"ภูมิธรรม"โพสต์ต้อนรับพรรคการเมืองเกิดใหม่ ทุกกลุ่มต้องหาจุดร่วมมือกันที่ลงตัวไม่มีสิ่งใดต้องกังวลเรื่องความถูกผิด

"ภูมิธรรม"โพสต์ต้อนรับพรรคการเมืองเกิดใหม่ ทุกกลุ่มต้องหาจุดร่วมมือกันที่ลงตัวไม่มีสิ่งใดต้องกังวลเรื่องความถูกผิด

4 มี.ค.61 นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว"Phumtham Wechayachai" ระบุข้อความว่า "ต้อนรับการเข้าสู่เวทีการเมือง ที่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ" มีรายละเอียดดังนี้ 

 การเกิดขึ้นและการเปิดตัวของพรรคการเมืองใหม่ในช่วงเวลานี้ เป็นสิ่งที่ต้องแสดงความยินดีและชื่นชม พร้อมทั้งควรให้การต้อนรับและให้กำลังใจอย่างเต็มที่ในความกระตือรือร้นและมีส่วนร่วมในเวทีการเมืองครั้งนี้ การที่ประชาชนรวมตัวกันแสดงออกซึ่งความมุ่งมั่นและใส่ใจที่จะแสวงหาทางเลือกใหม่ๆ ให้กับอนาคตของตนและอนาคตประเทศ ด้วยวิถีทางที่เข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยอย่างเท่าเทียมกัน เต็มใจที่จะผ่านการตรวจสอบ ผ่านการตัดสินใจของประชาชนเอง ถือเป็นวิถีทางที่มีเกียรติยศและมีศักดิ์ศรียิ่ง เพราะหนทางนี้มิใช่หนทางแบบที่ผู้มีอำนาจและมีอาวุธอยู่ในมือได้เคยใช้ เพื่อบีบบังคับและกำหนดอนาคตให้ประชาชน โดยไม่ได้รับความยินยอมอย่างที่เคยเป็นมา

การเกิดขึ้นของพรรคการเมืองใหม่ โดยเฉพาะพรรคที่แสดงจุดยืนเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ถือเป็นเรื่องที่ยิ่งน่ายินดี และมีปัญหาทางยุทธศาสตร์ที่ฝ่ายประชาธิปไตยต้องขบคิดให้รอบด้าน ผมสนับสนุนและต้อนรับการเกิดขึ้นของพรรคการเมืองใหม่ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าพรรคนั้นจะคิด มีความเชื่อ หรือเสนอตัวเป็นทางเลือกเช่นไร
เพราะมันคือ โอกาสที่เปิดกว้างให้ประชาชนได้คิดได้พิจารณาถึงเงื่อนไขและนโยบายที่ดีที่สุดสำหรับอนาคตของพวกเขาเองอย่างเป็นอิสระ ไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องคัดค้านหรือขัดขวาง เป็นแต่เพียงทุกกลุ่มของฝ่ายประชาธิปไตย ต้องร่วมกันหาจุดลงตัวที่เหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ ละทิ้งการยึดมั่นถือมั่นในตัวตนของตน และหาจุดร่วมมือกันที่ลงตัว อันจะส่งผลให้ฝ่ายประชาธิปไตยและพี่น้องประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด

ไม่มีสิ่งใดๆ ต้องกังวลเรื่องความถูก-ผิด เพราะสถานการณ์เช่นนี้นำไปสู่การเปิดมุมมองในการตัดสินใจ และทำให้เราได้ใคร่ครวญตัดสินใจถึงสิ่งที่ดี และเหมาะสมที่สุดในสถานการณ์ที่เป็นจริง ผมเชื่อมั่นว่าทุกกลุ่มทุกพรรคในฝ่ายประชาธิปไตยต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีที่สุดให้เกิดขึ้น หลังจากที่เราเสียเวลาและเสียโอกาสมาหลายปีให้กับฝ่ายตรงข้ามประชาธิปไตย ถ้าพรรคใดตัดสินใจแล้วก็ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างหนักแน่นมั่นคง ผลที่เกิดขึ้นทุกอย่างคือ กระบวนการเรียนรู้ที่สำคัญของพวกเราฝ่ายประชาธิปไตยและของประชาชน

สนับสนุนและเป็นกำลังใจให้นักประชาธิปไตยทุกท่าน

ภูมิธรรม เวชยชัย
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย
4 มีนาคม 2561

 

"ภูมิธรรม"โพสต์ต้อนรับพรรคการเมืองเกิดใหม่ ทุกกลุ่มต้องหาจุดร่วมมือกันที่ลงตัวไม่มีสิ่งใดต้องกังวลเรื่องความถูกผิด