โอละพ่อ...ส่งกลิ่นแปลกๆ !!?? ซักตรง "ทนายสงกานต์" จี้ "หน.วิเชียร" รีบลบคลิปไม่ส่งมอบมือถือหลักฐานติดสินบน ! (มีคลิป)

จากกรณี นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ถูกเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี จับกุม พร้อมพวกรวม 4 คน เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2561  บริเวณป่าห้วยปะชิ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ท้องที่ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาน้ำโจน เจ้าหน้าที่พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง และอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง  และถูกแจ้งข้อหาทั้ง 6 ข้อหา

ซึ่งในกระบวนการต่อมาได้ทำการตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาอีก 3 คน คือบ้านนายยงค์ โดดเครือ บ้านเลขที่ 84 หมู่8 ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี , บ้านนางนที เรียมแสน บ้านเลขที่ 102 หมู่1 ต.ทุ่งสว่าง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา และ บ้านนายธานี ทุมมาศ บ้านเลขที่ 47 หมู่3 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

และต่อมาในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเสียงปริศนา คณะยิงเสือดำต่อรองเจ้าหน้าที่หลังโดนจับกุมตัว ทั้งนี้จากสายรายงานระบุว่าคลิปเสียงดังกล่าวอ้างเป็นของนายเปรมชัย เผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนลักษณะมีการเจรจาต่อรองเมื่อถูกจับกุม

โอละพ่อ...ส่งกลิ่นแปลกๆ !!?? ซักตรง "ทนายสงกานต์" จี้ "หน.วิเชียร" รีบลบคลิปไม่ส่งมอบมือถือหลักฐานติดสินบน ! (มีคลิป)

โอละพ่อ...ส่งกลิ่นแปลกๆ !!?? ซักตรง "ทนายสงกานต์" จี้ "หน.วิเชียร" รีบลบคลิปไม่ส่งมอบมือถือหลักฐานติดสินบน ! (มีคลิป)

ล่าสุด วันที่ 23 ก.พ. พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (รอง ผบก.ปปป.) เปิดเผยว่า เดิมทีเจ้าหน้าที่ได้มีการนัดหมายกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เพื่อขอให้นายวิเชียร ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการที่มีคลิปเสียงต่อรองขอให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารกรรมการบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หลังจากถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวพร้อมพวก 4 คน พร้อมของกลางซากหนังเสือดำ เนื้อ และหนังเสือดำ รวมทั้งซากไก่ฟ้าหลังเทา สัตว์ป่าคุ้มครอง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นจำนวนมาก

สำหรับการดำเนินการในส่วนของ ปปป. จะสอบปากคำเพื่อหาข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีการติดสินบน ซึ่งจะต้องสอบปากคำทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้กล่าวหาก่อน และเมื่อได้ข้อมูลที่ชัดเจนแล้ว จึงจะทำการสอบปากคำฝ่ายนายเปรมชัย ผู้ถูกกล่าวหา สำหรับการสอบปากคำฝ่ายผู้กล่าวหามีด้วยกันทั้งหมด 4 คน โดยได้นัดหมายครั้งแรกคือวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่นายวิเชียร ขอเลื่อนออกไป เนื่องจากติดราชการ และได้มีการนัดหมายกันอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 7 มี.ค.ที่ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งการสอบปากคำจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย หรือนิติกร ของกรมอุทยานฯ มาร่วมรับฟังด้วย

พ.ต.อ.วัชรินทร์ เผยว่า “นอกจากนี้พบว่าคลิปเสียงที่ถูกนำไปเผยแพร่นั้น เจ้าหน้าที่ได้ลบไปแล้ว ดังนั้นเจ้าหน้าที่ ปปป.จำเป็นจะต้องส่งหนังสือไปขอความร่วมมือจากสื่อต่างๆ ที่ได้นำคลิปเสียงไปเผยแพร่ เพื่อนำคลิปดังกล่าวไปพิสูจน์ว่า เป็นเสียงของใคร” 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 ก.พ. 2561 บนเฟซบุ๊ก สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้โพสต์ตั้งข้อสงสัยถึงพฤติกรรมของนายวิเชียร ว่า

ทำไม?วิเชียรรีบลบคลิปไม่ส่งมอบมือถือหลักฐานติดสินบน!!!

..ปปป.ตร.ได้พยายามติดต่อนายวืเชียรเพื่อขอคลิปเจรจราต่อรองติดสินบนในคดีฆ่าเสือดำในเขตป่าที่เป็นข่าวโด่งดัง!!!

..เป็นเรื่องที่น่าตกใจมากที่ทราบจากการแถลงของพนักงานสอบสวนว่าทาง"นายวิเชียร"ที่เราศรัทธากันนั้น"ได้"ลบคลิป" เสียงต้นฉบับไปแล้วท่านๆงงกันไหม?
จากมือถือของตนเองแปลกไหม!!!

..ครั้นเมื่อปปป.ตร.ร้องขอมือถือจากนายวิเชียรฯไปทำการตรวจสอบและจะได้ทำการกู้ไฟล์เสียงตามระเบียบและวิธีการในแนว ทางหลักนิติวิทยาศาสตร์นั้นปรากฏว่าได้รับการผลัดผ่อนและเลื่อนนัดจากนายวิเชียรฯโดยตลอด!!!

..ตอนนี้ชักเริ่มจะมีคำถามและข้อสงสัยถาโถมเข้ามาเป็นจำนวนมากว่าทำไม?ๆๆจึงรีบลบไฟล์ติดสินบนทิ้งเสียและไม่ยอมส่งมือถือให้กับปปป.ตร.ทั้งๆที่นายวิเชียรฯได้ออกมาปูดข่าวนี้เอง!ก็เลยงงงกันทั้งบางไหมครับท่านผู้ชม!!!

..เมื่อไม่ประสงค์จะดำเนินคดีแล้วนายวิเชียรฯออกมาปูดเรื่องคลิปติดสินบนเพื่ออะไรกันและมีอะไรพิเศษหลังจากการปูดคลิปหรือไม่??!!!

..ภาวนาว่าขอให้เป็นการ"กลัวภยันตรายมากกว่าทางคิดใดๆ" โดยคงมิใช่การออกมาเพื่อดึงเช็งดั่งที่หลายๆท่านเริ่มมีการตั้งข้อสงสัยกันบ้างแระจากการลบคลิปในมือถือและไม่ส่งมอบหลักฐานในการกระทำผิดให้กับพนักงานสอบสวนของนายวิเชียรฯใช่หรือไม่!!!!

..ตอนนี้ปปป.ตร.จึงใคร่ขอความร่วมมือจากประชาชนและสื่อมวล ชนทุกๆท่านที่ได้ทำการ"เซฟเก็บคลิปเสียง"ของการติดสินบนของกลุ่มเสี่ยพรานผู้ล่าเสือดำที่ได้มีการปล่อยคลิปทางโซเชียล นี้นั้นไดัโปรดรีบมามอบให้ที่ปปป.ตร.(พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสวัสดิ์ รองผบก.ปปป.ตร.)เป็นกรณีเร่งด่วนที่สุดจักเป็นพระคุณอย่างยิ่งต่อกระบวนการยุติธรรม!!!!

ขอขอบพระคุณทุกๆท่าน ..อย่าลืม"กดติดตามเพจ" และ" กดติดดาว"เพื่อรับข้อมูลข่าวสารใหม่ๆอย่างฉับไวทันเหตุการณ์!!

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2561  นายวิเชียร ชินวงษ์  นักวิชาการป่าไม่ชำนาญการ ทำหน้าที่ หัวหน้าเขต รักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ พงส.บก.ปปป. ว่า  นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารและ กรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ มีการพยายามเสนอผลประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่แลกการปล่อยตัววันเกิดเหตุ เบื้องต้น บก.ปปป. ทำการรับแจ้งความ และสอบปากคำนายวิเชียร พร้อมนำหลักฐานซีดี 1 แผ่นมาให้เจ้าหน้าที่

โอละพ่อ...ส่งกลิ่นแปลกๆ !!?? ซักตรง "ทนายสงกานต์" จี้ "หน.วิเชียร" รีบลบคลิปไม่ส่งมอบมือถือหลักฐานติดสินบน ! (มีคลิป)

 

 

 

 

ขอบคุณ สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์