาทสายฟ้า ได้ต่อเกมกันหน้ากรอบเขตโทษของเจ้าถิ่น รัตนากร ใหม่คามิ แกะบอลให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต แตะบอลกลับหลังคืนให้ รัตนากร ได้ล้มตัวยิง แต่ยิงเบาไป หลิว เตียนซู มาเก็บบอลไว้ได้สบาย

 

 

นาทีที่ 39 ยังคงเป็นโอกาสของ บุรีรัมย์ สุภโชค สารชาติ รับบอลจาก ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ก่อนจะแทงออกซ้ายให้ กรกช วิริยอุดมศิริ ที่เติมเกมขึ้นมาได้เปิดเรียดเข้าไปกลางประตู รัตนากร ใหม่คามิ ได้ยิงโดนไม่ดีทำให้บอลเบาไป

นาทีที่ 45+1 ปราสาทสายฟ้า ได้เล่นโต้กลับเร็ว สุภโชค สารชาติ แทงบอลขึ้นหน้าให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะพยายามเปิดเข้ากลางประตู แต่ไปติดบล็อกผู้เล่นเจ้าถิ่น ทำให้ หลิว เตียนซู มารับบอลไว้ได้ จากนั้นไม่มีจังหวะเพิ่ม ทำให้จบครึ่งแรก กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ออกนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 1-0


เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้อึดใจเดียว ปราสาทสายฟ้า ก็เกือบที่จะช็อคแฟนบอลเจ้าถิ่น อันเดรส ตูเญซ วางบอลจากหลังขึ้นหน้า เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา ขึ้นโขกเช็ดบอลมาเข้าทาง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้หลุดไปยกบอลข้ามตัว หลิว เตียนซู นายด่านเจ้าถิ่น ทว่าบอลเลี้ยวผ่านปากประตูออกหลังไป

สุดยอด !! ชมไฮไลต์"บุรีรัมย์" สู้สุดพลัง..บุกเเบ่งเเต้ม "กว่างโจว" ทีมพันล้านเเดนมังกร  ถ้วย"ACL" (ชมคลิป)

 

นาทีที่ 50 เสือจีนใต้ มาได้ลุ้น อลัน ได้บอลตรงกลางสนามก่อนจะลากมาหน้าเขตโทษ แล้วตัดสินใจยิงไกลบอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน อ่านเกมไว้ล้มตัวรับบอลได้สบาย

GOAL!!! นาทีที่ 57 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย จากจังหวะที่ เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา โดนตัดเกมหน้ากรอบเขตโทษด้านขวา กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดด้วยเท้าซ้ายไปที่เสาแรก ยู จุนซู โขกไม่โดน เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา เก็บบอลจังหวะ 2 ได้ ก่อนจะงัดเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 77 ปราสาทสายฟ้า ได้เล่นโต้กลับเร็ว ดิโอโก หลุยส์ ซานโต จ่ายบอลให้ เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา ได้กระชากขึ้นหน้าเข้ากรอบเขตโทษแล้วกึ่งยิงกึ่งผ่าน หลิว เตียนซู ต้องออกแรงปัดบอลพ้นอันตรายออกมา
 
นาทีที่ 81 ปราสาทสายฟ้า น่าที่จะแซงขึ้นนำ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลทางขวาก่อนจะเปิดเข้ากลางประตู ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรองได้ทะยานโขกบอลลอยชนคานออกหลังไปแบบน่าเสียดาย
 
เวลาที่เหลือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รับที่แดนตัวเองพร้อมกับได้เล่นโต้กลับหลายครั้ง ทว่าก็ไม่อาจจะเจาะประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกยันเสมอ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ไปได้ 1-1 แบ่งกันทีมละ 1 คะแนน
 
สำหรับเกมต่อไปศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) เกมที่ 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะได้เปิดสนาม บุรีรัมย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ เจจู ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์เคลีก ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 คิกออฟเวลา 18.00 น.

 

สุดยอด !! ชมไฮไลต์"บุรีรัมย์" สู้สุดพลัง..บุกเเบ่งเเต้ม "กว่างโจว" ทีมพันล้านเเดนมังกร  ถ้วย"ACL" (ชมคลิป)

 

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ : หลิว เตียนซู (GK), เหลียว หลีเจิ้ง (หวัง ชางหยวน น.87), จาง หลินเปง, เฟง เซียวติง, อลัน (หยาง ลิหยู น.79), ริการ์โด้ กูลาร์ท, ฮวง โปเหวิน, หยู ฮันเจา (เจิ้ง ลอง น.69), คิม ยอง-กวอน, เกา หลิน (C), หลี ซูเปง

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), ประวีณวัช บุญยงค์, พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, กรกช วิริยอุดมศิริ, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ยู จุนซู (ศุภชัย ใจเด็ด น.70), รัตนากร ใหม่คามิ, จักรพันธ์ แก้วพรม (C) (ศศลักษณ์ ไหประโคน น.80), สุภโชค สารชาติ (เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา น.46), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต