รู้สึกเบื่อ!!! "นายวัฒนา" อยากหาสิ่งที่ดีกว่า ปชช. อยากเลือกตั้งกว่า 50-60%!!

รู้สึกเบื่อ!!! "นายวัฒนา" อยากหาสิ่งที่ดีกว่า ปชช. อยากเลือกตั้งกว่า 50-60%!!

20 ก.พ.61 นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook โดยระบุว่า 

“เห็บ”

การให้สัมภาษณ์ของ ผบ.ทบ. ที่ว่า “จากธรรมชาติของคนพออยู่นานคนก็รู้สึกเบื่อ อยากหาสิ่งที่ดีกว่า คนส่วนใหญ่อยากเลือกตั้งกว่า 50-60%” ทำให้ผมรู้สึกเบาใจ เพราะอย่างน้อยผู้นำกองทัพก็ยอมรับความจริงว่าคนส่วนใหญ่ต้องการเลือกตั้งและ คสช. ปกครองประเทศมานานจนคนรู้สึกเบื่อแล้ว ผมหวังหัวหน้า คสช. คงจะสำเหนียกถึงความจริงดังกล่าว

คสช. ดำรงความเป็นเผด็จการได้เพราะกองทัพสนับสนุน ตัวอย่างที่ใกล้ที่สุดคือหลังจากกลุ่มคนอยากเลือกตั้งแถลงข่าวที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คนของกองทัพที่กินเงินเดือนจากภาษีของประชาชนได้ทำหน้าที่เป็นโฆษกให้ คสช. ข่มขู่จะดำเนินคดีกับประชาชน ที่น่ารังเกียจคือนายทหารยศพันเอกคนหนึ่งที่เป็นคนของกองทัพแต่กลับเป็นตัวตั้งตัวตีในการแจ้งความดำเนินคดีกับประชาชนมาโดยตลอด ทั้งที่ คสช. ได้อำนาจมาโดยไม่ชอบ การทำงานมีแต่ความล้มเหลวแถมมีแต่เรื่องฉาวโฉ่ เช่น นาฬิกาเพื่อนหรือสถิติการทุจริตที่เพิ่มมากขึ้น แต่คนของกองทัพกลับแสดงตัวรับใช้เผด็จการอย่างไม่ลืมหูลืมตาทำให้ภาพของกองทัพมัวหมอง

ส่วนที่นิสิตนักศึกษาและประชาชนต้องออกมาทวงสิทธิเลือกตั้ง ผมกลับถือเป็นความผิดของหัวหน้า คสช. ที่พูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอย รับปากประชาชนเรื่องการเลือกตั้งหลายครั้งแต่ก็หาเหตุเลื่อนเรื่อยมา แทนที่จะรู้ตัวขอโทษประชาชนกลับสั่งให้ดำเนินคดีกับประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจจึงสมควรถูกประณาม แต่ก็ยังดีที่ ผบ.ทบ. ออกมายอมรับความจริงและพร้อมจะยืนอยู่ข้างคนส่วนใหญ่ที่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง หากกองทัพพร้อมจะยืนข้างประชาชนไม่เป็นกองหนุนเผด็จการการเปลี่ยนแปลงก็จะเกิดขึ้นโดยสันติ อย่าลืมเรียกคนของกองทัพกลับกรมกองด้วย ออกมาสร้างความเดือดร้อนทำให้ประชาชนเกลียดกองทัพนานแล้ว ส่วนเห็บหมัดทั้งหลายถ้าจะพร้อมตายไปกับเผด็จการก็ปล่อยไป แผ่นดินจะได้สูงขึ้น

วัฒนา เมืองสุข
20 กุมภาพันธ์ 2561

รู้สึกเบื่อ!!! "นายวัฒนา" อยากหาสิ่งที่ดีกว่า ปชช. อยากเลือกตั้งกว่า 50-60%!!